TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessกสิกรไทยจัดเวิร์กช็อปออนไลน์ ชวนนิวเจนเปิดโลก NFT ผ่านห้องเรียนเสมือนจริง

กสิกรไทยจัดเวิร์กช็อปออนไลน์ ชวนนิวเจนเปิดโลก NFT ผ่านห้องเรียนเสมือนจริง

กสิกรไทยชวนนิวเจนก้าวสู่โลก Metaverse กับเวิร์กช็อปออนไลน์ AFTERKLASS AKADEMY Super Special “NFT เครื่องมือสร้างรายได้รูปแบบใหม่ เห็นผลได้จริง” เจาะลึกทุกแง่มุมเกี่ยวกับการสร้างรายได้ และการลงทุนผ่านโลกเสมือนจริงใน Metaverse หวังให้ความรู้ทางการเงินยุคดิจิทัลแก่เยาวชน และเปิดมุมมองใหม่ที่จำเป็นสำหรับโลกอนาคต

รวี อ่างทอง ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสื่อสารและองค์การสัมพันธ์ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากกระแสของ Metaverse กำลังเป็นที่พูดถึงและได้รับความนิยม ทาง AFTERKLASS ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มุ่งเน้นให้ความรู้ทางการเงินแก่เยาวชนได้นำกิจกรรมต่าง ๆ ใน AFTERKLASS เข้าไปอยู่ใน Metaverse เพื่อให้เด็กไทยสามารถเข้าถึงและได้เข้าไปสัมผัสประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ ให้น้อง ๆ ก้าวทันความท้าทายและความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในโลกยุคใหม่

กิจกรรม AFTERKLASS Metaverse Workshop ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่น้อง ๆ จะได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้รูปแบบใหม่ ผ่านห้องเรียนเสมือนจริงแห่ง Metaverse สิ่งที่น้อง ๆ จะได้รับคือการเปิดโลก NFT สินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงหลักการทำงาน วิธีการซื้อและสร้างรายได้บนโลกดิจิทัลสำหรับมือใหม่  นอกจากนี้ยังเผยเคล็ดลับความสำเร็จจากประสบการณ์จริงของพี่ ๆ วิทยากรมาแนะนำโอกาสการลงทุนบนโลกเสมือนในอนาคต    

วิทยากรที่ร่วมแชร์เรื่องราวการเงินสุดล้ำตลอด 3 ชั่วโมงเต็มมี 2 ท่าน คือ มุนิน นักเขียนการ์ตูนเจ้าของเพจ Munins ที่มีผลงานบนโซเชียลมามากกว่า 10 ปี เธอเล่าถึงแรงบันดาลใจที่เข้ามาอยู่ในวงการนี้และแนะแนวทางการเริ่มต้นขายในสไตล์ของมุนิน รวมถึงแนะนำแพลตฟอร์มที่เหมาะสมในการใช้เพื่อสร้าง NFT และเคล็ดลับการดีไซน์ NFT ในแบบของตัวเอง การเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเพื่อให้เข้ากับภาพในโลกของ NFT นอกจากนี้ยังแนะแนวทางการเพิ่ม Story หรือกำหนดเรื่องราวให้กับภาพ วิธีสมัคร NFT Marketplace  รวมไปถึงการสร้าง Community และการโปรโมทผลงานผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อนำเสนอสินค้า เช่น Twitter  

อีกท่านคือ เคน กูรูการเงินจากเพจ Money Buffalo ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 5 แสนคน ได้เล่าถึง NFT ในมุมมองของนักลงทุนว่า NFT เหมาะกับการทำเป็นงานอดิเรกหรือเป็นส่วนเสริมในธุรกิจหลักหรือเป็นเครื่องมือเพื่อสื่อสารกับแฟนคลับ และชี้ให้เห็นถึงความเหมือนหรือแตกต่างจากสินทรัพย์แบบดั้งเดิม นอกจากนี้ยังอธิบายถึงความหมายของ Blockchain  ที่เข้ามาเป็นเทคโนโลยีเบื้องหลัง NFT และปิดท้ายด้วยโอกาสการลงทุน NFT ของนักลงทุนและความเสี่ยงของ NFT ที่ต้องระวัง เช่น การสร้าง Story ให้ NFT ควรสร้างจาก Community หรือฐานแฟนคลับเพราะไม่ว่าจะผลิตชิ้นงานอะไรออกมาก็จะขายได้เสมอ

รวี กล่าวว่า AFTERKLASS AKADEMY เป็นกิจกรรมเวิร์กช็อปที่ให้ความรู้กับเยาวชนหลากหลายด้าน ทั้งในเรื่องการทำธุรกิจ การหารายได้เสริม รวมไปถึงเรื่องการศึกษาที่จัดขึ้นทุกเดือน โดยมีบุคลากรของธนาคารกสิกรไทยและผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์เป็นวิทยากรภายใต้คอนเซ็ปต์ “สเปซของเด็กชอบเรียนรู้” เพราะเล็งเห็นความสำคัญว่า เด็กในวัยนี้ต้องสร้างพื้นที่ในการเรียนรู้ ทดลองทำจริง เพื่อให้เกิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ในชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการเงิน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในการใช้ชีวิตในอนาคต 

ทั้งนี้ ธนาคารฯ จะยังคงเดินหน้าโครงการ AFTERKLASS อย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความรู้ทางการเงินให้แก่เยาวชนไทย พร้อมทั้งทักษะความรู้ใหม่ ๆ ให้น้อง ๆ ก้าวทันความท้าทายและความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในโลกยุคใหม่ ทั้งในมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทย และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

GOOGLE ส่งเครื่องมือช่วยผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน ท่องเน็ตอย่างปลอดภัย

AIS เปิดให้บริการ ‘ยืนยันตัวตนทางดิจิทัล’ ผ่านช่องทางของ AIS กว่า 15,949 จุดบริการทั่วประเทศ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ