TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessผู้บริโภคชาวไทย แตะเพื่อจ่ายผ่านบัตรวีซ่าทะลุ 3.8 ล้านครั้งในหนึ่งเดือน

ผู้บริโภคชาวไทย แตะเพื่อจ่ายผ่านบัตรวีซ่าทะลุ 3.8 ล้านครั้งในหนึ่งเดือน

วีซ่า ประกาศการชำระเงินแบบคอนแทคเลสในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องเผยมียอดใช้บริการแตะเพื่อจ่ายผ่านบัตรวีซ่าถึง 3.8 ล้านครั้งในเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาซึ่งเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา

โดยห้าอันดับประเภทร้านค้า-บริการยอดนิยมที่ผู้บริโภคชาวไทยเลือกแตะเพื่อจ่ายผ่านบัตรวีซ่า คือ ได้แก่ สถานีเติมน้ำมัน ร้านค้าของชำ ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ร้านอาหาร และบริการคมนาคมขนส่ง

สุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “สถานการณ์ในปัจจุบันกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาใช้การชำระเงินในรูปแบบคอนแทคเลสมากขึ้น และในอัตราที่เร็วขึ้น การชำระเงินแบบคอนแทคเลสนำมาใช้ครั้งแรกในประเทศไทยใน พ.ศ. 2551 และมียอดผู้ใช้บริการแตะเพื่อจ่ายถึงสองล้านครั้งเป็นครั้งแรกในเดือนกันยายน 2563 นับจากนั้นเราได้เห็นอัตราการใช้งานอย่างก้าวกระโดด โดยเป็นเพราะการชำระเงินแบบคอนแทคเลสนั้นช่วยให้ผู้บริโภค และร้านค้ามีช่องทางการชำระ และรับชำระเงินที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางการแพร่ระบาดในครั้งนี้”

จากการศึกษาเรื่องทัศนคติการชำระเงินของผู้บริโภคประจำปีของวีซ่า (Visa Consumer Payment Attitudes Study) เกือบเจ็ดในสิบของผู้บริโภคชาวไทย (68 เปอร์เซ็นต์) เห็นว่าประโยชน์ลำดับต้น ๆ ของการชำระเงินในรูปแบบคอนแทคเลสคือพวกเขารู้สึกปลอดภัยจากโควิด-19 มากขึ้น และเกือบหนึ่งในสี่ (23 เปอร์เซ็นต์) ของผู้บริโภคชาวไทยเริ่มชำระเงินในรูปแบบคอนแทคเลสผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือบัตรเติมเงิน เป็นครั้งแรกหลังจากเกิดการระบาดของโรคโควิด-19

“วีซ่า มุ่งผลักดันให้เกิดการใช้งาน และเพิ่มจำนวนจุดรับชำระผ่านระบบคอนแทคเลสให้ครอบคลุม และทั่วถึง เราจินตนาการถึงเมืองที่ประชาชนคนไทยสามารถใช้ระบบขนส่งสาธารณะ หรือซื้อน้ำเปล่าในร้านสะดวกซื้อได้โดยไม่ต้องลำบากในการหาเศษเหรียญ หรือแลกเปลี่ยนธนบัตรกันอีกต่อไป และนี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่จับต้องได้จริงในชีวิตประจำวันและสะท้อนให้เห็นว่านวัตกรรมมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ธุรกิจ และเศรษฐกิจของประเทศดำเนินต่อไปได้” สุริพงษ์ กล่าวสรุป

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ