TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessGoDaddy เชื่อ “เว็บไซต์” สำคัญและจำเป็น หนุน SME ไทย เพิ่มศักยภาพธุรกิจบนโลกออนไลน์

GoDaddy เชื่อ “เว็บไซต์” สำคัญและจำเป็น หนุน SME ไทย เพิ่มศักยภาพธุรกิจบนโลกออนไลน์

แม้ว่าปัจจุบัน “โซเชียล มีเดีย” จะเป็น “จุดหมายปลายทาง” ของผู้คนบนโลกออนไลน์ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายของทุกธุรกิจก็ตาม แต่ทว่า “เว็บไซต์” ยังจะคงมีบทบาทและทวีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ ท่ามกลางการเติบโตของการใช้ชีวิต ทำงาน และทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ 

GoDaddy ผู้ให้บริการจดทะเบียนชื่อโดเมนสัญชาติอเมริกันที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา เชื่อและพยายามสนุบสนันให้ผู้ประกอบการไทยสร้าง “เว็บไซต์” ซึ่งเป็น “สินทรัพย์” บนโลกดิจิทัลของตัวเองด้วยบริการที่มากกว่าแค่การช่วยให้ผู้ประกอบการมีตัวตนบนโลกออนไลน์ด้วยการมีเว็บไซต์ แต่นำเสนอชุดบริการครบวงจรให้กับธุรกิจไทยเพื่อเติบโตและไปต่อได้ในโลกที่ออนไลน์คือพื้นที่ที่ทุกคนต้องมีที่ยืน โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก

จากสถานการณ์โควิดส่งผลให้ธุรกิจจำนวนมากเริ่มก้าวสู่โลกออนไลน์ และผู้บริโภคหันมาซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) ระบุว่า มูลค่าอีคอมเมิร์ซของไทยในปี 2564 เติบโต 6.1% คิดเป็นมูลค่า 4 ล้านล้านบาท ในส่วนนี้มูลค่าอีคอมเมิร์ซของกลุ่มเอสเอ็มอีเติบโตเพิ่มขึ้น 13.9% จากปี 2562 มาอยู่ที่ 1.5 ล้านล้านบาทในปี 2563 และจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.9 ล้านล้านบาทในปี 2564

การเติบโตของเอสเอ็มอีมีส่วนสำคัญยิ่งต่อเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของประเทศ ด้วยแนวโน้มการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของเศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตและการค้าออนไลน์ในประเทศไทย และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียกลายเป็นตัวเลือกแรกที่เอสเอ็มอีส่วนใหญ่นึกถึงเมื่อต้องการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ ทว่าเพียงโซเชียลมีเดียอาจไม่เพียงพอต่ออนาคตที่มั่นคงของธุรกิจออนไลน์ แต่หากมีการผสมผสานกับการใช้เว็บไซต์แล้ว จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถควบคุมคอนเทนต์เนื้อหาของตนได้ขึ้น รวมทั้งสร้างความผูกพันและให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

สายทิพย์ เชวงทรัพย์ ผู้อำนายการฝ่ายการตลาด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ GoDaddy กล่าวว่า ผู้ประกอบการและเอสเอ็มอีต่างพากันผันตัวเข้าสู่ช่องทางการขายออนไลน์เพื่อขยายธุรกิจ GoDaddy พร้อมอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนธุรกิจเหล่านี้ด้วยโซลูชันสำหรับการสร้างธุรกิจออนไลน์ที่ทำได้ง่ายและมีต้นทุนค่าใช้จ่ายไม่สูง

“ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในการสนับสนุนผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กทั่วโลก ด้วยฐานลูกค้าธุรกิจกว่า 20 ล้านราย เชื่อว่าเราจะสามารถมอบความช่วยเหลือและสนับสนุนเครื่องมือทางธุรกิจต่าง ๆ ที่จำเป็นเพื่อการบรรลุความสำเร็จบนโลกธุรกิจออนไลน์ ด้วยจุดแข็งหลักคือทีมบริการลูกค้าที่พูดภาษาไทย ซึ่งมีความรู้ ความเชี่ยวชาญ พร้อมให้คำแนะนำและความช่วยเหลือแบบตัวต่อตัว โดยลูกค้าสามารถเข้าถึงและติดต่อทางโทรศัพท์” สายทิพย์ กล่าว

GoDaddy เตรียมเครื่องมือดิจิทัลต่าง ๆ เพื่อช่วยให้กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าค้นหาธุรกิจของตนพบได้ง่ายบนอินเทอร์เน็ต นำเสนอเครื่องมือทางธุรกิจต่าง ๆ สำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กและผู้ประกอบการในประเทศไทยเพื่อสร้างตัวตนดิจิทัลและช่วยสร้างการเติบโต ครอบคลุมตั้งแต่ การจดทะเบียนชื่อโดเมน เครื่องมือสร้างเว็บไซต์ บริการโฮสติ้ง บริการ Managed WordPress ระบบรักษาความปลอดภัยของเว็บไซต์ การตลาดออนไลน์ บริการอีเมลธุรกิจ และ Microsoft Office

ผลิตภัณฑ์เรือธง คือ GoDaddy Websites + Marketing คือ ชุดเครื่องมือออนไลน์แบบครบวงจรที่ช่วยให้ธุรกิจสร้างเว็บไซต์ พร้อมให้คำแนะนำต่าง ๆ ในการทำธุรกิจออนไลน์ให้แข็งแกร่ง เช่น การลงทุนในกลยุทธ์ SEO การพัฒนากลยุทธ์การตลาดออนไลน์โดยใช้อีเมล หรือการใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพื่อขายสินค้า และรวมถึงช่วยให้ลูกค้ามีข้อมูลเชิงลึกที่ได้มาจากการวิเคราะห์บิ๊กดาต้าอย่างมีหลักการ ซึ่งจะช่วยในการพัฒนาแผนเชิงกลยุทธ์ต่าง ๆ ในการสร้างการเติบโต

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่ GoDaddy โฟกัสในภูมิภาคเอเชีย เป็นตลาดที่โซเชียลคอมเมิร์ซเติบโตสูงมาก กลุ่มผู้ประกอบการเหล่านี้ยังไม่มีเว็บไซต์ จึงเป็นโอกาสทางธุรรกิจของ GoDaddy ที่จะเข้ามาช่วยให้ผู้ประกอบการเหล่านี้เพิ่มศักยภาพการมีธุรกิจออนไลน์ที่ยั่งยืนด้วยการมี “หน้าร้าน” หรือ “สำนักงานใหญ่” ของตัวเอง ควบคู่กับการมี “หน้าร้าน” หรือ “สำนักงานสาขา” ของธุรกิจบนโซเชียล มีเดีย 

“เรากำลังศึกษาเรื่องโซเชียลคอมเมิร์ซเพื่อที่จะช่วยผู้ประกอบการที่มีแต่เว็บไซต์ทำอย่างไรให้เข้ามาได้ประโยชน์ในขณะที่ก็จะพาผู้ประกอบการที่อยู่บนโซเชียลคอมเมิร์ซที่ยังไม่มีเว็บไซต์ให้มีเว็บไซต์เพื่อสร้างมั่นคงทางธุรกิจออนไลน์ในระยะยาว” สายทิพย์ กล่าว 

พร้อมย้ำว่า การมีเว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างมากของการเติบโตของธุรกิจบนโลกออนลน์อย่างยั่งยืน เพราะประโยชน์ที่เห็นเด่นชัด คือ การเข้าถึงผู้บริโภคการถูกมองเห็นได้โดยไม่ถูกปิดกั้นจากอัลกอริธึมของแพลตฟอร์ม ด้วยต้นทุนที่มีประสิทภาพ การมีเว็บไซต์เป็นการสร้างความน่าเชื่อให้กับธุรกิจมากกว่าการมีเพียงช่องทางบนโซเชียล มีเดีย และการมีเว็บไซต์ ผู้ประกอบการสามารถสร้างฐานลูกค้าเองได้และสามารถใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลลูกค้าและธุรกรรมต่าง ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

GameFi คึกคัก มีลุ้นแซงหน้า DeFi ในอนาคต

New S-Curve ด้าน Healthcare ที่กำลังมาถึง

ETRAN-คาลเท็กซ์–PTTRM ขยายสถานีสลับแบตเตอรี่ 20 จุดกลางกรุง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ