TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessOR ทุ่ม 4 ล้านเหรียญสหรัฐ ลงทุนใน GoWabi ขยายธุรกิจสู่อุตสาหกรรม Wellness

OR ทุ่ม 4 ล้านเหรียญสหรัฐ ลงทุนใน GoWabi ขยายธุรกิจสู่อุตสาหกรรม Wellness

บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ OR ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น กับ บริษัท โกวาบิ (ไทยแลนด์) จำกัด แพลตฟอร์มดิจิทัล ที่เชื่อมต่อบริการด้านสุขภาพและความงาม โดยผู้ใช้บริการสามารถค้นหาบริการ อ่านรีวิวเพื่อประกอบการตัดสินใจ สั่งซื้อ e-Voucher หรือจองบริการผ่านออนไลน์ ซึ่ง OR เข้าลงทุนในการระดมทุนรอบนี้ เป็นจำนวน 4 ล้านเหรียญสหรัฐ

ราชสุดา รังสิยากูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการโครงการ ORion บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เปิดเผยว่า OR มีกลยุทธ์ในการต่อยอดธุรกิจใหม่ จากธุรกิจที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันโดยมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อให้กับผู้บริโภค ด้วยการเชื่อมต่อธุรกิจจากออฟไลน์ไปสู่ออนไลน์ โดยอุตสาหกรรม Wellness ถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ OR ให้ความสนใจ เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าตลาดและอัตราการเติบโตสูง อีกทั้งยังสอดรับกับแนวโน้มพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคในอนาคต 

GoWabi ถือเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้บริการสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มแพลตฟอร์มที่ให้บริการค้นหาและจองบริการต่าง ๆ เกี่ยวกับความงามและสุขภาพ โดยมีจำนวนผู้ใช้งานผ่านแพลตฟอร์ม (Monthly Active User: MAU) มากกว่า 500,000 รายต่อเดือน และมีร้านค้าที่ให้บริการผ่านแพลตฟอร์มกว่า 5,000 ร้าน

การเติบโตร่วมกันระหว่าง GoWabi และ OR จะช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs และผู้ให้บริการด้าน Wellness ซึ่งเป็นคู่ค้าส่วนใหญ่ของ GoWabi มีโอกาสเติบโตมากขึ้นด้วยเช่นกัน 

ซาเมียร์ เซอร์โร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกวาบิ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า GoWabi มีเป้าหมายในการเป็นผู้นำอันดับ 1 ของแพลตฟอร์มการจองบริการด้านความงามในเอเชียตะวันเฉียงใต้ ครอบคลุมการจองบริการในหลากหลายประเภท อาทิ คลินิกเสริมความงาม ร้านนวดและสปา ร้านเสริมสวยทำผม ร้านตกแต่งคิ้วและต่อขนตา ร้านทำเล็บ ร้านกำจัดขน คลินิกทำฟัน เป็นต้น

โดยในช่วงปีที่ผ่านมาได้เพิ่มการให้บริการทางการแพทย์ การขายบัตรกำนัลฟิตเนส การขายผลิตภัณฑ์ความงาม บริการสำหรับสัตว์เลี้ยง และการบริการแบบส่งตรงถึงบ้าน (At-home delivery) ทำให้ GoWabi ยังคงดำเนินธุรกิจอยู่ได้แม้ในช่วงล็อกดาวน์ 

GoWabi มีแผนการขยายธุรกิจทั้งในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการเพิ่มประเภทของธุรกิจที่จะเข้ามาให้บริการบนแพลตฟอร์มให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีแผนการให้บริการระบบ POS รวมถึงเทคโนโลยีอื่น ๆ สำหรับร้านค้าต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มเพื่อช่วยให้ร้านค้าสามารถบริหารจัดการการขายได้สะดวกมากขึ้น

“การเข้าร่วมลงทุนของ OR ในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง OR และ GoWabi บนเครือข่ายทั้งออฟไลน์แพลตฟอร์มและออนไลน์แพลตฟอร์มของ OR รวมถึงสร้างการเติบโตในออนไลน์แพลตฟอร์มของ GoWabi ได้เป็นอย่างดี”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

อีวีและพลังงานสะอาด 2 จิ๊กซอว์สำคัญสู่ การเคลื่อนที่แบบไร้รอยต่อ (Seamless Mobility)

AIS ผนึกวิศวะ จุฬาฯ เปิดตัว 5G Playground & Garage ตั้งเป้าสร้าง “คน” ยุคดิจิทัล ยกระดับนวัตกรรมประเทศไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ