TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessบิทคับ เวิล์ดเทค ร่วมกับพันธมิตร เปิดตัวหลักสูตร '5 Game Changing' เรียนรู้ 5 วิชาพื้นฐานเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก

บิทคับ เวิล์ดเทค ร่วมกับพันธมิตร เปิดตัวหลักสูตร ‘5 Game Changing’ เรียนรู้ 5 วิชาพื้นฐานเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก

บริษัท บิทคับ เวิล์ดเทค จำกัด ร่วมกับ Finn school of Business and Tourism และสถาบันโมลเลอร์แห่งวิทยาลัยเชอร์ชิล มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (Møller Institute at Churchill College, University of Cambridge) เปิดตัว “หลักสูตร 5 Game Changing โลกเปลี่ยนต้องเรียนรู้ สู่ 5 เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก” หวังปูพรม ดันไทยเป็น Digital Hub ของอาเซียน

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า “ประเทศคือค่าเฉลี่ยของคนที่อยู่ในประเทศ ดังนั้น ถ้าเราอยากเป็น Digital Hub ของ ASEAN ต้องเริ่มที่คนที่มีชุดทักษะที่เหมาะสมที่จะสร้างเศรษฐกิจดิจิทัล ณ ปัจจุบันความเท่าเทียมทางดิจิทัล (Digital Inclusion) กำลังสร้างกลไกในการขับเคลื่อนใหม่ ประกอบไปด้วย 3 สิ่ง ได้แก่ การเงิน สุขภาพ และ การศึกษา ดังนั้น การวางโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลจึงเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งอันดับแรกควรมุ่งเน้นไปที่ทรัพยากรมนุษย์ โดยทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี องค์ความรู้ และชุดทักษะใหม่ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ซึ่งนี้คือสิ่งที่พวกเรากำลังทำให้กับประเทศไทย”

ด้านกวิน พันธ์ประสิทธิเวช กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง สถาบัน Finn School of Business and Tourism กล่าวว่า หลักสูตร 5 Game Changing เป็นหลักสูตรไทยมาตรฐานระดับโลก ถูกจัดทำขึ้นมาเพื่อให้เป็นวิชาพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับ 5 เทคโนโลยีหลักที่จะมาเปลี่ยนโลก โดยสอนตั้งแต่ประวัติความเป็นมา สาเหตุการเกิดขึ้นของเทคโนโลยีต่าง ๆ มีการแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงกันในแต่ละเทคโนโลยี ทำให้ผู้เรียนเข้าใจ จนเกิดความคิดในการนำเทคโนโลยีไปปรับใช้และต่อยอดกับอาชีพ และนวัตกรรม รวมทั้งสอนในเรื่องการนำ Soft Skills มาประยุกต์ใช้ ตลอดจนประเด็นทางกฎหมายในการใช้เทคโนโลยี

ซึ่งในหลักสูตร จะใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย เรียนสนุก เพื่อให้ผู้เรียนทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงได้ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย มหาวิทยาลัย ไปจนถึงวัยทำงานที่ต้องการพัฒนาเพื่อยกระดับทักษะและสร้างทักษะขึ้นมาใหม่ ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและโลกยุคใหม่

นอกจากนี้ ยังได้สถาบันโมลเลอร์แห่งวิทยาลัยเชอร์ชิล มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (Møller Institute at Churchill College, University of Cambridge) ซึ่งมีพันธกิจเพื่อสร้างหลักสูตรให้ความรู้และพัฒนาคนสู่การเป็นผู้นำในอนาคต ทั้งผู้นำในภาคเอกชน ภาครัฐ ตลอดจนนักวิชาการต่าง ๆ ทั่วทวีปยุโรป ได้เข้ามาร่วมสอนหลักสูตร “5 Game Changing โลกเปลี่ยนต้องเรียนรู้ สู่ 5 เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก” สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของ บิทคับเวิลด์เทค คือการสร้างและพัฒนากำลังคนของประเทศ โดยเริ่มจากการสร้างโอกาสให้คนไทยได้เข้าสู่การศึกษาในโลกเทคโนโลยียุคใหม่ได้มากขึ้นเพื่อให้เกิดความก้าวหน้า ก้าวทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วจนสามารถพัฒนาต่อยอดไปสู่การนำเทคโนโลยีมาช่วยสร้างอาชีพและธุรกิจและสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยให้เติบโตได้แบบก้าวกระโดด ตามวิสัยทัศน์และพันธกิจของบิทคับเวิด์เทค ที่ว่า “สร้างโอกาส สร้างอาชีพ สู่โลกอนาคต”

ดร.ปริญญ์ ศุกรีเขตร เปิดเผยว่า ‘5 Game Changing’ เป็นหลักสูตรที่เน้นไปที่ 5 เทคโนโลยีที่จะมามีบทบาทสำคัญในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ได้แก่ Cloud, Big data, Internet of Thing (IoT), Artificial Intelligence (AI) รวมไปถึงเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับ Metaverse, NFT และ Smart Contract

มากไปกว่านั้น ผู้สอนหลักสูตรนี้ล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญและได้รับการการันตีจากสถาบันระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น สภาวิจัยและพัฒนาบล็อกเชน (Blockchain Council ) เดอะ เสตท ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ นิวยอร์ก (The State University of New York) สถาบันเบิร์กลีย์ เอ็กซ์ จากยูนิเวอร์ซิตี้ออฟแคลิฟอร์เนียเบิร์กลีย์ (Berkeley X, University of California, Berkeley) จากสหรัฐอเมริกา และ อิมพีเรียล คอลเลจ (Imperial College) สหราชอาณาจักร

หลักสูตร 5 Game Changing เป็นหลักสูตรที่ผู้จัดอยากให้คนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงความรู้ระดับสากล ดังนั้น จึงมีการดำเนินการจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปตามมาตรฐานระดับโลก โดยปกติแล้วหากผู้เรียนเดินทางไปเรียนเองหรือแม้กระทั่งเรียนออนไลน์ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายรวมกันอย่างน้อยหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท แต่จากการร่วมมือกันของพาร์ท9ร์ที่กล่าวมาข้างต้นจะช่วยทำให้คอร์สนี้สำหรับคนไทยมีค่าใช้จ่ายเพียง 5,990 บาทเท่านั้น  ซึ่งผู้เรียนแต่ละคนจะได้รับบัตรประจำตัวเป็น NFT Card นอกจากนี้ยังได้รับ ใบประกาศนียบัตร (Certificate) จากทางบิทคับ เวิลด์เทค และจากสถาบันโมลเลอร์แห่งวิทยาลัยเชอร์ชิล มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

ผู้ที่สนใจสามารถรับทราบรายละเอียดได้ที่ www.bitkubworldtech.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : @bitkubworldtech

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เดลต้า ประเทศไทย ผนึก บีโอไอ กนอ. และเทศบาลแพรกษา เปิดตัวฟาร์มอัจฉริยะสำหรับวิสาหกิจชุมชนแห่งแรก

OR เปิด “ปิ่นโตปั๊ม” บริการสั่งอาหารล่วงหน้าจากร้านค้าใน PTT Station ผ่านช่องทาง Line หรือแอป QueQ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ