TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementDigital China Group จับมือ กระทรวงดิจิทัลฯ ยกระดับเทคโนโลยีดิจิทัลไทยสู่ภูมิภาค

Digital China Group จับมือ กระทรวงดิจิทัลฯ ยกระดับเทคโนโลยีดิจิทัลไทยสู่ภูมิภาค

Digital China Group จัดงานประชุม Bangkok Summit เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายในงานมีการลงนาม MOU ร่วมกันระหว่าง Digital China Group และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เพื่อประกาศความร่วมมือกันในหลาย ๆ ด้าน ได้แก่ การพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล การประมวลผลบนระบบคลาวด์ การสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ศูนย์กลางข้อมูล Big data และการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัยในประเทศไทย อย่าง AI

ดร. เวทางค์ พ่วงทรัพย์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า “การร่วมมือในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของสังคม ทั้งในภาคเอกชนและภาครัฐในประเทศไทย ท่ามกลางยุคที่เทคโนโลยีมีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ประเทศไทยตระหนักถึงความสำคัญของการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและการเติบโตแบบครบวงจร รัฐบาลจึงมีเป้าหมายที่จะดึงดูดอุตสาหกรรมแห่งอนาคต ได้แก่ เทคโนโลยีดิจิทัล นวัตกรรม และ AI รวมถึงการสนับสนุนและดึงดูดบริษัทระดับโลกมาลงทุนในประเทศไทย อีกทั้งยังสามารถเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติได้”

“สำหรับปี 2567 นี้ กระทรวงฯ ได้พัฒนาโครงการที่สำคัญเพื่อเป็นแนวทางการปฏิบัติ อย่างนโยบาย ‘AI Agenda’ ทางกระทรวงฯ ได้พัฒนาโครงสร้าง AI และมีการเตรียมพร้อมสำหรับจริยธรรม การกำกับดูแล และข้อบังคับทางด้าน AI สำหรับใช้เป็นแนวทางในการพัฒนา AI พร้อมกับพัฒนาทักษะทางด้าน AI สำหรับธุรกิจ SMEs และประชาชนทั่วไป”

ร่วมกันสร้างโซลูชันการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลแบบครบวงจร

ตลอดระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในกระบวนการทำงานได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด และมีแนวโน้มที่จะเข้าสู่ยุคทองของเศรษฐกิจดิจิทัล Digital China Group ได้นำเอาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย มาปรับใช้ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของธุรกิจต่าง ๆ Digital China Group พัฒนาและขับเคลื่อนการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการบริหารและจัดการสินค้า การประมวลผลบนระบบคลาวด์แบบ Full-stack การใช้ Big Data และ AI

นอกจากนี้ Digital China Group ยังส่งเสริมการเปลี่ยนถ่ายและยกระดับเทคโนโลยีดิจิทัลต่าง ๆ รวมไปถึงสนับสนุนและพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัลให้กับทางรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังครองแชมป์ตลาด Generative AI สำหรับภาคธุรกิจ มีพันธกิจเพื่อช่วยเหลือบริษัทต่าง ๆ ในการเปลี่ยนเทคโนโลยีให้เป็นผลิตผลที่จับต้องได้และขับเคลื่อนการใช้เทคโนโลยี Generative AI ในเชิงของธุรกิจ

กัว เหวย ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Digital China Group กล่าวว่า “วันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ Digital China Group ได้มาจัดงานประชุมในกรุงเทพฯ และถือเป็นจุดเริ่มต้นของทาง Digital China ที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างสิ่งดี ๆ ให้กับการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย โดยจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ในหลายด้าน เพื่อสร้างโซลูชันการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลแบบครบวงจร และให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพกับบริษัทในประเทศไทย สนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลเร่งขับเคลื่อนด้านการพัฒนาเทคโนโลยีคลาวด์ สู่กระบวนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

เปิดตัวแพลตฟอร์ม Smart Vision

Digital China Group ได้ให้ความสำคัญถึงการแก้ปัญหาและตอบสนองความต้องการด้าน AI ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม Smart Vision (เวอร์ชันสำหรับต่างประเทศ) อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโมเดลขนาดใหญ่แบบครบวงจรที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ และทาง Digital China Group ยังได้จับมือกับ GoPomelo ในการสร้างโซลูชัน AI เพื่อส่งเสริมดิจิทัลให้เกิดขึ้นในประเทศไทยอีกด้วย

Smart Vision เป็นแพลตฟอร์มโมเดลขนาดใหญ่แบบครบวงจร ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการ ประมวลผลข้อมูลอย่างเป็นระบบ และประยุกต์ใช้ AI ด้วยการบริการ GenAI แบบครบวงจร ซึ่งสามารถช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในการประกอบธุรกิจ ผลักดันการใช้นวัตกรรม Generative AI ที่ทำงานใกล้เคียงกับมนุษย์ ลดต้นทุน ลดอุปสรรค รวมถึงค่าใช้จ่าย ช่วยให้องค์กรสามารถสร้างโดเมนส่วนตัวขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว ปรับใช้ AI ในกระบวนการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

GoPomelo เผยว่า ในฐานะเป็นพันมิตรทางธุรกิจ บริษัทฯ จะทำหน้าที่ถ่ายทอดองค์ความรู้ที่มีให้กับลูกค้า เพื่อก้าวเข้าสู่โลกของ Generative AI ภายในปี 2567 โปรแกรมของ GoPomelo จะช่วยให้ลูกค้ามีความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านคลาวด์ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆด้วย Gen AI ทาง GoPomelo มีโซลูชันที่ตอบโจทย์สำหรับธุรกิจที่หลากหลาย ตั้งแต่การประเมินความพร้อมไปจนถึงการวางกลยุทธ์ นำไปสู่การปฏิบัติจริง ซึ่ง GoPomelo มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนลูกค้าและพันธมิตรสู่เป้าหมายที่วางไว้

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ย้อนรอย 6 เดือน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ คนไทยได้อะไร

เปิดโรดแมปสิงคโปร์ ลุยรีสกิลทักษะ เตรียมความพร้อมบรรดาผู้อาวุโส

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ