TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementคนไทยยังรักการอ่าน งานหนังสือ ยอดขายทะลุ 351 ลบ. การ์ตูน-วัยรุ่น ครองแชมป์ขายดี

คนไทยยังรักการอ่าน งานหนังสือ ยอดขายทะลุ 351 ลบ. การ์ตูน-วัยรุ่น ครองแชมป์ขายดี

สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ เผยตัวเลขนักอ่านเข้าร่วมงาน “สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21” มีผู้เข้าร่วมงาน 1,148,674 คน กวาดยอดขาย 351 ล้านบาท หมวดหนังสือการ์ตูนและนิยายครองแชมป์หนังสือขายดี โดยทำยอดขายไปถึง 44% ของทั้งหมด

ทิพย์สุดา สินชวาลวัฒน์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวว่า “งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติในครั้งนี้ ช่วง 3 วันแรกเปิดให้บริการถึง 24.00 น. มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานรวมเป็นจำนวน 1,148,674 ราย สร้างรายได้จากยอดขายภายในงานให้กับสำนักพิมพ์ที่เข้าร่วมงานจำนวน 350,578,678 ล้านบาท แสดงให้เห็นว่าการอ่านหนังสือแบบรูปเล่ม ยังคงได้รับความนิยมจากผู้อ่าน แม้ว่าเทรนด์ของสื่อกลุ่ม e-Book จะเติบโตมากขึ้นก็ตาม

หนังสือการ์ตูนและวัยรุ่น และ หมวดหนังสือนิยาย วรรณกรรม และนิยายวาย เป็นหมวดหนังสือขายดีที่ได้รับความสนใจมากที่สุด โดยยอดขายจากทั้งสองหมวดนี้คิดเป็น 44% จากยอดขายหนังสือทั้งหมดของงาน ซึ่งในทุกวันจะพบว่ามีเหล่าแฟนคลับของการ์ตูนเรื่องต่าง ๆ ร่วมต่อแถวรอซื้อการ์ตูนที่น่าสนใจไว้ครอบครอง

เช่นเดียวกับกลุ่มหนังสือนิยายที่ได้รับความนิยม เพราะสามารถเข้าถึงผู้อ่านได้หลากหลายช่วงวัย ตั้งแต่วัยเรียนไป วัยทำงาน จนถึงผู้สูงวัย โดยเฉพาะปัจจุบันที่นิยายวายกลายเป็นหนังสือที่ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมากและถูกนำมาผลิตเป็นซีรีส์หลายต่อหลายเรื่อง”

PUBAT ชวนทุกคนเป็น “Bookfluencer” ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 30 มี.ค. – 9 ม.ย. นี้

ตลอดระยะเวลา 11 วันที่ผ่านมา ภายในงานเต็มไปด้วยผู้นำอ่านที่เดินทางเข้าชมงานต่อเนื่องทุกวัน การเปิดงานถึงเที่ยงคืนในช่วงสามวันแรกตอบโจทย์ความต้องการของผู้เข้าร่วมงาน โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานออฟฟิศหรือทำงานประจำที่สามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นไป

สำหรับกิจกรรมใหญ่ครั้งต่อไป คืองานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 ในเดือนตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นักอ่าน 

ติดตามรายละเอียดงานหนังสือได้ที่ www.facebook.com/bookthai

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

PEPSICO เปิดตัวโครงการ Greenhouse Accelerator สนุบสนุนผู้ประกอบการ ขับเคลื่อนบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน

สจล. ชวนอัปเดตความรู้ด้านเทคโนโลยีฟรี 11 วิชา

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ