TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyวีโร่เปิดตัว “Rover” เอเจนซี่ AI First เสริมประสิทธิภาพแคมเปญพีอาร์ เจาะกลุ่มลูกค้าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

วีโร่เปิดตัว “Rover” เอเจนซี่ AI First เสริมประสิทธิภาพแคมเปญพีอาร์ เจาะกลุ่มลูกค้าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในช่วงที่ผ่านมา วีโร่ได้นำเครื่องมือ Generative AI มาใช้ในการสร้างงานครีเอทีฟ ทำคอนเทนต์ ประมวลผลข้อมูล และวางแผนงาน การเปิดตัวโรเวอร์จึงตอกย้ำให้เห็นว่า วีโร่นั้นให้ความสำคัญการกับลงทุนพัฒนาขีดความสามารถด้าน AI อย่างจริงจัง เพื่อเร่งให้เกิดการเรียนรู้ภายในองค์กรและสร้างสรรค์บริการที่หลากหลายให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ การก่อตั้งบริษัทโรเวอร์นำทีมโดย สกายลาร์ เทวย์ และ ฮง ฟุก โง ซึ่งมีตำแหน่งเป็น Founding Vice President ของบริษัท และจะมีการเปิดตัวทีมงานฝ่ายที่ปรึกษา ครีเอทีฟ แพลนเนอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อมวลชนสัมพันธ์ เอดิเตอร์ นักวางแผนกลยุทธ์ นักวิเคราะห์ข้อมูล และฝ่ายจัดซื้อสื่อในลำดับต่อไป

สกายลาร์กล่าวถึงแผนการเปิดตัวโรเวอร์ว่า “เราเชื่อมั่นว่า การก่อตั้งเอเจนซี่ที่มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยี AI มาใช้เฉพาะด้านเป็นวิธีที่ช่วยให้เราเร่งการเรียนรู้ได้ดีที่สุด รวมจึงสามารถแบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้าอย่างได้ผลดีมากที่สุดเช่นกัน”

โรเวอร์ให้บริการด้านงานประชาสัมพันธ์และสร้างสรรค์งานครีเอทีฟแก่ลูกค้าในหลายภาคธุรกิจ โดยใช้เครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของขั้นตอนการดำเนินงาน, การทำคอนเทนต์ดิจิทัล และเพิ่มความแม่นยำของผลงานในขั้นสุดท้าย นอกจากนี้ โรเวอร์ยังพร้อมให้คำปรึกษาด้าน AI และจัดฝึกอบรมความรู้ให้กับแบรนด์ของลูกค้าที่ต้องการนำแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดด้าน AI ไปปรับใช้ภายในองค์กร รวมถึงทีมสื่อสารและฝ่ายการตลาดภายในองค์กรของตัวเอง

ด้าน ฮง ฟุก โง เสริมว่า “เทคโนโลยี AI ได้พัฒนามาถึงจุดที่เราสามารถใช้ประโยชน์ได้เต็มที่แล้ว แบรนด์ที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์จะมีพลังในการขับเคลื่อนเพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่และโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่เอเจนซี่ด้านประชาสัมพันธ์และการสื่อสารจะต้องพัฒนาให้สามารถใช้ AI ได้อย่างเชี่ยวชาญเพื่อร่วมเดินเคียงข้างไปกับลูกค้าตลอดเส้นทาง”

อัปเดต 9 ฟีเจอร์ล่าสุดบน Adobe Express ที่มาพร้อม Firefly

โรเวอร์นำเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพที่ขับเคลื่อนด้วย AI มาใช้ อย่างเช่น ChatGPT, Midjourney และ Firefly เพื่อเร่งสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบสื่อต่าง ๆ โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นข้อความ รูปภาพ วิดีโอ 3 มิติ แอนิเมชัน การสังเคราะห์เสียง และเพลง เครื่องมือเหล่านี้จะช่วยให้ก็อปปีไรเตอร์ เอดิเตอร์ และดีไซเนอร์ สามารถต่อยอดขยายขอบเขตการเล่าเรื่องได้มากยิ่งขึ้น ด้วยสไตล์ โทน และรูปแบบการนำเสนอที่หลากหลายกว่าเดิม ทั้งยังร่นระยะเวลาในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้สั้นลง

นอกจากนี้ เครื่องมือวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายและการวิเคราะห์มุมมองของผู้บริโภคยังช่วยแบ่งชุดข้อมูลขนาดใหญ่ออกเป็นส่วนย่อย ๆ ที่สะดวกต่อการนำไปใช้จริง ไม่ว่าจะเป็นการพิทซ์สื่อ การส่งข้อความ และการสื่อสารในระดับผู้บริหารสำหรับลูกค้าของโรเวอร์ ข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์เหล่านี้ช่วยให้ปรับเปลี่ยนแผนการดำเนินงานได้ทันที ทั้งยังเพิ่ม ROI หรืออัตราส่วนผลตอบแทนในการทำแคมเปญ

การนำ AI มาใช้ขับเคลื่อนกระบวนการดำเนินงานของโรเวอร์ยังเอื้อต่อการทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ การวางกลยุทธ์การตลาด การระบุเทรนด์ และมอบประสบการณ์ที่ดื่มด่ำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยโรเวอร์มุ่งหวังที่จะนำเสนอบริการที่ขับเคลื่อนด้วย AI อย่างปลอดภัยและถูกต้องตามกฎเกณฑ์แก่ผู้ใช้งานทั่วไปและลูกค้าของบริษัท ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่า เทคโนโลยี AI และบริบทด้านงานประชาสัมพันธ์มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ก้าวทันกับเป้าหมาย โรเวอร์จึงได้ยึดหลักปฏิบัติ 5 ประการ ได้แก่

  1. แนวทางปฏิบัติด้านจริยธรรมเกี่ยวกับ AI: โรเวอร์ให้คำมั่นที่จะใช้ AI ในกิจกรรมประชาสัมพันธ์และการสื่อสารโดยคำนึงถึงจริยธรรม พร้อมเคารพมาตรฐานความเป็นส่วนตัวของข้อมูลและการให้ความยินยอม ตลอดจนติดตามความคืบหน้าของผู้ให้บริการเครื่องมือ AI ว่ามีการดำเนินงานอย่างสอดคล้องตามหลักปฏิบัติเกี่ยวกับ AI และจัดการกับความเสี่ยงที่จะเกิดอคติอย่างเหมาะสม
  2. การใช้ AI อย่างโปร่งใส: รักษาความโปร่งใสในการใช้งาน AI กับลูกค้าและผู้ใช้งานทั่วไป
  3. มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคอนเทนต์: ตรวจสอบจนมั่นใจว่า คอนเทนต์ที่สร้างขึ้นโดย AI ทั้งหมดนั้นสอดคล้องกับข้อเท็จจริงที่สามารถพิสูจน์ได้ และมีข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ
  4. การปฏิบัติตามกฎระเบียบ: ติดตามข้อมูลข่าวสารด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับ AI และข้อกำหนดด้านกฎเกณฑ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูลและการเปิดเผยข้อมูลในการสื่อสาร
  5. การผนึกความร่วมมือและการทำงานร่วมกัน: แสวงหาความร่วมมือกับผู้ให้บริการเทคโนโลยี AI นักวิชาการ ผู้นำทางความคิด และองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร เพื่อบ่มเพาะศักยภาพของเทคโนโลยี AI ในการเพิ่มขีดความสามารถให้กับการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

แบรนด์และเอเจนซี่ไทยคว้า 6 รางวัล เวที “YouTube Works Awards South East Asia 2023”

ฮอนด้า เปิดจำหน่าย “New Accord e:HEV” อย่างเป็นทางการ ราคาเริ่มต้น 1,529,000 บาท

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ