TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessFlash Coffee พลิกโฉมวงการกาแฟไทย พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชันสำหรับลูกค้า

Flash Coffee พลิกโฉมวงการกาแฟไทย พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชันสำหรับลูกค้า

Flash Coffee ร้านกาแฟที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเปิดตัวแอปพลิเคชันสำหรับผู้บริโภคในประเทศไทยแล้ววันนี้ โดยมาพร้อมฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงความสะดวกสบาย เช่น ฟังก์ชันการสั่งเครื่องดื่มล่วงหน้า จากนั้นจึงไปรับด้วยตนเองที่สาขาที่ใกล้ที่สุด ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิว นอกจากนี้ แอปพลิเคชันใหม่ล่าสุดจาก Flash Coffee ยังนำเสนอโปรแกรมสานสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้า กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ และฟีเจอร์ทางการตลาดในรูปแบบเกมผ่าน Flash Challenges

เดวิด บรูเนียร์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ เซบาสเตียน ฮานเน็คเกอร์ ผู้ก่อตั้ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน กล่าวถึงแนวคิดเบื้องหลังการเปิดตัวแอปพลิเคชันซึ่งถือเป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัทว่า “สถานการณ์การแพร่ระบาดที่ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปในหลายๆ ด้าน แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ผู้คนต่างก็ยังคงมองหากาแฟคุณภาพดีที่พวกเขาสามารถดื่มได้ที่บ้านหรือที่ทำงานอย่างมีความสุขและรู้สึกปลอดภัย แอปพลิเคชันใหม่จาก Flash Coffee ช่วยให้ลูกค้าของเราไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวที่หน้าร้านนานๆ แต่ช่วยให้พวกเขาสามารถกดสั่งซื้อได้ล่วงหน้าและเข้าไปรับเครื่องดื่มได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับสิทธิพิเศษมากมายเฉพาะสำหรับสมาชิกแอปเท่านั้น”

“การเปิดตัวแอปพลิเคชันสำหรับผู้บริโภคในครั้งนี้ได้ตอกย้ำพันธกิจของ Flash Coffee ที่มุ่งพลิกโฉมวงการกาแฟในแถบเอเชีย รวมถึงในประเทศไทย ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีอัตราการแข่งขันสูง อย่างไรก็ตาม ธุรกิจส่วนใหญ่ในตลาดยังคงดำเนินธุรกิจแบบออฟไลน์อย่างเต็มรูปแบบ แม้ว่าแบรนด์ Flash Coffee จะเปิดตัวท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ธุรกิจของเราในประเทศไทยถือว่าประสบความสำเร็จอย่างเกินความคาดหมาย โดยสามารถทำรายได้มากกว่าจุดคุ้มทุนนับตั้งแต่วันแรกและยังคงเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง”

Flash Coffee ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่จากการขยายจำนวนสาขาอย่างก้าวกระโดด โดยในช่วงปีที่ผ่านมา Flash Coffee ได้เปิดสาขาเพิ่มขึ้นถึงมากกว่า 40 สาขา

นอกจากนี้ Flash Coffee ยังพบว่าในช่วงเวลาที่ท้าทาย ผู้บริโภคส่วนใหญ่ได้เลือกสั่งซื้อเครื่องดื่มผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงแนวโน้มพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคที่เน้นความเป็นดิจิทัลมากขึ้นในโลกภายหลังการแพร่ระบาด แพน พันธุ์ไพบูลย์ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ Flash Coffee ประเทศไทย กล่าว

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการระดมทุนจากแหล่งสนับสนุนเงินทุนด้านเทคโนโลยีระดับโลกอย่าง ร็อคเก็ต อินเตอร์เน็ต ในรอบซีรีส์ เอ เป็นจำนวนเงิน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้มีส่วนช่วยผลักดันให้แอปพลิเคชัน Flash Coffee พร้อมเปิดตัวสู่ผู้บริโภคที่เป็นคอกาแฟสายเทคตัวจริงในประเทศไทย โดยมาพร้อมฟีเจอร์โดดเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

·         กดสั่งซื้อเครื่องดื่มล่วงหน้าและไปรับที่สาขาที่ใกล้ที่สุด

ลูกค้าสามารถกดสั่งเครื่องดื่มล่วงหน้าผ่านทางแอป จากนั้นจึงเลือกสาขา Flash Coffee ที่ใกล้ที่สุดโดยคำนวณจากระบบจีพีเอส และยังสามารถระบุเวลาที่สะดวกเข้าไปรับ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิว

●     ระบบสมาชิกและการสานสัมพันธ์กับลูกค้า

แอป Flash Coffee มีฟีเจอร์พิเศษเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าอัปเกรดระดับสมาชิกของตนเองเพื่อให้เข้าถึงสิทธิพิเศษต่าง ๆ อีกขั้น ไม่ว่าจะเป็น อัตราการสะสมคะแนนเพิ่มขึ้น รับเมนูฟรีในแต่ละเดือน คำเชิญเข้าร่วมงานในโอกาสพิเศษต่าง ๆ จาก Flash Coffee ของที่ระลึกและของสมนาคุณ และอื่น ๆ อีกมากมาย

·         ฟีเจอร์ Challenges และการส่งเสริมการตลาดในรูปแบบเกม

Flash Coffee มีระบบสร้างประสบการณ์แบบใหม่ที่ช่วยสร้างสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และลูกค้าผ่านกิจกรรมต่างๆ ภายในแอป ผ่านภารกิจการล่ารางวัลแสนสนุกและการเข้าถึงสิทธิพิเศษต่าง ๆ เพิ่มเติม

·         ฟีเจอร์การชำระเงิน

ขณะที่สังคมไร้เงินสดในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง แอปของ Flash Coffee ช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกชำระเงินค่าสินค้าได้ตามสะดวก ผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต อีกทั้งยังสามารถแลกรับเครื่องดื่มโดยใช้แต้ม Flash Points

การดำเนินธุรกิจของ Flash Coffee ไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญให้ส่วนของผู้บริโภค ในขณะเดียวกัน Flash Coffee ยังเชื่อมั่นในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีซึ่งเริ่มต้นจากพนักงาน โดยมุ่งสนับสนุนการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรภายในองค์กร และส่งเสริมขั้นตอนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ Flash Coffee ยังมีแอปสำหรับบาริสต้า ซึ่งช่วยพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของหน้าร้านได้อย่างครอบคลุม ตลอดถึงช่วยให้สามารถส่งมอบประสบการณ์สำหรับลูกค้าที่เหนือระดับยิ่งกว่า ผ่านการลดขั้นตอนในการจัดเตรียมเครื่องดื่ม การจัดสรรจำนวนพนักงานเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละช่วงเวลา รวมถึงความสามารถในการจัดการอุปกรณ์และวัตถุดิบต่าง ๆ ภายในร้านผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าจะมีมาตรฐานเดียวกัน และยังช่วยควบคุมปริมาณขยะที่เหลือทิ้งจากขั้นตอนต่าง ๆ อีกด้วย

การนำเทคโนโลยีมาใช้ทำให้แบรนด์ของเราเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ โดยช่วยพัฒนาขั้นตอนการปฏิบัติงานโดยรวมและยังสามารถนำมาสร้างสรรค์ประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างตรงจุดยิ่งขึ้น ในฐานะแบรนด์ที่เน้นด้านนวัตกรรมที่ทันสมัย Flash Coffee พร้อมนำเสนอกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ ๆ ที่ท้าทายและฉีกกฎแบบเดิม ๆ

“การเปิดตัวแอปพลิเคชันในประเทศไทยครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นว่าเราพร้อมขึ้นเป็นผู้นำตลาดกาแฟในยุคสมัยใหม่ และพร้อมที่จะแสดงศักยภาพของเราให้เหนือชั้นกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งถือเป็นภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากโรคระบาดโควิด-19” พันธุ์ไพบูลย์ กล่าว

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Flash Coffee ได้แล้ววันนี้ ทั้งสำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS โดยคลิกที่นี่

Flash Coffee คือร้านกาแฟที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และมุ่งมั่นเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มคุณภาพสูงระดับคว้าแชมป์ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ ลูกค้าสามารถใช้แอปพลิเคชัน Flash Coffee ในการสั่งซื้อและชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ จากนั้นจึงไปรับสินค้าด้วยตนเองที่ร้านกาแฟสีเหลืองสะดุดตา หรือเลือกใช้บริการจัดส่งถึงที่จากแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ในแต่ละประเทศ

เมนูกาแฟอันเป็นเอกลักษณ์ของ Flash Coffee นั้นได้รับการคิดค้นโดยอานนท์ ธิติประเสริฐ บาริสต้าแชมป์โลกลาเต้อาร์ตหนึ่งเดียวของไทย การันตีความแตกต่างที่ไม่สามารถหาได้จากร้านกาแฟอื่นทั่วไป เครื่องดื่มทุกแก้วเลือกสรรเฉพาะวัตถุดิบระดับพรีเมียมและใช้กาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าแท้ 100% เมนูเครื่องดื่มแนะนำที่ใครได้ลองแล้วต่างก็ติดใจ ได้แก่ อะโวลาเต้ นูเทลล่าลาเต้ และลิ้นจี่เอสเพรสโซโซดา เป็นต้น

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ