TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessโออาร์ จับมือ แมริออท ขยายสถานีชาร์จไฟฟ้า ในโรงแรมและรีสอร์ท 30 แห่งทั่วประเทศไทย

โออาร์ จับมือ แมริออท ขยายสถานีชาร์จไฟฟ้า ในโรงแรมและรีสอร์ท 30 แห่งทั่วประเทศไทย

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) จับมือ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมพิธีลงนามสัญญาติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ ในพื้นที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือแมริออทในประเทศไทย โดยจะติดตั้งรวม 30 แห่งทั่วประเทศ ถือเป็นการขยายเครือข่ายการให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ ซึ่งคาดว่าจะทยอยติดตั้งแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2566

ภาณุพันธ์ ทรัพย์จรัสแสง ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมสถานีบริการและผู้อำนวยการ โครงการ EV Station PluZ กล่าวว่า การร่วมมือกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งถือว่าเป็นผู้นำธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย ติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ ในพื้นที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือแมริออทรวม 30 แห่งทั่วประเทศ จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าผู้ใช้รถไฟฟ้าให้สามารถเข้าถึงสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Statoin PluZ ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่หันมาใช้รถไฟฟ้าและให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น อีกทั้งยังมีโมบายแอปพลิเคชัน ‘EV Station PluZ’ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน EV Station PluZ ทั้งการจองเข้าชาร์จ ชำระเงิน และตรวจสอบประวัติการใช้งาน รวมทั้งยังสามารถแจ้งข้อมูลสถานะของสถานีชาร์จแต่ละแห่ง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมเวลาการเข้าชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความร่วมมือในครั้งนี้นอกจากจะเป็นไปตามพันธกิจ Seamless Mobility ของ โออาร์ หรือการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจพลังงานแบบผสมผสานเพื่อการเคลื่อนที่อย่างไร้รอยต่อ พร้อมตอบโจทย์คนเดินทางทุกรูปแบบแล้ว ยังเป็นอีกก้าวสำคัญของ โออาร์ สู่การเป็นผู้นำในระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ต่อไปในอนาคต อีกทั้งยังสอดคล้องกับหนึ่งในเป้าหมายของ โออาร์ ในการสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ (Healthy Environment) โดยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ครอบคลุมตลอดทั้งการดำเนินธุรกิจ เพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานสะอาด ผ่านการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย

ยาคอบ เฮลเก้น รองประธานภาคพื้นประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า สถานีชาร์จรถยนต์ EV Station PluZ ที่จะติดตั้งที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือแมริออทกว่า 30 แห่งในประเทศไทยจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า อีกทั้งยังสร้างแรงจูงใจในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า นี่คือภารกิจที่ วิน-วิน สำหรับผู้เกี่ยวข้องทุกคน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เดลต้าโชว์โซลูชันระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ DC และ AC รุ่นใหม่ล่าสุด

เอสซีจี แทคทีมเจนวายสายกรีน กู้วิกฤติ Climate Change จัดทริปปลูกหญ้าทะเล ฮีโร่ลดโลกร้อน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ