TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBangkok Storyจีนคาดยอดเชื่อมต่อ ‘IoT’ ทะลุ 1 หมื่นล้านครั้งในปี 2026

จีนคาดยอดเชื่อมต่อ ‘IoT’ ทะลุ 1 หมื่นล้านครั้งในปี 2026

รายงานจากอินเตอร์เนชันแนล ดาตา คอร์ปอเรชัน หรือไอดีซี (IDC) บริษัทวิจัยข้อมูลการตลาดระดับโลก เผยการคาดการณ์ว่าภาคส่วนอินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่ง (IoT) ของจีนจะขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และจำนวนการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่งจะสูงเกือบ 1.02 หมื่นล้านครั้งภายในปี 2026

ภาคการบริโภคจะครองส่วนแบ่งมากที่สุดจากการเชื่อมต่อเหล่านี้ โดยแวดวงบ้านอัจฉริยะและอุปกรณ์สวมใส่ยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญ

จำนวนการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่งเกี่ยวกับการบริโภคจะอยู่ที่ประมาณ 5.98 พันล้านครั้งภายในปี 2026 ส่วนการเชื่อมต่อเกี่ยวกับภาคการผลิตและสิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะจะสูงราว 300 ล้านครั้ง และ 2.2 พันล้านครั้ง ตามลำดับ

โตชิบา สยายปีกธุรกิจ ปั้นแบรนด์ ‘Comfee’ จับไลฟ์สไตล์กลุ่มนิวเจน ประเดิมปีนี้ด้วยแอร์ IoT

ไอดีซียังคาดการณ์ว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่งในอุตสาหกรรมสาธารณสุขและการศึกษาช่วงหลายปีข้างหน้าจะขยายตัวในระดับเลขสองหลัก

ทั้งนี้ จีนให้คำมั่นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศ ซึ่งประกอบด้วย 5G อินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่ง การประมวลผลระบบคลาวด์ และอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม ให้มีความก้าวหน้าระดับโลกภายในปี 2025 และกำลังเร่งการบูรณาการอินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่งกับเทคโนโลยีสารสนเทศรุ่นใหม่อื่น ๆ

ที่มา: Xinhuathai

พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ชี้ความปลอดภัยอุปกรณ์ IoT บนคลาวด์

ถอดรหัส “เสียวหมี่” แบรนด์สมาร์ทโฟนและอีโคซิสเต็มส์ AIoT ชั้นนำของโลก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ