TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologydtac ผนึก 11 พันธมิตร เปิดแพลตฟอร์ม 'ดีแทคดีชัวรันส์' ซื้อจบในแอปเดียว

dtac ผนึก 11 พันธมิตร เปิดแพลตฟอร์ม ‘ดีแทคดีชัวรันส์’ ซื้อจบในแอปเดียว

เดินหน้าตามเป้าหมายกลยุทธ์ของการเป็นมากกว่าบริการเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือและโทรคมนาคมเพื่อก้าวเข้าสู่โลคยุคดิจิทัล (Fast forward digital) เข้าไปอีกขั้น สำหรับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ด้วยการจับมือกับ 11 พันธมิตรบริษัทในอุตสาหกรรมประกันภัยทั้งในและต่างประเทศ เปิดแพลตฟอร์ม ดีแทค ดีชัวรันส์ เพื่อให้ผู้บริโภคในไทย รวมถึงชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย สามารถเข้าถึงความคุ้มครองจากประกันภัยได้สะดวกง่ายดายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น 

โดยแพลตฟอร์ม ดีแทค ดีชัวรันส์ (dtac dSurance) ถือเป็นศูนย์รวมประกันภัยออนไลน์ บนดีแทคแอป ที่รวบรวมบริการประกันภัยดิจิทัลที่เชื่อถือได้ ในราคาที่หลากหลายที่คนไทยเอื้อมถึง ซึ่งจะเพิ่มช่องทางให้คนไทยทุกคนมีโอกาสเข้าถึงแผนประกันภัยที่ครอบคลุมทุกความต้องการ และช่วยให้สามารถวางแผนรับมือกับทุกความเสี่ยงไม่ว่าจะเป็นในแง่มุมด้านชีวิต สุขภาพ และทรัพย์สินมีค่าต่างๆ ของตนเองและครอบครัวได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ ฮาว ริ เร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด ดีแทค ได้กล่าวถึงที่มาที่ไปของการเข้ามายังตลาดประกันภัย เนื่องจากมองเห็นว่า ตลาดประกันภัยของไทยมีโอกาสและศักยภาพที่สามารถเติบโตได้อีกมาก นอกเหนือไปจากตลาดเกมที่ดีแทคเปิดให้บริการเติมเงินเกมผ่านเครือข่ายดีแทคไปก่อนหน้านี้ โดยจากการสำรวจล่าสุดพบว่า อัตราการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยของไทย นับได้เพียง 5% ของอัตราส่วนเบี้ยประกันภัยต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) เท่านั้น ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับประเทศฮ่องกง ที่มีอัตราส่วนเบี้ยประกันภัยต่อจีดีพี ที่ 20% หรือ 12% สำหรับอังกฤษและอเมริกา

ขณะเดียวกัน สาเหตุที่ทำให้คนไทยทำประกันภัยกันน้อย ไม่ใช่เพราะไม่อยากทำประกันภัย แต่เพราะประกันภัยที่มีอยู่ในปัจจุบันทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ ล้วนมีขั้นตอนสมัครยิบย่อย วิธีการชำระเงินที่ยุ่งยาก และมีความซับซ้อนทำให้ยากต่อการเข้าใจ โดยจากการสำรวจวิจัยตลาด ดีแทคพบว่า คนไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัดยังเข้าถึงประกันได้น้อย และยังไม่คิดจะทำประกันภัย เพราะรู้สึกว่า 1) ทางเลือกมากเกินไป เข้าใจยาก ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการประกันภัย 2)ไม่มีแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ 3) รู้สึกว่าการประกันภัยมีราคาแพง ไม่มั่นใจว่าจะจ่ายเบี้ยประกันภัยได้ ทั้งยังขาดความชัดเจนแน่นอนเกี่ยวกับผลประโยชน์ และ 4) ขาดการเข้าถึงตัวเลือกการชำระเงินที่สะดวก เนื่องจากคนไทยส่วนใหญ่ยังไม่มีบัตรเครดิต

ฮาว ริ เร็น กล่าวว่า ดีแทคมีความมุ่งมั่น ที่จะพัฒนาบริการให้ลูกค้าได้ใช้ชีวิตที่ใช่ในแบบที่ชอบ ซึ่งด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ความต้องการทำประกันภัยเพิ่มสูงขึ้น แต่ส่วนใหญ่กลับยังลังเลไม่แน่ใจเพราะเจอกับข้อมูลประกันภัยให้พิจารณามากมาย  งานนี้ ดีแทค ดีชัวรันส์ จึงก้าวเข้ามาโดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยลดอุปสรรคเหล่านี้ ด้วยการนำบริษัทประกันที่เชื่อถือได้มาสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ใช้งานง่าย ราคาไม่แพง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริการที่ดีแทคขยายความร่วมมือ Agile partnership ในอุตสาหกรรมอื่น ขยายบริการไปสู่อีโคซิสเต็มใหม่ที่ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากทั้งข้อเสนอที่ดีที่สุดของพันธมิตรและประสบการณ์ดีแทคที่ดีที่สุดเช่นเดียวกัน

สำหรับแพลตฟอร์ม ดีแทค ดีชัวรันส์ นี้ ทางดีแทคได้พัฒนาร่วมกับ Bolttech หนึ่งในบริษัท InsurTech ระดับโลกที่มีการเติบโตเร็วที่สุด โดยแพลตฟอร์มจะรวบรวมผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ดีที่สุด จาก 10 บริษัทประกันภัยชั้นนำ ทั้ง แอกซ่าประกันภัย, กรุงเทพประกันภัย, ทิพยประกันภัย, ไทยศรีประกันภัย, เอฟดับบลิวดีประกันภัย, ธนชาตประกันภัย, ทูนประกันภัย, เอ็มเอสไอจี ประกันภัย, ฮาวเด้น แมกซี่ อินชัวรันส์และ Sunday ในดีแทคแอป

โดยแผนประกันภัยคุ้มครองครอบคลุม 8 ประเภทหลัก คือ ชีวิต สุขภาพ โควิด-19 อุบัติเหตุ เดินทาง โรคร้ายแรง รถยนต์/มอเตอร์ไซค์ และพรบ. นอกจากนี้ ยังให้ความคุ้มครองสำหรับตัวลูกค้า ครอบครัว ไปจนถึงสัตว์เลี้ยง ซึ่งตัวแพลตฟอร์มจะให้บริการสืบค้น และนำมาเปรียบเทียบ ช่วยให้ลูกค้าค้นหาได้ง่ายขึ้น และมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น 

เบื้องต้น ฮาว ริเร็น ระบุว่า จะเน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่ลูกค้ารายย่อยเป็นหลัก โดยจะเป็นลูกค้าของดีแทคอยู่แล้วหรือลูกค้าทั่วไปก็ได้ โดยลูกค้าทั่วไปสามารถใช้บริการผ่านเว็บไซต์ของดีแทค ก่อนจะขยายไปยังฐานลูกค้าที่เป็นกลุ่มองค์กรต่อไป ส่วนเป้าหมายของลูกค้าที่มาใช้บริการดีแทค ดีขัวรันส์ คาดหวังจะให้ครอบคลุมฐานผู้ใช้งานดีแทคที่มีอยู่ 19.3 ล้านคนในปัจจุบัน 

ขณะที่อีกหนึ่งความแตกต่างที่ทำให้ดีแทค ดีชัวรันส์ แตกต่างจากแพลตฟอร์มประภัยออนไลน์ที่มีอยู่ตามท้องตลาดในปัจจุบัน นอกจากจะเป็นในเรื่องความง่ายของขั้นตอนการสมัคร ซึ่งใช้เวลาเพียง 5 นาทีแล้ว การเคลมประกันหรือติดต่อสอบถามขอความช่วยเหลือต่างๆ สามารถโทรศัพท์เข้ามาที่ คอลเซ็นเตอร์ดีแทค 1678 ซึ่งทางดีแทคจะดำเนินการประสานงานกับทางบริษัทกันภัยที่ลูกค้าซื้อไว้ต่อไป  

ยิ่งไปกว่านั้น ดีแทค ดีชัวรันส์ ได้คัดเลือกแผนประกันภัยไว้ให้ในราคาประหยัดและให้ประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเลือกแผนความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการได้ง่ายที่สุด ลูกค้าสามารถชำระค่าเบี้ยประกันรวมในบิลค่าใช้บริการมือถือ ซึ่งสะดวกสำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้บัตรเครดิต 

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด ดีแทค แสดงความหวังว่า การนำการประกันภัยมาสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ใช้งานง่าย และคุ้นเคยอยู่แล้วในดีแทคแอป จะทำให้ผู้บริโภคมั่นใจมากขึ้นในการเลือกความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการและได้รับคุณค่าสูงสุดได้ง่ายขึ้น พร้อมด้วยเบี้ยประกันราคาประหยัด และเข้าถึงได้ง่าย อันจะช่วยผลักดันให้ตลาดประกันภัยในประเทศไทยสามารถขยายตัวเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง 

ด้านตัวแทนบริษัทประกันภัยและนายหน้าประกันภัยทั้ง 11 แห่ง ต่างแสดงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า ความร่วมมือกับดีแทคในครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าในประเทศไทยได้มากขึ้น ช่วยเพิ่มยอดขายและสนับสนุนการให้บริการ ที่ลูกค้าสามารถติดต่อมายังบริษัทประกันได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกอุปกรณ์และทุกแพลตฟอร์มได้อย่างแท้จริง พร้อมย้ำว่า แนวทางของดีแทคที่ต้องการให้ประกันภัยเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ง่ายและทำได้ง่ายนั้น สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทที่ตั้งใจให้บริการประกันภัยขยายตัวครอบคลุมผู้บริโภคในตลาดให้กว้างขึ้นได้ 

ทั้งนี้ เพื่อฉลองการเปิดตัวแพลตฟอร์ม ดีแทค ดีชัวรันส์ ทางดีแทคยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษมอบส่วนลด 15% สำหรับผู้ที่ตัดสินใจซื้อประกันภัยผ่านแพลตฟอร์ม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้ 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ