TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessFinance/DeFiแคมป์เด็กหัวการค้า ซีซั่น 8 โชว์ไอเดียสตาร์ตอัพสุดเจ๋ง 'นำขยะแลกเหรียญคริปโท' และ 'นวัตกรรมชุดเกราะพยุงสันหลัง'

แคมป์เด็กหัวการค้า ซีซั่น 8 โชว์ไอเดียสตาร์ตอัพสุดเจ๋ง ‘นำขยะแลกเหรียญคริปโท’ และ ‘นวัตกรรมชุดเกราะพยุงสันหลัง’

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจัดกิจกรรมแคมป์เด็กหัวการค้า ซีซั่น 8 ปีล่าสุด ในธีม Start Up Camp โดยมีจุดมุ่งหมายสำคัญในการปลุกปั้นที่สุดของผู้ประกอบการสตาร์ตอัพเน็กซ์เจน ชูคอนเซ็ปต์ Design Your Future, Follow Your Dreams พร้อมเติมเต็มมุมมองที่เติบโตและแข็งแกร่งแก่ผู้ประกอบการรุ่นเล็กแต่ฝันใหญ่ เพื่อความพร้อมสู่การเป็นนักธุรกิจสตาร์ตอัพ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์กนกกาญจน์ บัญชาบุษบง ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการสื่อสารการตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า กิจกรรม Start Up Camp #แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 8 มีกระแสการตอบรับที่ดีเด็กรุ่นใหม่ ที่มีไฟและใจรักในการก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการสตาร์ตอัพ โดยมหาวิทยาลัยได้คัดเลือกจากผู้เข้าสมัครกว่า 500 คน เหลือเพียง 120 คนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม โดยพิจารณาจากไอเดียธุรกิจที่ตอบโจทย์กับคำว่า “สตาร์ตอัพ” มากที่สุด และได้มีการแบ่งออกเป็น 3 บ้าน ได้แก่ Business House, Digital House และ Creative House เพื่อเปิดพื้นที่สำหรับเด็กทุกคนที่มีความสามารถที่หลากหลาย ได้มีโอกาสได้พัฒนาศักยภาพ และเสริมสร้าง Business Mindset ให้แข็งแกร่ง

งานนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรทั้ง 3 ท่านจาก 3 แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น สามขวัญ ตันสมพงษ์ กรรมการผู้จัดการค่ายเพลง What the Duck ปิติภูมิ รักษ์ชูชีพ จาก Bitcub Academy และ นพวิทย์ จันทิพย์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ “เต่าเหยียบโลก” มาร่วมถ่ายองค์ความรู้ในแต่ละแง่มุมที่จำเป็นสำหรับการสร้างธุรกิจสตาร์ตอัพ

ศุภณัฏฐ์ กิติยายิ่งเจริญ จากทีม Infinity เผยถึงไอเดียสร้างสรรค์และความประทับใจที่ได้จากกิจกรรมครั้งนี้ว่า “จากปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเนื่องมาจากขยะ ทำให้ทีมของผมมีแนวความคิดที่จะปลุกระดมผู้คนในโลกยุคหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเห็นคุณค่าของการรีไซเคิลขยะที่มีมูลค่า โดยสามารถนำขยะหรือวัสดุเหลือใช้ที่ยังสามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ซ้ำได้ มาแลกเป็นเหรียญคริปโท หรือมีอีกชื่อเรียกว่า Re-Coin ผ่านตู้รับซื้อขยะที่สามารถตีมูลค่าของขยะชิ้นนั้น ๆ ซึ่งเมื่อได้มูลค่าที่เหมาะสม ผู้ใช้บริการจะสามารถรับเหรียญคริปโทผ่านแอปพลิเคชัน โดยที่ฝั่งผู้รับซื้อสามารถนำขยะที่ได้ไปใช้ประโยชน์อื่น ๆ ต่อไปในภาคอุตสาหกรรม”

ด้านวงษสรวง ได้ผล ตัวแทนจากทีม We’re Never Give Up เล่าถึงไอเดียเชิงนวัตกรรมที่นำเสนอต่อคณะกรรมการจากพวกเขาว่า “ทีมของผมเห็นถึงปัญหาสุขภาพกระดูกสันหลังของคนทำงานในยุคของการ Work from home จึงคิดค้นนวัตกรรมมาผสมผสานกับผลิตภัณฑ์ชุดเกราะพยุงสันหลัง สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการทางกระดูกสันหลัง ไม่ว่าจะด้วยอาการบาดเจ็บ หรือเพื่อป้องกันปัญหาจากภาวะออฟฟิศซินโดรม สามารถช่วยให้ผู้ที่ยังมีสุขภาวะปกติ สามารถปรับบุคลิกภาพการทำงานที่เหมาะสมได้ ซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ตรวจจับอาการของกระดูกสันหลัง เชื่อมต่อและส่งข้อมูลไปกับแอปพลิเคชันที่สามารถนำไปสู่การวินิจฉัย เพื่อให้แพทย์ประเมินแนวทางการรักษาต่อไป”

สำหรับกิจกรรม Start Up Camp #แคมป์เด็กหัวการค้า ซีซั่น 8 เป็นโครงการที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากโครงการ “โครงการสร้างผู้ประกอบการรุ่นเล็ก” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องทุกปีการศึกษา ในปัจจุบันมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้ปรับปรุงและพัฒนาวิธีการสร้างมุมมองที่เติบโตแก่เยาวชนที่มีวิสัยทัศน์ในการก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการ เพื่อให้มีศักยภาพและเตรียมพร้อมสู่การเป็นนักธุรกิจสตาร์ตอัพ

โดยผู้ร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่กระตุ้นให้เกิดการระดมความคิดเพื่อสร้างนวัตกรรมแบบเร่งด่วนหรือ Hackathon ตลอดจนการรวมกลุ่มเพื่อจำลองธุรกิจสตาร์ตอัพ และนำเสนอแนวความคิดต่อคณะกรรมการเพื่อให้คณะกรรมการได้พิจารณามอบทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรีตลอดหลักสูตรและของรางวัลอื่น ๆ ตามลำดับ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สภาดิจิทัลเฮ รัฐบาลประกาศพรฎ. ยกเว้นภาษี Capital Gains เป็นเวลา 10 ปี แก่นักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในสตาร์ตอัพไทย

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ผนึกกำลังพันธมิตรเปิดตัว Decarbonize Thailand Startup Sandbox เชื่อมต่อสตาร์ตอัพกับอุตสาหกรรมไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ