TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessบล.พาย เปิดตัวแอปพลิเคชัน “Pi Financial” ตั้งเป้าโตแตะ 1.2 พันล้านดอลลาร์ในปี 67

บล.พาย เปิดตัวแอปพลิเคชัน “Pi Financial” ตั้งเป้าโตแตะ 1.2 พันล้านดอลลาร์ในปี 67

บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) เปิดตัวแอปพลิเคชัน Pi Financial ผสานเทคโนโลยี เข้ากับการแนะนำการลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า พร้อมเดินหน้ามอบการบริการแบบไร้รอยต่อ ให้นักลงทุนเข้าถึงสินทรัพย์ที่หลากหลายได้ภายใต้แพลตฟอร์มเดียว ตั้งเป้าเติบโตแตะ 1.2 พันล้านดอลลาร์ ภายในปี 2567 นี้

ปัจจุบัน บล.พาย ครองตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ ด้วยปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นที่สูงถึง 21,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และสัญญาซื้อขายล่วงหน้ากว่า 30 ล้านสัญญา มีฐานลูกค้ามากกว่า 80,000 ราย ช่วง 4 ปีที่ผ่านมา มีการเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปีถึง 16% ทั้งนี้ บล.พาย ชื่อเดิม คือ บล.คันทรี่กรุ๊ป ได้มีการขายธุรกิจรายย่อยไปเมื่อปี 2557 และเริ่มสร้างชื่อเสียง และผลงานใหม่ พร้อมรีแบรนด์เป็น บล.พาย ในปัจจุบัน หลังจากปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ บล.พาย ได้ขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาด อย่างเต็มภาคภูมิ การันตีด้วยการคว้ารางวัล SET TFEX Agent of the Year ติดกัน 5 ปีซ้อน (2562-2566)

สำหรับผลการดำเนินงานของ บล.พาย ในปี 2566 ที่ผ่านมา มีประสิทธิภาพเหนือกว่าตลาด แม้ว่าการซื้อขายจะลดลง 24% YoY แต่ยังคงสูงกว่าตลาด 6% และ TFEX เพิ่มขึ้น 23% YoY ถือเป็นแรงเหวี่ยงสำคัญที่จะทำให้การเติบโตในปี 2567 มีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยปีที่ผ่านมา บล.พาย มีการปรับขนาดองค์กรให้เหมาะสม มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับโลกการเงินสมัยใหม่

ล่าสุด บล.พาย ยังสามารถปิดการระดมทุน กว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐจากตระกูล Koo Family กลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่สัญชาติไต้หวัน และคาดว่าจะระดมทุนเพิ่มอีก 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากผู้ถือหุ้น ซึ่งการระดมทุนนี้สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของบริษัทฯ และความมั่นใจที่ตลาดหรือนักลงทุนมีต่อ บล. พาย

การพัฒนาแอปพลิเคชัน Pi Financial ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ปี 2567 ของบล.พาย ที่ลงทุนพัฒนาแอปฯ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการซื้อ ขาย และแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์อันหลากหลายประเภท ในหลากหลายตลาดได้อย่างง่ายดาย

บ๊อบ เวาเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับปี 2567 นี้ บล.พาย ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า ผ่านการพัฒนาบริการในรูปแบบดิจิทัลที่ครบวงจร ควบคู่กับบริการแนะนำการลงทุนส่วนบุคคลแบบพรีเมียม เพื่อมอบประสบการณ์การลงทุนแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้า ภายใต้แนวคิด Digital With A Human Touch เรามั่นใจว่า ด้วยทีมนักวิเคราะห์ที่แข็งแกร่ง และทีมที่ปรึกษาทางการลงทุนที่เชี่ยวชาญ สามารถเข้าถึงเข้าใจ พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกระดับ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าสามารถเข้าถึงโอกาสทางการลงทุนได้อย่างสะดวก ง่ายดาย ตามแนวคิด Investing, simplified”

บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีข้อมูลที่แม่นยำ จึงให้ความสำคัญกับทีมที่ปรึกษาการลงทุนที่มีประสบการณ์ คอยให้คำปรึกษา และบริการเฉพาะบุคคลสำหรับลูกค้าแต่ละคน ตามเป้าหมาย และความต้องการ นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถติดตามข้อมูลเชิงลึกของตลาดได้ทันท่วงที ในหลากหลายรูปแบบ เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อน กราฟขั้นสูง พร้อมอัปเดทความรู้ด้านการลงทุนได้ตลอดเวลา จากบทวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ชั้นนำ กวี ชูกิจเกษม ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ และคอนเทนต์

แอปฯ ที่เหมาะกับนักลงทุนทุกคน

สำหรับแอปพลิเคชัน Pi Financial เหมาะสำหรับนักลงทุนทุกคนที่ต้องการทำตามเป้าหมายด้านการเงินของตัวเองให้สำเร็จ โดยลูกค้าสามารถใช้งานแอปพลิเคชัน Pi Financial ได้ทั้งบนระบบ iOS และ Android เพื่อเปิดบัญชีลงทุน ก่อนจะนำไปซื้อขายหลักทรัพย์หลากหลายประเภทได้ ไม่ว่าจะเป็นหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุนรวม ตราสารอนุพันธ์ ฯลฯ นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถบริหารจัดการพอร์ตการลงทุนทำธุรกรรมฝาก และถอนเงินจากบัญชีได้อย่างปลอดภัย รวดเร็ว ไปจนถึงบริการยืม และให้ยืมหลักทรัพย์ (SBL) บนแอปฯ พร้อมตรวจสอบข้อมูล และกราฟหุ้นแบบเรียลไทม์ ไม่พลาดทุกข่าวสาร บทวิเคราะห์เชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนของ Pi Securities อีกด้วย

นิกันติ์ คุณกำจร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “Pi Financial  มีความโดดเด่นที่การใช้งานง่าย ช่วยให้นักลงทุนสามารถทำธุรกรรมได้อย่างราบรื่น มีระบบการฝาก/ถอน/โอนเงินที่รวดเร็ว สามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินแบบเรียลไทม์ เพื่อซื้อขายหุ้นทั่วโลก สามารถวิเคราะห์สินทรัพย์ และเข้าถึงสินทรัพย์ที่หลากหลาย ทั้งการลงทุนในตลาดหุ้นไทย และตลาดหุ้นต่างประเทศ อนุพันธ์ไทย และเลือกกองทุนรวมที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และความเสี่ยงที่รับได้ของตน รวมถึงความสามารถในการดูราคาซื้อขายแบบเรียลไทม์ จึงทำให้สามารถหาจังหวะการซื้อขายที่ดีที่สุด หรือเรียกได้ว่าเทรดได้อย่างแม่นยำ  รวมถึงการดูภาพรวมของสินทรัพย์ทั้งหมดได้แบบครบจบในที่เดียว จึงทำให้ง่ายต่อการจัดการ เราออกแบบแอปฯ นี้มา เพื่อให้ตอบรับกับความต้องการ และสามารถให้ผู้ใช้งาน ใช้งานได้อย่างง่ายดายที่สุด”

มากไปกว่านั้น ในปีนี้ บล.พาย ยังมุ่งเปิดตัวธุรกิจการบริหารจัดการความมั่งคั่ง (Wealth Management) ซึ่งในขณะนี้ มีสินทรัพย์ภายใต้การแนะนำ (AUA) จากลูกค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 2.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ และตั้งเป้าเพิ่ม 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปีแรก โดยมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับ High-Net-Worth พร้อมนำเสนอโอกาสการลงทุนที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน ร่วมกับผู้จัดการกองทุนชั้นนำระดับโลก ตลอดจนการวางแผนบริหารความมั่งคั่งสู่ระบบดิจิทัล

“ความฉับไว ความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูล ด้วยเครื่องมือ หรือแอปพลิเคชันที่ดีที่สุด พร้อมที่ปรึกษามืออาชีพที่เข้าใจในตลาดทุน และความต้องการของนักลงทุนเป็นอย่างดี จะสามารถก้าวข้ามผ่านความท้ายทาย สร้างการเติบโตและผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับกลุ่มลูกค้าได้ตามเป้าหมายที่วางไว้  ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า ด้วยความเชี่ยวชาญตลอด 50 ปี ของกลุ่มบริษัท การต่อยอดทางเทคโนโลยีในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มมูลค่า 1.2 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ  ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการที่มีความเป็นเลิศด้านบริหารความมั่งคั่งแบบครบวงจร ให้กับนักลงทุนต่อไป” บ๊อบ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เป๊ปซี่โค ตั้งเป้าภายในปี 2030 แพกเกจจิ้ง 50 เปอร์เซ็นต์ต้องทำมาจากวัสดุรีไซเคิล

AIS เปิดให้ลูกค้าใช้งานพร้อมกัน 2 ซิม บน 5G SA (DSDA) ครั้งแรกในไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ