TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyดีป้า ผนึก กรมส่งเสริมการเกษตร ติดปีกเกษตรกรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ยกระดับสู่เกษตรอัจฉริยะ

ดีป้า ผนึก กรมส่งเสริมการเกษตร ติดปีกเกษตรกรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ยกระดับสู่เกษตรอัจฉริยะ

ดีป้า ร่วมกับ กรมส่งเสริมการเกษตร เดินหน้าสนับสนุน และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในภาคการเกษตร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถแก่เกษตรกร และบุคลากรภาคการเกษตรของประเทศ พร้อมยกระดับประสิทธิภาพภาคการเกษตรของไทยสู่ ‘เกษตรอัจฉริยะ’

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ความร่วมมือส่งเสริม และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในภาคการเกษตร มีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้เกษตรกร ผู้ประกอบการภาคการเกษตร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง นำองค์ความรู้ ทักษะ และเทคโนโลยีดิจิทัล มาประยุกต์ใช้ในภาคการผลิต และการตลาดอย่างเหมาะสมและมีแบบแผน ในรูปแบบของการเป็น Service Provider และ Service Solution อีกทั้งส่งเสริมและสนับสนุน การร่วมวิจัยและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มด้านการเกษตร เพื่อเป็นแนวทางสำคัญในการพัฒนาภาคการเกษตรของไทยสู่ ‘เกษตรอัจฉริยะ’

ด้าน เข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง ดีป้า และ กรมส่งเสริมการเกษตร ถือเป็นการยกระดับศักยภาพภาคการเกษตรของประเทศ ควบคู่ไปกับการเพิ่มขีดความสามารถแก่เกษตรกร ผู้ประกอบการ รวมถึงบุคลากรในภาคการเกษตรและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ให้เข้าถึงและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาภาคการเกษตรของไทย ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความมั่นคงทางระบบเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมของประเทศอย่างมีนัยสำคัญ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

‘น้ำพริกจิ้งหรีดบ้านฉัน’ จากอดีตผู้ต้องขัง สู่ร้านน้ำพริกออนไลน์ และโรงเพาะจิ้งหรีดเตรียมส่งออก

กสิกรไทยจัดเวิร์กช็อปออนไลน์ ชวนนิวเจนเปิดโลก NFT ผ่านห้องเรียนเสมือนจริง

MOOMALL ยกระดับ SOCIAL COMMERCE ชูแนวคิดเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เป็นรายได้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ