TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyอีลอน มัสก์ ยืนยัน Twitter พร้อมเปิดตัวแอปวีดีโอสำหรับสมาร์ท ทีวี

อีลอน มัสก์ ยืนยัน Twitter พร้อมเปิดตัวแอปวีดีโอสำหรับสมาร์ท ทีวี

Twitter เตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชันวีดีโอใหม่สำหรับสมาร์ท ทีวี และจะเปิดตัวในเร็ววันนี้

อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา และในฐานะประธานคณะกรรมการบอร์ดบริหารของ Twitter ได้ทวีตข้อความ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (18 มิถุนายน) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ ว่า Twitter เตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชันวีดีโอใหม่สำหรับสมาร์ท ทีวี และจะเปิดตัวในเร็ววันนี้ อย่างไรก็ตาม มัสก์ ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ข้อความใน Twitter ของมัสก์ ยืนยันว่าบริษัทกำลังพัฒนาแอปวิดีโอสำหรับสมาร์ททีวี แอปนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูวิดีโอ Twitter บนทีวีได้ และยังทำให้ผู้คนค้นพบวิดีโอใหม่ ๆ ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ขณะเดียวกัน มัสก์ ยังใช้โอกาสดังกล่าวตอบยืนยันข้อความของแฟน ๆ ที่เข้ามาแสดงความเห็น โดยเป็นไปในทางทำนองเดียวกันว่าความหวังที่จะได้เห็นวีดีโอทวิตเตอร์บนสมาร์ททีวีกำลังจะถึงแล้ว

นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับส่วนหนึ่งตอบรับความเคลื่อนไหวของมัสก์ในทางบวก ซึ่งบางรายถึงกับระบุว่า อนาคตที่สามารถบอกยกเลิกสมาชิก YouTube กำลังใกล้จะมาถึงแล้ว

รายงานระบุว่า การลุกขึ้นมาประกาศเตรียมปล่อยแอปวีดีโอสำหรับสมาร์ท ทีวี ถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ชัดเจนว่า มัสก์ จริงจังกับการทำให้ Twitter เป็นแพลตฟอร์มที่มีวิดีโอเป็นศูนย์กลางมากขึ้น โดย Twitter เพิ่งจะผลักดันให้มีคลิปวิดีโอเป็นคอนเทนต์หลักของแพลตฟอร์มมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และบริษัทได้เปิดตัวฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูและแชร์วิดีโอได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ แอปวิดีโอสำหรับสมาร์ท ทีวี จะถือเป็นส่วนเสริมของความพยายามดังกล่าวที่จะช่วยให้ผู้คนดูวิดีโอ Twitter บนทีวีได้ง่ายขึ้น

เมื่อไม่นานมานี้ มัสก์กล่าวว่า ตนเองต้องการทำให้ Twitter เป็นแพลตฟอร์มที่ “มีชีวิตชีวา” และ “มีส่วนร่วม” มากขึ้น พร้อมกับสรุปการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่เขาวางแผนไว้ โดยหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้คือการมุ่งเน้นไปที่วีดีโอ ครีเอเตอร์ และพันธมิตรทางการค้า

ที่ผ่านมา มัสก์แสดงความเชื่อมั่นว่า วีดีโอคืออนาคตของโซเชียลมีเดีย และต้องการให้ Twitter เป็นแนวหน้าของเทรนด์ดังกล่าว

นอกจากนี้ มัสก์ยังระบุว่า ตนเองต้องการทำให้ผู้ใช้งาน Twitter สามารถดูและแชร์วิดีโอบน Twitter ได้ง่ายขึ้น เพื่อดึงดูดผู้สร้างมาที่แพลตฟอร์มมากขึ้น

ที่มา Business Today

จับตาบอสหญิงคนใหม่ Twitter ตั้งเป้าปั้นนกฟ้าสู่แหล่งข้อมูลเรียลไทม์

Twitter เอาใจคอนเทนต์ครีเอเตอร์ทั่วโลก เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ กรุยทางสร้างรายได้เข้ากระเป๋า

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ