TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessฟู้ดแพชชั่น แตกไลน์ธุรกิจศูนย์ฝึกอบรม จากความเชี่ยวชาญ สู่ธุรกิจการพัฒนาคนอย่างยั่งยืน

ฟู้ดแพชชั่น แตกไลน์ธุรกิจศูนย์ฝึกอบรม จากความเชี่ยวชาญ สู่ธุรกิจการพัฒนาคนอย่างยั่งยืน

บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ผู้นำธุรกิจร้านอาหารชั้นนำในไทย แตกไลน์ธุรกิจใหม่ เปิดศูนย์ฝึกอบรมฟู้ดแพชชั่น เป็นเจ้าแรกในธุรกิจอาหาร และศูนย์การเรียนฟู้ดแพชชั่น มาเสริมพอร์ต ตั้งเป้าภายในปี 2568 มีนักเรียนจากศูนย์การเรียนฟู้ดแพชชั่นร่วมกับสถานศึกษาภาคีเครือข่ายกว่า 800 คน มีผู้ผ่านการอบรมจากศูนย์ฝึกอบรมฟู้ดแพชชั่นกว่า 50,000 คน หวังยกระดับคุณภาพชีวิตบุคลากรในอุตสาหกรรมอาหาร  

นาฑีรัตน์ บุญรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานทรัพยากรบุคคลและหน่วยธุรกิจพีเพิลคอนเน็ค กล่าวว่า ศูนย์ฝึกอบรมฟู้ดแพชชั่น และศูนย์การเรียนฟู้ดแพชชั่น เริ่มพัฒนาจากสิ่งที่เชี่ยวชาญ คือ คน เพราะฟู้ดแพชชั่นเชื่อในเรื่องของวงจรแห่งความสุข หากว่าดูแลพนักงานหรือคนในองค์กรดี พนักงานก็จะมีความสุข สามารถส่งต่อความสุขไปให้ลูกค้า และเมื่อลูกค้าประทับใจก็จะกลับมาใช้บริการอีก เกิดเป็นวงจรแห่งความสุขที่ยั่งยืน จึงดูแลพนักงานในทุก ๆ เรื่องที่สามารถยกระดับชีวิตเขาให้ดีขึ้นและยั่งยืน เช่น เพิ่มวุฒิการศึกษาให้กับพนักงาน สร้างความเท่าเทียมในเรื่องการเข้าถึงการศึกษา ภายใต้โครงการทุนสานฝัน เพื่อพนักงานได้มีวุฒิปวช. และขยายนำมาสู่การเปิดศูนย์การเรียนฟู้ดแพชชั่นและการขยายความร่วมมือกับวิทยาลัยภาคีเครือข่าย เพื่อขยายโอกาสการศึกษาให้แก่พนักงานและธุรกิจอื่น ๆ

ฟู้ดแพชชั่น ชูกลยุทธ์ “Go Beyond” เดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน

มีจัดหลักสูตรในระดับปวช. และปวส. ผ่านการออกแบบหลักสูตรที่เข้าใจคนทำงาน แต่ยังคงเป็นหลักสูตรที่มีประสิทธิภาพตามหลักเกณฑ์  มีนักศึกษารุ่นแรกจากร้านกาแฟอินทนิลในเครือบางจากเข้ามาเรียน และอีกหนึ่งธุรกิจที่ภูมิใจคือ ศูนย์อบรมฟู้ดแพชชั่น หลักสูตรผู้สัมผัสอาหารและผู้ประกอบกิจการ เกิดขึ้นภายหลังจากการประกาศของกรมอนามัย ที่พนักงานร้านอาหารทุกคน จะต้องมีใบรับรองผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรผู้สัมผัสอาหารและผู้ประกอบกิจการ

“เราได้นำองค์ความรู้บวกกับความใส่ใจในเรื่องสุขอนามัยอาหาร ประกอบกับที่เรามีพนักงานเกือบ 4,000 คนที่ต้องดูแล เราจึงได้ยื่นขอเป็นผู้จัดการอบรมกับทางกรมอนามัย ให้เป็นผู้ดำเนินการจัดอบรมหลักสูตรผู้สัมผัสอาหารและผู้ประกอบกิจการ”

ฟู้ดแพชชั่นเป็นธุรกิจร้านอาหารกลุ่มแรกที่ได้รับการรับรองจากกรมอนามัย หลังจากได้พัฒนาระบบการอบรมมากว่า 1 ปี จึงขยายการอบรมไปสู่องค์กรภายนอก เพราะตั้งใจยกระดับความรู้เรื่องสุขอนามัยให้พนักงานจากทุกภาคส่วนธุรกิจและทุกคนที่สัมผัสอาหาร เพื่อส่งต่ออาหารที่สะอาด ปลอดภัย ถูกหลักอนามัยให้คนในสังคมต่อไป

ปัจจุบันมีผู้ได้รับการอบรมไปแล้วกว่า 25,000 คน จากหลากหลายธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โรงเรียน โรงแรม โรงงาน และโรงพยาบาล พร้อมกับเราตั้งใจจะพัฒนาหลักสูตรเพิ่มเติมในอนาคตที่จะเป็นประโยชน์ต่อคนในวงกว้างต่อไป

food passion education centre

ศูนย์การเรียนฟู้ดแพชชั่น เริ่มดำเนินการปี 2560 เริ่มต้นจากความตั้งใจจัดการศึกษาระดับ ปวช. ให้กับพนักงานภายในองค์กรภายใต้โครงการที่ชื่อว่า ทุนสานฝัน ต่อมาขยายจัดการศึกษาระบบทวิภาคีให้นักเรียนที่ขาดโอกาสการศึกษา และได้ขยายโอกาสการศึกษาให้พนักงานร้านอาหารหรือธุรกิจอื่น จึงได้จัดหลักสูตร ปวช. ปวส. เพื่อคนทำงาน โดยร่วมกับวิทยาลัยภาคีเครือข่ายออกแบบหลักสูตรที่เข้าใจคนทำงาน แต่ยังคงเป็นหลักสูตรที่มีประสิทธิภาพตามหลักเกณฑ์

ร่วมกับวิทยาลัยเครือข่าย เป็นระบบที่เน้นการศึกษาโดยใช้ประสบการณ์จริง สามารถสะสมการอบรมและประสบการณ์การทำงานที่ได้รับการรับรอง เพื่อเทียบโอนหลักสูตร ปวช. ปวส.ได้ โดยปีการศึกษาที่ 1/2566 มีนักเรียนในโครงการทั้งในบริษัทฯ และนอกบริษัทฯ กว่า 500 คน

Bar B Q Plaza เผยโฉม Green Store แห่งแรก ตั้งเป้าจัดการขยะฝังกลบเป็นศูนย์

ตั้งเป้ามีผู้เข้าอบรม 25,000 คน

ศูนย์อบรมฟู้ดแพชชั่น เปิดอบรมหลักสูตรผู้สัมผัสอาหารและผู้ประกอบกิจการ โดยเริ่มต้นจากประกาศจากทางกรมอนามัย ที่พนักงานร้านอาหารทั้งหมดต้องผ่านการอบรมหลักสูตรตามกฎหมายของกรมอนามัยและมีใบอนุญาต

ในปี 2563 ฟู้ดแพชชั่นยื่นขอเป็นผู้จัดการอบรมกับทางกรมอนามัย จนได้รับการรับรองจากกรมอนามัยให้เป็นผู้ดำเนินการจัดอบรมหลักสูตรผู้สัมผัสอาหารและผู้ประกอบกิจการ และเปิดศูนย์อบรมฟู้ดแพชชั่นขึ้นในปี 2564

ปัจจุบันมีบริษัทชั้นนำเข้ารับการอบรม มากกว่า 400 บริษัท และมากกว่า 20,000 คนที่ได้รับ E-Certificate กับทางศูนย์ฯ โดยทั้งหมดอบรมผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งเปิดให้แก่ร้านอาหาร โรงแรม ร้านเครื่องดื่ม โรงพยาบาล โรงเรียน โรงงาน และศูนย์อาหาร เข้ามาเรียนรู้ คาดว่าจะมีผู้เข้าอบรมทั้งหมด 25,000 คน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Amity Story ของ “กรวัฒน์ เจียรวนนท์” เริ่มจากเพาะเมล็ดพันธุ์ เติบโตสู่ไม้ใหญ่ในโลกดิจิทัล

เรียนด้วย รวยรายได้ด้วย ที่ “บิทคับ อะคาเดมี”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ