TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityกสิกรไทย เปิดตัว GO GREEN Together ปล่อยสินเชื่อ GREEN ZERO ในกลุ่มธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

กสิกรไทย เปิดตัว GO GREEN Together ปล่อยสินเชื่อ GREEN ZERO ในกลุ่มธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

กสิกรไทยเปิดตัวโครงการ GO GREEN Together ชวนคนไทยรักษ์โลก ประเดิมด้วยแคมเปญสินเชื่อ GREEN ZERO หนุนคนไทยให้เข้าสู่การใช้ชีวิตแบบ Green Lifestyle ได้ง่ายขึ้น จัดให้ครบสินเชื่อพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ทั้งสินเชื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ขับฟรี ผ่อน 0 บาท 90 วัน มอบโปรโมชันฟรีดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน สำหรับสินเชื่อบ้านเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์ และสินเชื่อธุรกิจเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์และสินเชื่อประหยัดพลังงาน

กฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ภาวะโลกร้อนไม่ใช่เรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่สถานการณ์ตอนนี้ใกล้ถึงจุดวิกฤติ จากการใช้ชีวิตของมนุษย์ที่มีส่วนทำให้สถานการณ์รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาที่พวกเราต้องร่วมมือกันอย่างจริงจังและลงมือทำทันทีเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และช่วยให้โลกของเราอยู่รอด

ธนาคารกสิกรไทยมีความเชื่อว่า การดำเนินงานอย่างยั่งยืนจะทำให้ธนาคาร ลูกค้า และประเทศอยู่รอดและเติบโตไปด้วยกัน ธนาคารฯ จึงมุ่งมั่นแสดงความรับผิดชอบเรื่องความยั่งยืนในมิติต่าง ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเรื่องของสิ่งแวดล้อมที่ธนาคารฯ ทำมาอย่างยาวนานและทำต่อเนื่อง โดยเริ่มต้นรับผิดชอบที่ตัวเองก่อนในการจัดการดำเนินงานต่าง ๆ ของธนาคารฯ

นอกจากนี้ธนาคารฯ ยังสนับสนุนลูกค้า โดยในปี 2564 ที่ผ่านมา ได้ให้การสนับสนุนการเงินสีเขียว (Green Finance) รวม 65,200 ล้านบาท โดย 17,500 ล้านบาท เป็นการปล่อยสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) ให้กลุ่มธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และอีก 47,700 ล้านบาท เป็นการออกหุ้นกู้สีเขียว (Green Bond) และกองทุนรวมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Environmental Fund) 

ธนาคารฯ มุ่งหวังที่จะชวนคนไทยร่วมสร้างสังคมสีเขียว ด้วยการเปิดตัวโครงการ GO GREEN Together ซึ่งนับเป็นธนาคารแรกที่ช่วยเชื่อมต่อและผลักดันให้ประเทศไทยเกิด Green Ecosystem อย่างครบวงจร ประเดิมเปิดโครงการด้วยแคมเปญสินเชื่อ GREEN ZERO จัดให้ครบทั้งสินเชื่อ พร้อมโปรโมชันพิเศษ สำหรับลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ โดยธนาคารฯ เตรียมวงเงินสินเชื่อไว้ 3,000 ล้านบาท ซึ่งมีรายละเอียดสินเชื่อ ดังนี้ 

  1. สินเชื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า สำหรับรถยนต์ทุกยี่ห้อในกลุ่ม BEV (Battery-Electric-Vehicle) วงเงินกู้สูงสุด 12 ล้านบาท ระยะเวลาผ่อนสูงสุด 7 ปี โปรโมชั่นพิเศษ ขับฟรี ผ่อน 0 บาท ระยะเวลา 90 วัน  
  2. สินเชื่อบ้านเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์ ทั้งการขอสินเชื่อเพื่อบ้านใหม่ รีไฟแนนซ์ สินเชื่อบ้านกู้เพิ่มได้ และสินเชื่อบ้านช่วยได้ โปรโมชั่นพิเศษ ฟรีดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน  
  3. สินเชื่อธุรกิจเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์ วงเงินกู้สูงสุด 100% ของมูลค่าโครงการ ระยะเวลากู้สูงสุด 8 ปี และสินเชื่อรับประกันการประหยัดพลังงาน วงเงินกู้สูงสุด 100% ของเงินลงทุน ระยะเวลากู้สูงสุด 7 ปี โปรโมชั่นพิเศษ ฟรีดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน  

“การเปิดตัวโครงการ GO GREEN Together ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ธนาคารอยากชวนทุกคนในสังคมไทยร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม โดยธนาคารฯ พร้อมสนับสนุนให้ Green Ecosystem เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย เพื่อให้พวกเราทุกคนร่วมมือกันทำให้เป้าหมายการเป็น Net Zero ของประเทศไทยเกิดขึ้นได้ แคมเปญนี้เป็นแค่การเริ่มต้น หลังจากนี้ธนาคารฯ จะมีโครงการด้านสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ธนาคารกสิกรไทยไม่หยุดที่จะมุ่งมั่นในเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อมเพื่อร่วมส่งมอบโลกที่ยั่งยืนต่อไป” กฤษณ์ กล่าวทิ้งท้าย

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ชิปป็อป จับมือ บิทคับ แจกซองพัสดุ 1 ล้านซอง ช่วยลดตุ้นทุนผู้ค้าออนไลน์ สร้างการรับรู้แบรนด์

วอลโว่ จ่อเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ สมรรถนะแรง ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ปลอดภัย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ