TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementBitcoin ทะลุ 1.2 ล้านบาท ที่ Bitkub Exchange ท่ามกลางกระแส Bitcoin ETF

Bitcoin ทะลุ 1.2 ล้านบาท ที่ Bitkub Exchange ท่ามกลางกระแส Bitcoin ETF

ราคา Bitcoin (BTC) ปรับขึ้นเกือบ 12% ทะลุ 1,200,000 บาท เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีนี้ ทำระดับสูงสุดที่ 1,260,500 บาท บนกระดานเทรด Bitkub Exchange ในวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลาประมาณ 10.00 น. ท่ามกลางตลาดคริปโทที่ตื่นเต้นกับกระแส Bitcoin ETF

ขณะที่ราคา Ethereum (ETH) สกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก ก็ได้รับอาณิสงค์จาก Bitcoin ทำให้ราคาปรับสูงขึ้นประมาณ 7.82% ทำระดับสูงสุดที่ 66,000 บาท ทำให้ภาพรวมราคาคริปโตในวันนี้ส่วนใหญ่เป็นบวก

ราคาบิทคอยน์ปรับขึ้นหลังมีรายงานว่าชื่อ Spot Bitcoin ETF ของกองทุนยักษ์ใหญ่อย่าง BlackRock ปรากฏขึ้นบนเว็บไซต์ของ Depository Trust and Clearing Corporation (DTCC) ของ Nasdaq ด้วยตัวย่อ IBTC

อย่างไรก็ตาม การที่กองทุน Spot Bitcoin ETF จะเปิดเทรดได้อย่างเป็นทางการนั้นยังต้องรอการอนุมัติจาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ โดยบรรดานักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์ว่ากองทุนจะเทรดได้ภายในช่วงต้นหน้าหรือปี พ.ศ. 2567

นอกจากนี้ นักลงทุนส่วนหนึ่งอาจเฝ้ารอ Bitcoin Halving ที่เริ่มใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นเหตุการณ์สำคัญที่มักทำให้ตลาดคริปโทกลับเข้าสู่ขาขึ้นในระยะยาวได้ โดยคาดว่า Bitcoin Halving ครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นภายในปี พ.ศ. 2567

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

‘เจ้าทุย’ ยกระดับควายไทย จับมือ Bitkub Metaverse พัฒนาแกลเลอรีควายปลักไทย แห่งแรกบนโลกเสมือน

ปลุก “ความเชื่อมั่น” ก่อนสายเกินแก้

ลงทุนสไตล์แวมไพร์ พอร์ตโตไม่มีวันตาย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ