TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementกฟผ. เตรียมสร้าง ศูนย์การเรียนรู้โรงไฟฟ้าแม่เมาะ 'Egat Park' ณ เซ็นทรัล ลำปาง พร้อมให้บริการต้นปี 67

กฟผ. เตรียมสร้าง ศูนย์การเรียนรู้โรงไฟฟ้าแม่เมาะ ‘Egat Park’ ณ เซ็นทรัล ลำปาง พร้อมให้บริการต้นปี 67

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เหมืองแม่เมาะ ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ลงนาม MOU เตรียมเปิด Egat Park @ Central Lampang ศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับโรงไฟฟ้าแม่เมาะบนพื้นที่กว่า 600 ตารางเมตร มุ่งเน้นให้มีการพัฒนาและส่งเสริมชุมชนในพื้นที่ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ในระยะยาว ตลอดจนมีการพัฒนาด้านพลังงาน เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมที่ดี เหมาะแก่การอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน

กฟผ. เตรียมสร้าง ศูนย์การเรียนรู้โรงไฟฟ้าแม่เมาะ 'Egat Park' ณ เซ็นทรัล ลำปาง พร้อมให้บริการต้นปี 67

พิธีลงนาม MOU ได้รับเกียรติจาก ชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง สักขีพยานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง อรชร จันทร์วิวัฒนา และ จรัญ คำเงิน “โครงการยกระดับการส่งเสริมโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ สู่การเป็นเมืองต้นแบบการพัฒนาเชิงพื้นที่ของจังหวัดลำปาง” เปิด พื้นที่จัดกิจกรรม “Mae Moh Smart City Space” คาดว่า จะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการต้นปี 2567 บริเวณ ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เหมืองแม่เมาะ เล็งเห็นความสำคัญในการเผยแพร่นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ ที่ได้พัฒนาและต่อยอดภายใต้โครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ (Mae Moh Smart City) เพื่อให้เกิดประโยชน์เข้าถึงประชาชนอย่างกว้างขวาง ด้านการประหยัดพลังงาน และเปิดเป็นพื้นพี่พักผ่อน โดยมุ่งเน้นความหลากหลายของกิจกรรมให้ครอบคลุมในทุกมิติซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือกับเซ็นทรัล ลำปาง จึงเกิดเป็น “โครงการ ยกระดับการส่งเสริมโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ สู่การเป็นเมืองต้นแบบการพัฒนาเชิงพื้นที่ของจังหวัดลำปาง

Mae Moh Smart City

โครงการนี้จะเริ่มต้นจากจังหวัดลำปาง ในการขยายผลการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวให้เกิดเป็นต้นแบบการพัฒนาของจังหวัดลำปาง และผลักดันไปสู่พื้นที่ศูนย์การค้าอื่นในเครือเซ็นทรัลพัฒนาต่อไป  ศูนย์การเรียนรู้ดังกล่าว จะมีกิจกรรมพร้อมวิทยากรที่หมุนเวียนมาให้ความรู้กับนักเรียน นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไป อาทิ กิจกรรม Workshop รักษ์โลก, การให้ความรู้เกี่ยวกับการเกษตรตาศาสตร์ของพระราชา, การสอนความรู้ทางวิชาชีพ และการออกร้านจำหน่ายสินค้าจากชุมชนรอบโรงไฟฟ้า

ศูนย์การเรียนรู้  Egat Park @ Central Lampang จะจัดแสดงบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จสิ้นภายในต้นปี 2567 นี้ ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม ซึ่งบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา มีแนวทางในการแสดงความรับผิดชอบและพัฒนาร่วมกับชุมชน โดยมุ่งสร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชนเพื่อสร้างชุมชนให้เข้มแข็งทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยกําหนดเป้าหมายการมีส่วนร่วมกับชุมชนเป็นดัชนีชี้วัดความยั่งยืนระดับองค์กร

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กสิกรไทย จับมือ AIS – CJ Mall – เต่าบิน แจกโค้ดลับ สมัครใช้ K PAY LATER รับส่วนลดพิเศษทันที 

ไปรษณีย์ไทย ผลักดันแสตมป์สู่ Soft Power ไทย ลุยจัดบิ๊กเอ็กซิบิชัน ชวนชมที่สุดแห่งงานแสตมป์โลกส่งท้ายปี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ