TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologymu Space ร่วมมือกับ RBC Signals พัฒนาโครงการสถานีดาวเทียมภาคพื้นดิน

mu Space ร่วมมือกับ RBC Signals พัฒนาโครงการสถานีดาวเทียมภาคพื้นดิน

mu Space and Advance Technology Co., Ltd ลงนามความร่วมมือกับ RBC Signals International Inc. ผู้ให้บริการนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และโซลูชันการสื่อสารข้อมูลผ่านดาวเทียมระดับโลก พัฒนาเทคโนโลยีอวกาศขั้นสูงและบริการสถานีพื้นดินดาวเทียม โดยใช้จุดแข็งของ RBC Signals ที่มีโซลูชันการสื่อสารอวกาศที่ปลอดภัยในทุกย่านความถี่หลัก ๆ สามารถใช้เครือข่ายทั่วโลก

ข้อตกลงนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2024 และเป็นจุดเริ่มต้นของการร่วมมือกันเพื่อสำรวจโอกาสที่เกี่ยวข้องกับสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินในประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ก่อนหน้านี้ mu Space และ RBC Signals เคยร่วมงานกัน โดย mu Space เป็นผู้ให้บริการสถานที่และสนับสนุนการบำรุงรักษาของในการตั้ง colocation ของเสาอากาศดาวเทียมเป็นเวลา 3 ปีในภาคตะวันออกของประเทศไทย

เจมส์ เย็นบำรุง ซีอีโอและซีทีโอของ mu Space กล่าวว่า “ความร่วมมือนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในภารกิจของ mu Space ที่จะพัฒนาเทคโนโลยีดาวเทียมในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกัน mu Space ตั้งตารอที่จะสำรวจความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ของสถานีดาวเทียมภาคพื้นดิน โดยนำเสนอโซลูชันนวัตกรรมมายังภูมิภาคนี้

ด้าน Ronald Faith, ประธานและซีอีโอของ RBC Signals กล่าวว่า RBC Signals เล็งเห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับบริการสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินจากประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความร่วมมือในครั้งนี้ มีพื้นฐานมาจากความเชื่อที่ว่าความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัทจะสามารถเสริมกันและกัน นำไปสู่การทำให้โครงการสำเร็จลุล่วงได้ ความร่วมมือนี้มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มโอกาสสำหรับการดำเนินการติดตั้งสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินในประเทศไทยและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

2 ผู้บริหารจากเดลล์ เผยมุมมอง ใช้ AI อย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

กสิกรไทย เผยไตรมาส 1 กำไร 13,486 ล้านบาท

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ