TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyดีแทค-เอบีบี ผนึกหุ่นยนต์-เครือข่ายความเร็วสูง ฟื้นชีพอุตสาหกรรมไทยสู่ 4.0

ดีแทค-เอบีบี ผนึกหุ่นยนต์-เครือข่ายความเร็วสูง ฟื้นชีพอุตสาหกรรมไทยสู่ 4.0

บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด และ บริษัท เอบีบี ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ นำ ABB Robotics และ ABB Remote Insights เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงโครงข่ายดีแทค และต่อยอดสู่ 5G Private Network กระตุ้นธุรกิจให้เดินหน้าการผลิต แม้ต้องล็อกดาวน์ พร้อมควบคุมได้ทุกที่แม่นยำและปลอดภัย พร้อมแล้ววันนี้ลุยทำ Proof of Concept (POC) ทดสอบให้กลุ่มผู้ประกอบการพร้อมโซลูชั่นต่อยอดอุตสาหกรรม 4.0 อย่างยั่งยืน

สู่ความร่วมมือเพื่อพลิกโฉมอุตสาหกรรมไทย 2 ปัจจัยสำคัญ

1. ความร่วมมือ ABB Robotics เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของ ABB Collaborative Robot ซึ่งเป็น Solution ของกลุ่มธุรกิจ Robotics & Discrete Automation บนโครงข่ายส่วนตัว dtac 5G Private Network เพื่อทดสอบการใช้หุ่นยนต์และแขนกลอัตโนมัติสำหรับนำไปใช้งานในกลุ่มธุรกิจภาคอุตสาหกรรมที่มีพื้นที่เฉพาะ หรืออยู่ในสภาพแวดล้อมจำกัดที่เป็นอันตราย โดยการเชื่อมต่อกับโครงข่ายของดีแทคจะเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อที่ควบคุมได้แบบเรียลไทม์ แม่นยำ และปลอดภัยในการรับส่งข้อมูล ที่สำคัญ 5G มีประสิทธิภาพสูงและตอบสนองที่รวดเร็ว หุ่นยนต์จึงสามารถทำงานในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงได้ ในขณะที่ผู้ควบคุมสามารถสั่งงานจากระยะไกลได้อย่างปลอดภัย

2. ความร่วมมือ ABB Remote Insights เพื่อพัฒนาและต่อยอดโซลูชั่นของกลุ่มธุรกิจ Process Automation ร่วมกับโครงข่ายดีแทค 4G/5G ที่ครอบคลุมพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วไทย เพื่อนำไปใช้งานในภาคอุตสาหกรรมการผลิตที่มีความต้องการโซลูชั่นที่เพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการทำงาน โดยแอปพลิเคชันที่เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารโต้ตอบระยะไกลระหว่างผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ จะใช้เทคโนโลยีการแสดงภาพเสมือนจริง หรือ  Augmented Reality (AI) บนโครงข่ายดีแทคในการให้ข้อมูลและคำแนะนำเพื่อการแก้ไขปัญหาแบบเรียลไทม์

ความร่วมมือของดีแทค-เอบีบี ในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมและธุรกิจของไทย รวมทั้งสร้างโอกาสใหม่ทางการตลาดเพื่อกลุ่มธุรกิจภาคการผลิต และอุตสาหกรรม รวมถึงผู้ประกอบการธุรกิจที่มีความต้องการใช้งานเทคโนโลยี 5G กับ Robotic ที่จะเป็นการขับเคลื่อนครั้งสำคัญให้แข่งขันได้ทั้งในประเทศและภูมิภาค ทั้งนี้การผสานความเชี่ยวชาญของเอบีบี สู่การเชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลของดีแทค จะสามารถเพิ่มศักยภาพและสร้างโอกาสทางธุรกิจที่เป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง ข้อมูลเอบีบีรายงานว่าสิงคโปร์และไต้หวันนำหุ่นยนต์ใช้งานทดสอบโควิด-19 ลดความเสี่ยงชีวิตผู้ปฏิบัติงาน เพิ่มขีดความสามารถ รวดเร็ว และแม่นยำสูง

ราจีฟ บาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจองค์กรและธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ความท้าทายของอุตสาหกรรมไทย คือ การที่วันนี้ต้องเร่งนำเทคโนโลยีแห่งอนาคตมาปรับใช้เพื่อสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานในการผลิตครั้งใหญ่ และใช้การเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีความเร็วสูง ซึ่งหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติที่มาพร้อมกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรวมถึง 5G โครงข่ายส่วนตัว (5G Private Network) จะทำให้เกิดการปฏิรูปกระบวนการผลิตของอุตสาหกรรมไทย และก้าวต่อไปได้อย่างยั่งยืน รวมถึงจะสามารถดึงดูดให้นักลงทุนเลือกย้ายฐานการผลิตมาประเทศไทย เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับเอบีบี”

เจียนอังเดร บรุซโซเน กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เอบีบี ประเทศไทย กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับดีแทคร่วมผลักดันอุตสาหกรรมของไทย โดยเอบีบีเป็นผู้นำด้านหุ่นยนต์อุตสาหกรรม ซอฟต์แวร์หุ่นยนต์ อุปกรณ์เสริมและแอปพลิเคชันในการใช้งาน และได้ให้บริการมากถึง 53 ประเทศทั่วโลก โดยปัจจุบันเราได้ติดตั้งหุ่นยนต์อุตสาหกรรมไปแล้วมากกว่า 500,000 โซลูชั่น โดยเอบีบีมีความเชี่ยวชาญในกลุ่มธุรกิจภาคอุตสาหกรรม ซึ่งสอดคล้องกับความความร่วมมือในครั้งนี้ที่ต้องการใช้ศักยภาพของเครือข่าย dtac 4G/5G ในการร่วมขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 ผ่านกลุ่มธุรกิจภาคอุตสาหกรรม จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในการพัฒนาและต่อยอดสู่ ABB Solution เพื่อผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในประเทศไทย” 

dtac Business ให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารและโซลูชันสำหรับ กลุ่มองค์กรธุรกิจ ขนาดเล็ก กลาง และองค์กรขนาดใหญ่ เราไม่หยุดพัฒนาบริการเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวก สร้างคุณค่าให้ลูกค้าจากความเข้าใจในความต้องการและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าองค์กร ที่ต้องการนำเอาเทคโนโลยีความเชี่ยวชาญและโซลูชัน มาช่วยดำเนินธุรกิจได้อย่างสบายใจไร้ความกังวล ด้วยแพ็กเกจการใช้งานติดต่อสื่อสารที่คุ้มค่า เทคโนโลยี IoT และ คลาวด์ โซลูชัน ระบบสื่อสารออนไลน์ด้วยโครงข่ายคุณภาพสูง บริการสื่อสารการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพผ่านข้อความสั้น เทคโนโลยีเหล่านี้ เป็นปัจจัยสำคัญไปสู่ดิจิทัล ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ภาคธุรกิจ สามารถก้าวผ่านอุปสรรคที่ไม่คาดคิด ตลอดจนการพิชิตเป้าหมายทางธุรกิจได้

เอบีบี (ABBN: SIX Swiss Ex) คือ บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกที่มุ่งขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงของสังคมและภาคอุตสาหกรรมเพื่อสร้างประสิทธิผลที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนในอนาคต เอบีบีได้ผลักดันให้เกิดการพัฒนาด้านเทคโนโลยีเพื่อยกระดับประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นด้วยซอฟต์แวร์ที่สามารถเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์และบริการในกลุ่มของ Electrification, Robotics, Automation และ Motion ด้วยประวัติและความเป็นเลิศที่ยาวนานกว่า 130 ปี ความสำเร็จของเอบีบีถูกขับเคลื่อนโดยพนักงานที่มีความสามารถกว่า 105,000 คนในกว่า 100 ประเทศทั่ว

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ