TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ปิดไตรมาสแรกโต 46% พร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการจัดส่งพัสดุ 3 ล้านชิ้นต่อวัน รองรับไฮซีซั่น

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ปิดไตรมาสแรกโต 46% พร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการจัดส่งพัสดุ 3 ล้านชิ้นต่อวัน รองรับไฮซีซั่น

บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2565 ยอดจัดส่งพัสดุสูงเป็นประวัติการณ์ เติบโต 46% สร้างรายได้รวม 4.4 พันล้านบาท และผลประกอบการปรับตัวดีขึ้น 19% จากไตรมาสก่อนหน้า

ตัวเลขดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของกลยุทธ์ด้านราคาเชิงรุก และการควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่ภาพรวมตลาดยังต้องเผชิญกับต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นจากราคาน้ำมันแพง อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นต่อเนื่อง สถานการณ์ภาคแรงงานที่ตึงตัว และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยที่เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้ จากการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานอย่างมีวินัยของบริษัทฯ ส่งผลให้ต้นทุนขายและการให้บริการลดลงอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ 4.6 พันล้านบาท หดตัว 10% จากไตรมาสก่อนหน้า 

นอกจากนี้ เคอรี่ยังได้เพิ่มขีดความสามารถในการรองรับการจัดส่งพัสดุได้ถึง 3 ล้านชิ้นต่อวัน เพื่อเตรียมเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นที่จะมาถึง

อเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KEX กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เตรียมทรัพยากรสำรองเพื่อรักษาระดับการให้บริการในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนนี้ และเพื่อป้องกันการหยุดชะงักของการดำเนินงาน ภายใต้ความมุ่งมั่น ปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานภายในและการยกระดับแพลตฟอร์มการจัดส่งพัสดุแบบเฉพาะของ KEX

นอกจากนี้ จากการนำโมเดลตัวแทนจำหน่าย (reseller model) ผ่านพันธมิตรตัวแทนประเภท 4PL (fourth-party logistics) ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในการสร้างการรับรู้ของกลุ่มลูกค้าประเภทจัดส่งราคาประหยัด และส่งผลให้ปัจจุบันมีจุดให้บริการมากกว่า 31,000 แห่งทั่วไทย ตอบสนองความต้องการของตลาดที่กำลังเติบโต

ในปีที่ผ่านมา ภายหลังการเข้าซื้อหุ้นของ Kerry Logistics Network Ltd. โดย S.F. Holding Co., Ltd. ในส่วนของ KEX อยู่ในขั้นตอนการเตรียมการดำเนินงานเต็มรูปแบบ และในอนาคตบริษัทฯ คาดว่าธุรกรรมการค้าข้ามพรมแดนระหว่างประเทศไทยและจีนจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ระยะยาวของบริษัทฯ ในการเพิ่มความครอบคลุมของธุรกิจในต่างประเทศ 

อเล็กซ์ อึ้ง กล่าวเพิ่มเติมว่า ท่ามกลางการแข่งขันด้านราคาที่ดุเดือด และสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันที่ผู้เล่นรายอื่นมีรายได้ลดลง ในปัจจุบัน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส นำรูปแบบ Smart Pricing มาปรับใช้ ภายหลังความสำเร็จอย่างสูงกับการใช้กลยุทธ์ด้านราคาเชิงรุก จากแนวโน้มการปรับเพิ่มขึ้นของราคาจัดส่งเริ่มต้นของพัสดุในตลาดในไตรมาสที่ผ่านมา คาดว่าการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดจะผ่อนคลายลง และในระยะกลางจะเริ่มเห็นการรวมตัวของผู้เล่นในอุตสาหกรรม ด้วยมาตรฐานใหม่พร้อมการบริการที่คุ้มค่า ทำให้ผู้เล่นรายใหม่เข้าสู่ตลาดได้ยากขึ้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) มั่นใจขึ้นแท่น Regional Company เติบโตด้วยกลยุทธ์ Operating Holding

Zipmex ประกาศลงทุนรอบ Pre-Series A ใน Forward ฟินเทคสัญชาติไทยด้านบล็อกเชน เสริมแกร่งคริปโทฯ อีโคซิสเท็ม

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ