TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusiness‘อาลีบาบา’ จับมือ ‘เวียดเทรด’ ดันผู้ประกอบการเวียดนามสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซ

‘อาลีบาบา’ จับมือ ‘เวียดเทรด’ ดันผู้ประกอบการเวียดนามสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซ

อาลีบาบาด็อทคอม (Alibaba.com) แพลตฟอร์มตลาดค้าส่งออนไลน์สำหรับธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ภายใต้กลุ่มบริษัทอาลีบาบา ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับหน่วยงานส่งเสริมการค้าเวียดนาม หรือเวียดเทรด (Vietrade) โดยมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนบริษัทเวียดนามในการกระตุ้นการส่งออกสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์

บันทึกความเข้าใจดังกล่าวระบุว่า อาลีบาบาด็อทคอมจะสนับสนุนบริษัทในเวียดนามให้สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซระดับโลกของตนได้เร็วขึ้น รวมถึงมีแนวทางที่ออกแบบมาเพื่อเร่งการเติบโตของธุรกิจ และบริการที่ปรับแต่งเพื่อช่วยผู้ค้าเพิ่มขีดความสามารถทางการค้าออนไลน์ได้มากขึ้นโดยเฉพาะ

ในปี 2020 ทั้งสองฝ่ายได้มีการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ (workshop) สำหรับบริษัทจาก 5 จังหวัดและเมืองของเวียดนาม ซึ่งรวมถึงนครโฮจิมินห์ และในปีนี้คาดว่าจะมีการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการขึ้นอีก 4 ครั้งในเมืองอื่นๆ

อาลีบาบาด็อทคอมให้คำมั่นที่จะสนับสนุนบริษัทสัญชาติเวียดนามจำนวน 10,000 แห่งภายในปี 2024

ข้อมูลจากรายงานเศรษฐกิจดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประจำปี 2020 (e-Conomy SEA 2020) แสดงให้เห็นว่า ขนาดของตลาดอีคอมเมิร์ซของเวียดนามในปัจจุบันอยู่ที่ 7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.15 แสนล้านบาท) โดยมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 46 จากปี 2019 ถึงปี 2020 และคาดว่าจะมีมูลค่า 2.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8.91 แสนล้านบาท) ในปี 2025

ที่มา: xinhuathai.com

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ