TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainability‘โบอิง-สกายเอ็นอาร์จี’ หนุนใช้ ‘เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน’ ในระดับโลก

‘โบอิง-สกายเอ็นอาร์จี’ หนุนใช้ ‘เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน’ ในระดับโลก

โบอิง (Boeing) ได้ประกาศร่วมมือกับ สกายเอ็นอาร์จี (SkyNRG) และ สกายเอ็นอาร์จี อเมริกาส์ (SkyNRG Americas) โดยมุ่งขยายความพร้อมในการใช้งานและการใช้งานเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน (SAF) ในระดับโลก

ทั้งนี้ โบอิงจะลงทุนเงินในโครงการผลิตเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนของสกายเอ็นอาร์จี อเมริกาส์ด้วย โดยมีสายการบิน อลาสกา แอร์ไลน์เป็นพันธมิตร ตามที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้

“อุตสาหกรรมของเราต้องการอุปทาน ‘เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน’ ที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้ เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและผลักดันการใช้งานเชื้อเพลิงประเภทนี้” คริส เรย์มอนด์ (Chris Raymond) หัวหน้าฝ่ายความยั่งยืนของโบอิงกล่าว “เราปรารถนาที่จะร่วมมือและช่วยสร้างอุปทานให้เกิดขึ้น”

โบอิง, สกายเอ็นอาร์จี และ สกายเอ็นอาร์จี อเมริกาส์ จะทำงานร่วมกันเพื่อเร่งการพัฒนาเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนในทั่วโลก โดยมุ่งเน้นที่การขยายกำลังการผลิต การสร้างความตระหนักรู้ และการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในห่วงโซ่คุณค่า ซึ่งรวมถึงสายการบิน รัฐบาล และองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ

ทั้งนี้ สกายเอ็นอาร์จีจะทำหน้าที่จัดหาเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน พัฒนากำลังการผลิต ให้คำแนะนำในการตัดสินใจด้านนโยบาย จัดการโครงการด้านเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งขององค์กร และเดินหน้าพัฒนาสู่ความยั่งยืนอย่างเคร่งครัด

อนึ่ง สกายเอ็นอาร์จี อเมริกาส์เป็นบริษัทใหม่ที่มุ่งเน้นการเพิ่มปริมาณการผลิตเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนในอเมริกาเหนือ โดยบริษัทฯ ได้ก่อตั้งโรงงานแห่งแรกขึ้นในสหรัฐฯ เพื่อผลิตเชื้อเพลิงยั่งยืนโดยเฉพาะ โดยจะทำหน้าที่ผลิตเชื้อเพลิงแก่สนามบินและสายการบินต่างๆ ที่ดำเนินการบนชายฝั่งตะวันตก (West Coast) ของสหรัฐฯ

ก่อนหน้านี้ในปีนี้ โบอิงได้ให้คำมั่นว่าเครื่องบินพาณิชย์ของบริษัทฯ จะมีศักยภาพและผ่านการรับรองให้สามารถบินด้วยเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนได้ถึงร้อยละ 100 ภายในปี 2030

ที่มา: xinhuathai.com

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ