TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeเผยเคล็ดลับ ทำงานให้ปัง ผลงานดีและเด่น

เผยเคล็ดลับ ทำงานให้ปัง ผลงานดีและเด่น

แท็บเล็ต HUAWEI MatePad 11 และปากกา HUAWEI M-Pencil มีฟีเจอร์เด็ดที่ใช้จับคู่กันแล้วช่วยให้ทุกการทำงานไม่ว่าจะเป็นการจดโน้ตการประชุม จัดการไฟล์เอกสาร และใช้งานข้ามดีไวซ์กับแล็ปท็อป ได้ประสิทธิภาพ อย่างใจต้องการ

จดโน้ตประชุมอย่างครีเอทีฟให้ไวดุจสายฟ้า ด้วยปากกาอัจฉริยะ

สิ่งที่คนทำงานต้องเจอกันเป็นประจำทุกสัปดาห์ก็คือการประชุมงานแบบรัว ๆ ซึ่งสิ่งสำคัญที่ทุกทีมต้องทำระหว่างประชุมก็คือการจดบันทึกประเด็นที่น่าสนใจระหว่างการประชุม หลายคนอาจจะถนัดจดมือลงสมุดโน้ต แต่ก็ต้องมาเสียเวลานั่งแกะลายมือและพิมพ์ลงแล็ปท็อปอีก ปากกาอัจฉริยะสำหรับใช้กับคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทดีไวซ์จึงกลายเป็นอุปกรณ์เสริมที่ตอบโจทย์มากสำหรับการจดโน้ตในยุคนี้ เพราะจะช่วยให้การจดบันทึกเป็นไปอย่างราบรื่น รวดเร็ว อีกทั้งสมาร์ทดีไวซ์บางรุ่นอย่างแท็บเล็ต HUAWEI MatePad 11 ยังรองรับฟีเจอร์พิเศษที่ช่วยแปลงลายมือให้เป็นตัวพิมพ์ได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย

HUAWEI M-Pencil รุ่น 2 เด่นด้านประสบการณ์ใช้งานที่เหมือนกับการใช้ปากกาของจริงมาก ๆ และฟีเจอร์ล้ำ ๆ อย่างการแปลงตัวอักษรอัจฉริยะที่รองรับภาษาไทย อังกฤษ จีน โดย HUAWEI M-Pencil (2nd generation) ได้รับการดีไซน์ด้วยหัวปากกาเคลือบทองคำขาว มีค่าความหน่วงต่ำเป็นพิเศษแค่ 2 มิลลิวินาทีเท่านั้น รวมทั้งยังรองรับแรงกดถึง 4,096 ระดับ และมีน้ำหนักเบาแค่16 กรัม นอกจากนี้

เมื่อใช้คู่กับแท็บเล็ต HUAWEI MatePad 11 ที่มีอัตราการรีเฟรชหน้าจอสูงก็ยิ่งทำให้การวาดเขียนจดโน้ตไหลลื่นและเพลิดเพลินได้อีกหลายเท่าตัว

เคล็ดไม่ลับในการจดโน้ตสำหรับคนทำงานเก่ง:

  • โน้ต To do list หรือไอเทมสำคัญก่อนการประชุม – เพื่อจัดการงานและการประชุมในแต่ละวันให้เสร็จเร็วเป็นระเบียบ ไม่มีหลุดก็ต้องโน้ตสิ่งที่ต้องทำล่วงหน้าเอาไว้ให้ครบ แนะว่าให้ใช้ Jnotes ที่ช่วยให้จดโน้ตได้เร็วฉับไว drag-and-drop ไอเทมในโน้ตได้ ทั้งยังจดจำลายมือผู้ใช้งานได้อีกด้วย หรือหากอยากพิมพ์โน้ตการประชุมก็สามารถเปลี่ยนลายมือให้เป็นตัวพิมพ์และปรับขนาดตัวอักษรได้ด้วย HUAWEI M-Pencil
  • เสริมมู้ดการทำงานด้วยโน้ตสุดสร้างสรรค์ – การจดโน้ตเรียบๆ ถือว่า out ไปแล้วในยุคนี้ และเพื่อเป็นการบิ้วต์สปิริตในการทำงาน โน้ตที่จดต้องมีลูกเล่นนิดนึง ลองใช้ Touchnotes ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานดึงภาพหรือข้อความจากเบราว์เซอร์ไปใส่ในโน้ตได้ ทำให้เขียนโน้ตได้สนุกมีชีวิตชีวามากขึ้น พอโน้ตสวยอ่านง่ายก็ถือเป็นการเพิ่มพลังในการทำงานได้ดีกว่าเดิมอีกด้วย
  • สะบัดปลายปากกา ต่อยอดจินตนาการในการจดโน้ตให้เจ้านายปลื้มลูกค้าแฮปปี้ – ในยุคที่ทุกอย่างหมุนไปเร็ว การที่เราสามารถจดโน้ตส่วนตัวและเปลี่ยนโน้ตให้เป็นพรีเซนเทชันขนาดย่อมในเวลาเดียวกัน ถือเป็นการทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและถือเป็นทริคที่ใคร ๆ ก็ทำได้แค่ใช้ Noteshelf ที่มาพร้อมพู่กันและสีให้เลือกใช้หลากหลายตามความต้องการ สะบัดแปรงได้อย่างใจนึก แค่นี้ก็ช่วยเปิดโลกกว้างให้กับจินตนาการของเราในการดีไซน์โน้ตเด็ดๆ พรีเซนหัวหน้าและลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ
  • จดโน้ตลายมือแบบเร็วๆ ต้องมีตัวช่วย ไม่ต้องมาเหนื่อยแกะลายมือตัวเองทีหลัง – ขึ้นชื่อว่าจดโน้ตแล้วความรีบความเร็วต้องมาควบคู่กันแต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะหากใช้แท็บเล็ตหัวเว่ยก็มี HUAWEI FreeScript ที่ช่วยแปลงลายมือไม่ว่าจะแกะยากขนาดไหนก็เปลี่ยนให้เป็นตัวพิมพ์ได้อย่างเนี้ยบและอัตโนมัติ ทีเด็ดคือนอกจากแกะลายมือได้แล้วยังมีฟีเจอร์ Instant Shape และ Instant Table ช่วยปรับรูปทรงเลขาคณิตรูปทรงต่าง ๆ และตาราง ที่ร่างออกมาแบบเร็ว ๆ ให้เป็นรูปทรงมาตรฐานและตารางที่มีความสมมาตร เรียบร้อย ไร้ที่ติ ประหนึ่งวาดด้วยคอมพ์ยังไงอย่างงั้น

งานฉลุย ลุยได้เต็มที่ไม่มีร่วงกับ WPS Office

สำหรับมนุษย์ทำงาน คงไม่มีใครไม่รู้จักซอฟต์แวร์เพื่อการจัดการไฟล์เอกสารอย่าง WPS Office ซึ่งความพิเศษของซอฟต์แวร์ตัวนี้เมื่อใช้งานบนแท็บเล็ต HUAWEI MatePad 11 ก็คือจะมีการทำงานประสานเข้าด้วยกันกับปากกา HUAWEI M-Pencil ทำให้ทำงาน จัดการเอกสารในรูปแบบต่างๆ ได้รวดเร็ว คล่องตัว เหนือระดับ เพียงปลายปากกาสัมผัส เช่น เมื่อต้องทำพรีเซนเทชันเสนอไอเดียนายและลูกค้า ก็สามารถเติมแต่งลูกเล่นและความน่าสนใจลงไปได้ด้วยการเปิดใช้งานฟีเจอร์ Drawing board และวาดเขียนประเด็นสำคัญต่างๆ อย่างครีเอทีฟลงไปได้อย่างอิสระ โดยเมื่อวาดเขียนตกแต่งเสร็จแล้วก็สามารถเพิ่มสิ่งนี้ลงไปในพรีเซนเทชันเป็นไฟล์ภาพได้อย่างโปรสุด ๆ โดยไม่ต้องเข้าแอปพลิเคชันแต่งภาพให้วุ่นวายเลย

เกร็ดความรู้ ทำงาน จัดการงานให้เสร็จเร็วและได้คุณภาพ:

  • รับบทมนุษย์ Multi-tasking จัดสรรกองงานด่วนในมือให้ปิดจ๊อบได้คุณภาพไร้ปัญหา – เมื่อต้องเจอกับงานด่วนจี๋ทั้งยังมีงานอยู่ในมือซะล้นจนแทบจะจัดการไม่ทันก็ต้องงัดเอาวิชาทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกันมาใช้ถึงจะรอด ซึ่งหากมีผู้ช่วยเป็นฟีเจอร์ดี ๆ อย่าง App Multiplier ของหัวเว่ยก็สบายหายห่วงแน่นอนเพราะฟีเจอร์นี้ ช่วยให้ผู้ใช้งานเปิดหน้าต่างได้สูงสุด 4 หน้าต่างในแอปพลิเคชันเดียว ซึ่งนี่ก็ทำให้เปิดใช้งานไฟล์ WPS ได้จุก ๆ ถึง 4 เอกสารใน 1 ครั้ง อีกทั้งยัง copy-paste คอนเทนต์ไปมาระหว่าง 4 เอกสารได้อีกด้วย
  • พรีเซนงานได้อย่างมือโปรแค่ใช้ดีไวซ์ให้เป็น – เมื่อถึงเวลาที่ต้องพรีเซนงานนอกจากข้อมูลซัพพอร์ตจะต้องแม่นแล้ว ตัวช่วยที่ทำให้พรีเซนงานได้อย่างโดดเด่นแบบมือโปรอย่างแท็บเล็ตและปากกาอิเล็กทรอนิกส์ก็ต้องใช้ให้เต็มศักยภาพ เช่น เราสามารถฉายเอกสาร WPS ที่จะพรีเซนจากแท็บเล็ตอย่าง HUAWEI MatePad 11 ไปที่จอได้โดยตรง โดยบนหน้าจอแท็บเล็ตก็สามารถโชว์สคริปต์ให้เราได้ดูโดยไม่ต้องถือโน้ตกระดาษให้รุงรัง อีกทั้งแท็บเล็ตยังทำงานเสมือนรีโมทคอนโทรลให้เราไฮไลต์หรือทำตัวหนาให้กับข้อความต่างๆ บนพรีเซนเทชันขณะพรีเซนงานได้อีกด้วย ลืมภาพการพรีเซนงานแบบเก่า ๆ ไปได้เลย

เบิ้ลมุมมองการมองเห็น ด้วยการเปิดสองจอคู่กัน

หนึ่งในฟอร์แมตโต๊ะทำงานยอดฮิตของคนทำงานรุ่นใหม่ก็คือการใช้จอแสดงผลสองหน้าจอไปพร้อมกันให้ทำงานได้สะดวกคล่องตัวมากขึ้น อย่างการตอบอีเมลหรือเขียนงานไปพร้อมกันในทีเดียว ใช้เปิดเทียบไฟล์งานพร้อมกันสองไฟล์ตอนตรวจหรือแปลงาน เรียกได้ว่าการมีจอมอนิเตอร์สองจอถือเป็นองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้สำหรับคนทำงานรุ่นใหม่สายไฮเทคไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม การมีหน้าจอที่สองไม่ได้หมายถึงแค่จอมอนิเตอร์ตั้งโต๊ะเพียงอย่างเดียว เพราะเดี๋ยวนี้ แท็บเล็ตได้กลายมาเป็นจอเสริมไร้สายในการทำงานของคนรุ่นใหม่กันแล้ว ล่าสุดก็คือแท็บเล็ต HUAWEI MatePad 11 ที่มาพร้อมกับ Extend Mode ในฟีเจอร์เอาใจคนทำงานอย่าง “Multi-Screen Collaboration” ซึ่งจะเปลี่ยนแท็บเล็ตให้เป็นหน้าจอมอนิเตอร์จอที่สองสำหรับเครื่องพีซีผ่านฟีเจอร์ Huawei Share ได้อย่างง่ายดายแถมไม่ต้องต่อสายให้ปวดหัว มีโหมดอื่น ๆ ที่ช่วยให้ทำงานได้สะดวกราบรื่นได้แก่ Mirror Mode ที่สะท้อนการแสดงผลจากหน้าจอพีซีไปที่หน้าจอแท็บเล็ต

ที่สำคัญแท็บเล็ต HUAWEI MatePad 11 ยังมีหน้าจอแบบ HUAWEI FullView Display ขนาดใหญ่ถึง 10.95 นิ้ว ที่ให้อัตรารีเฟรชหน้าจอสูงถึง 120 Hz ช่วยให้คุณเลื่อนดูไฟล์งานหรือเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้อย่างลื่นไหล นุ่มนวล ไร้สะดุดในแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน (เผลอๆ อาจจะลื่นไหลกว่าหน้าจอหลักของพีซีด้วยซ้ำ) และยังได้รับมาตรฐานด้านการลดการปล่อยแสงสีฟ้าและการกระพริบของหน้าจอจาก TÜV Rheinland ที่ช่วยให้คุณได้ประสบการณ์ใช้งานที่ลื่นไหลและสบายตาไปพร้อม ๆ กัน

แอปพลิเคชันต้องมาพร้อม โปรต้องมาแรง

นอกจากเรื่องฮาร์ดแวร์และฟีเจอร์การใช้งานจากซอฟต์แวร์แล้ว แอปพลิเคชันต่างๆ ก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันสำหรับการเลือกอุปกรณ์ไอทีที่คุณจะเอาไว้ช่วยเคลียร์งาน HUAWEI AppGallery ที่มีแอปพลิเคชันเพื่อการทำงานให้เลือกดาวน์โหลดมาใช้มากมาย ไล่ตั้งแต่โปรแกรมพิมพ์งานอย่าง Microsoft Office และ OfficeSuite ไปจนถึงโปรแกรมสำหรับการประชุมงานอย่าง HUAWEI CLOUD Meeting หรือ Jnotes แอปฯ จดโน้ตที่ใช้อัดเสียงไปพร้อมๆ กันได้ด้วย ที่สำคัญกว่าคือทางหัวเว่ยยังได้จัดโปรโมชันสุดพิเศษกระแทกใจรับเดือนแห่งวันแม่มาให้ด้วย โดยเมื่อซื้อ HUAWEI MatePad 11 ในราคาเริ่มต้นที่ 15,990 บาท ไม่ว่าจะเป็นสี Matte Grey หรือ Isle Blue ผ่าน HUAWEI Store, HUAWEI Experience Store, ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ หรือร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบนแพลตฟอร์ม E-Commerce อย่าง JD Central, Lazada และ Shopee ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม2564 – 31 สิงหาคม 2564 รับทันทีของสมนาคุณพิเศษ ได้แก่ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard, HUAWEI Freelace Pro, HUAWEI Cloud, HUAWEI Video VIP, WPS VIP และ FilmoraGo HD VIP มูลค่ารวมสูงสุด 9,172 บาท!

  • HUAWEI MatePad 11 หน่วยความจำ 6GB + 128GB (รุ่น WiFi) สี Matte Grey พร้อม HUAWEI M-Pencil (2nd generation) บรรจุภายในกล่อง ในราคา 19,990 บาท รับของสมนาคุณสุดคุ้มเป็น HUAWEI Smart Magnetic Keyboard, HUAWEI FreeLace Pro, สิทธิพิเศษจากแอปฯ ต่างๆ ได้แก่ HUAWEI Cloud 1 เดือน (50GB), HUAWEI Video VIP 1เดือน, WPS Office VIP 3 เดือน และ FilmoraGo HD VIP 3 เดือน มูลค่ารวม 9,172 บาท*
  • HUAWEI MatePad 11 หน่วยความจำ 6GB + 128GB (รุ่น WiFi) สีใหม่ Isle Blue ราคาเพียง 15,990 บาท รับของสมนาคุณจัดเต็มตั้งแต่ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard พร้อมสิทธิพิเศษจากแอปฯ ต่างๆ ได้แก่ HUAWEI Cloud 1 เดือน (50GB), HUAWEI Video VIP 1 เดือน, WPS Office VIP 3 เดือน และ FilmoraGo HD VIP 3 เดือน มูลค่ารวม6,173 บาท*

ติดตามรายละเอียดโปรโมชันอื่นๆ ได้ทาง เฟซบุ๊กเพจ Huawei Mobile TH และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่https://bit.ly/3xYLRbk หรือศึกษารายละเอียดเงื่อนไขโปรโมชันเพิ่มเติมที่นี่

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ