TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupLiveIn รับทุนจาก Malaysia Debt Ventures Berhad รวมกว่า 320 ล้าน เร่งขยายธุรกิจให้เช่าที่พักอาศัยในไทย

LiveIn รับทุนจาก Malaysia Debt Ventures Berhad รวมกว่า 320 ล้าน เร่งขยายธุรกิจให้เช่าที่พักอาศัยในไทย

LiveIn ผู้นำกลุ่มธุรกิจให้เช่าที่พักอาศัยระยะยาวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความสำเร็จคว้าเงินทุนเพิ่มจาก Malaysia Debt Ventures Berhad มูลค่ารวมกว่า 320 ล้านบาท เดินหน้าขยายการลงทุนในประเทศไทยและภูมิภาค

กัว เวิน ไค (Keek Wen Khai) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LiveIn กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้รับทุนจาก Malaysia Debt Ventures Berhad หรือ MDV หน่วยงานย่อยของกระทรวงการคลัง ภายใต้การดูแลของกระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมประเทศมาเลเซีย ที่ได้ดึงผู้ลงทุนรายอื่นจากประเทศทรงอิทธิพลระดับโลก อาทิ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลี และสหรัฐอเมริกา เพื่อเร่งการเติบโตของ LiveIn ในภูมิภาคนี้

การได้รับทุนเพิ่มในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำในกลยุทธ์การดำเนินงานที่ผ่านมาของบริษัท และช่วยให้ LiveIn มีสามารถเร่งขยายการลงทุนในประเทศไทยและภูมิภาคนี้ได้มากขึ้น”

สำหรับธุรกิจของ LiveIn นั้นมีแนวโน้มการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด บริษัทยังคงเดินหน้าสำรวจตลาดใหม่ ๆ และสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยี เข้ามาบริหารจัดการเพื่อผลิกโฉมธุรกิจให้เช่าที่พักอาศัย
 
จากการได้รับทุนเพิ่มในครั้งนี้ ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัท มีมูลค่าเงินลงทุนรวมเป็นเงิน 320 ล้านบาท โดยเงินทุนสนับสนุนก้อนใหม่นี้ จะช่วยเร่งผลักดันการขยายธุรกิจของ LiveIn ในประเทศไทย ให้กลายเป็นผู้นำตลาดให้เช่าที่พักอาศัย ที่สะดวกสบายและราคาเหมาะสม มีศักยภาพในการเข้าถึงเจ้าของอาคารต่าง ๆ ควบคู่กับการเข้าถึงความต้องการของผู้เช่า รวมถึงการให้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำแนะนำในการตกแต่ง ไปจนถึงการให้คำแนะนำด้านการบริหารจัดการ การเพิ่มผู้ใช้งาน และกระบวนการชำระเงิน แก่ผู้ให้เช่า ได้เร็วมากยิ่งขึ้น
 
ด้าน Nizam Mohamed Nadzri ซีอีโอของ MDV กล่าวว่า “การจัดหาเงินทุนสนับสนุน LiveIn สอดคล้องกับความตั้งใจหลักของเรา ในการสนับสนุนสตาร์ตอัพกลุ่มเทคโนโลยีที่มีศักยภาพสูง ซึ่งพร้อมที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญในภาคธุรกิจดังกล่าว ผลงานการเติบโตที่แข็งแกร่งของ LiveIn และแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ชูนวัตกรรม สะท้อนตรงกับเป้าหมายของ MDV ในการยกระดับสตาร์ตอัพด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ ในประเทศ

การระดมทุนครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริมการเติบโตของสตาร์ตอัพด้านเทคโนโลยีของมาเลเซีย โดยเน้นย้ำถึงความแข็งแกร่งและความสามารถของภาคเทคโนโลยีของมาเลเซียในตลาดโลก”

สำหรับ LiveIn เป็น พร๊อพเทค (Proptech) ที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศมาเลเซียในปี 2020 มุ่งเน้นการสร้างชุมชนการเช่าที่อยู่อาศัยระยะยาว ด้วยการเข้าแก้ปัญหาความต้องการที่หลากหลาย ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อาศัยในหัวเมืองต่าง ๆ ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการเข้าพัฒนาและยกระดับที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์จับต้องได้สำหรับคนรุ่นใหม่ผ่าน O2O (Online-to-Offline) แพลตฟอร์มในการบริหารจัดการ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ผู้ใช้ชาวไทยกว่า 83% ค้นหาเนื้อหาเกี่ยวกับสงกรานต์ และซัมเมอร์บน TikTok

NESTOPA เปิดตัวเว็บพอร์ทัลอสังหาฯ ขับเคลื่อนด้วย AI เต็มรูปแบบ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ