TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupArincare จับมือ TeleHealth Care พัฒนาการให้บริการการแพทย์ออนไลน์ครบวงจร

Arincare จับมือ TeleHealth Care พัฒนาการให้บริการการแพทย์ออนไลน์ครบวงจร

บริษัท เทเลเฮลท์ แคร์ จำกัด ในเครือบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เดินหน้ายกระดับเฮลท์เทค จับมือ บริษัท เลกาซี่ คอร์ป จำกัด และบริษัท อรินแคร์ จำกัด ลงนามร่วมกันพัฒนาการให้บริการการแพทย์ออนไลน์ และผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับกลุ่มนักธุรกิจและครอบครัวและพัฒนาเทคโนโลยีในการกระจายยาและเครื่องมือแพทย์สู่ผู้รับบริการผ่านช่องทาง Telemedicine เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพที่มีคุณภาพ

สุชญา แสงหาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เทเลเฮลท์ แคร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท เลกาซี่ คอร์ป จำกัด ซึ่งมีเครือข่ายนักธุรกิจกว่า 300,000 ราย พัฒนาการให้บริการการแพทย์ออนไลน์และผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับกลุ่มนักธุรกิจและครอบครัว ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัล ทั้งเฮลท์เทคและพรอพเทคมาพัฒนาการให้บริการการแพทย์ออนไลน์ ในรูปแบบ Health Friendly Living โดยการรวมเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์เข้าไปไว้ในบ้าน เพื่อเชื่อมข้อมูลสุขภาพของผู้อยู่อาศัยเข้ากับการให้บริการด้านสุขภาพตั้งแต่ในบ้าน รวมถึงการนำเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์มาพัฒนาระบบ Remote Monitoring เพื่อเฝ้าสังเกตอาการเจ็บป่วยและดูแลสุขภาพ และรายงานมายังโรงพยาบาล เสมือนมีแพทย์ประจำตัวตลอดเวลา ตลอดจนพัฒนาการให้บริการทางการแพทย์แบบ Mobile ผ่านการปรึกษาแพทย์และนัดหมายบริการด้วย Application Prompt Care โดยอาศัยเครือข่ายโรงพยาบาลในเครือ THG ในการให้บริการถึงบ้านลูกค้าได้ตลอดเวลา

บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัทอรินแคร์ จำกัด ในการพัฒนาเทคโนโลยีในการกระจายยาและเครื่องมือแพทย์รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตสู่ผู้รับบริการผ่านช่องทาง Telemedicine ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพของผู้รับบริการทั่วประเทศผ่านเครือข่ายร้านยามากกว่า 3,600 แห่ง

ทางด้าน นพ.บุญ วนาสิน ผู้ก่อตั้งธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG กล่าวว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายที่ให้บริการพิเศษนี้สำหรับสมาชิกเลกาซีและครอบครัว เพราะเล็งเห็นว่าเวลาเป็นสิ่งมีค่าสำหรับคนกลุ่มนี้ ด้วยการลดระยะเวลาการให้บริการด้านสุขภาพ โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเดินทางและการรอคิวในโรงพยาบาลจากทั้งวัน ให้เหลือในเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง โดยใช้บริการผ่านทาง Application Prompt Care ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดและใช้งานได้ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2566 โครงการนี้จะใช้เครือข่ายโรงพยาบาลในเครือ THG มาช่วยให้ผู้รับบริการทุกคนสามารถรับบริการทางด้านสุขภาพที่มีคุณภาพได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งความร่วมมือกับทั้ง 2 พันธมิตรในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งการยกระดับคุณภาพการบริการครั้งสำคัญให้กับอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ในอนาคต

อนึ่ง บริษัท เทเลเฮลท์ แคร์ จำกัด ในเครือบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำด้านเฮลท์เทคที่พร้อมให้บริการโรงพยาบาลเสมือนจริงแบบครบวงจร ประกอบด้วยการให้คำปรึกษาโดยบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญผ่านระบบออนไลน์ การจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ถึงบ้าน ตลอดจนสามารถดูแล ติดตามสุขภาพได้จากที่บ้าน ซึ่งเป็นการบริการที่ตอบโจทย์และเติมเต็มคุณภาพชีวิตให้กับผู้รับบริการ

พันธกิจ ARINCARE เชื่อมโยงระดับชุมชนสร้าง Healthcare Ecosystem

ARINCARE ปิดดีล Series B มูลค่า 4 ล้านเหรียญ ผนึกกลุ่ม รพ.จุฬารัตน์ และ PTG ต่อยอดระบบนิเวศ Health Tech

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ