TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeพาทัวร์ โรงเรียนสอนประกอบอาหาร “Lenôtre Thailand” แห่งแรกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พาทัวร์ โรงเรียนสอนประกอบอาหาร “Lenôtre Thailand” แห่งแรกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 20 ปีก่อน คอเบเกอรีทั้งหลายคงไม่มีใครไม่รู้จักร้านคาเฟ่ชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศสอย่าง Lenôtre (เลอโนท) ที่ตั้งอยู่ชั้น G ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน และอีกหนึ่งสาขาที่ตึก Natural ville ซอยหลังสวน ด้วยรสชาต และหน้าตาที่สวยงาม ดึงดูด แม้คาเฟ่ชื่อดังจะได้ปิดไปแล้ว เนื่องด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ วันนี้ชื่อของ Lenôtre กลับมาให้คอเบอเกอรี่ได้ตื่นเต้นกันอีกครั้ง แต่การกลับมาครั้งนี้ ในชื่อของ โรงเรียนสอนประกอบอาหาร “Lenôtre Thailand” โรงเรียนสอนประกอบอาหาร Lenôtre สาขาที่ 2 ของโลก (แห่งแรกตั้งอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส) ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

พอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) เล่าให้ The Story Thailand ฟังด้วยอารมขันว่า “ต้นปี 2563 วันนั้นผมไปนั่งที่ออฟฟิศ Sodexo Thailand ซึ่งเป็นพาร์ตเนอร์ด้านอาหารกับอิมแพคมานาน อยู่ ๆ ก็มีผู้บริหาร Lenôtre เดินมาถามว่า อยากเปิดโรงเรียนสอนทำอาหารไหม ก็แลกนามบัตรกัน นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของโรงเรียนแห่งนี้ นามบัตรเปลี่ยนชีวิต…”

วันที่ 18 มกราคม 2566 โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย เปิดตัวขึ้นอย่างเป็นทางการ เป็นโรงเรียนแห่งแรกและแห่งเดียวในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ 

Lenôtre-Culinary-Arts-School-Thailand

ด้วยพื้นที่ทั้งหมด 4,000 ตร.ม. สูง 3 ชั้น ชั้น 1 ประกอบด้วย ห้องสมุด รวบรวมตำราคู่มือการทำอาหารที่หลากหลายไว้โดยเฉพาะ ร้านค้าขายอุปกรณ์สำหรับนักเรียน ชั้น 2 ประกอบด้วยห้องเรียน 7 ห้อง และสวนผักออร์แกนิก ชั้น 3 ประกอบด้วย หอประชุมขนาดใหญ่ 1 ห้อง ห้องอาหารวิวทะเลสาบ ในบรรยากาศผ่อนคลาย 

Lenôtre-Thailand

“ความพิเศษของการเรียนที่นี่คือ เราใช้เชฟจากประเทศฝรั่งเศส รวมถึงอุปกรณ์ เครื่องมือต่าง ๆ ทั้งหมด ก็นำเข้ามาจากฝรั่งเศสด้วยเช่นกัน อาจารย์จะสอนด้วยภาษาอังกฤษ และมีล่ามแปลให้ โดยที่ไม่ต้องไปเรียนภาษาฝรั่งเศสก่อน นอกจากนี้ ยังเป็นการเรียนการสอนที่เน้นปฏิบัติจริงทุกขั้นตอน ทุกเมนู” พอลล์กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจ โรงเรียนแห่งนี้เปิดสอนทั้งแบบ Long Term และ Short Term ผู้เรียนสามารถเลือกเรียนได้ตามความสนใจ

หลักสูตรระยะยาว หรือหลักสูตรประกาศนียบัตร เป็น 3 ประเภท คือ  

  • การประกอบอาหารคาว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเชฟมืออาชีพ เปิดสอนทั้งหมด 3 ระดับ (ใช้เวลาฝึกอบรม 7 เดือน ภาคปฏิบัติ 840 ชม. และฝึกงาน 160 ชม.) ค่าธรรมเนียมเริ่มต้นที่ 380,000 บาท ต่อระดับ
  • การทำขนมอบ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเชฟมืออาชีพในการผลิตขนมอบ ระยะเวลาเรียนจำนวน 840 ชม. เปิดสอนทั้งหมด 3 ระดับ (ใช้เวลาฝึกอบรม 7 เดือน ภาคปฏิบัติ 840 ชม. และฝึกงาน 160 ชม.) ค่าธรรมเนียมเริ่มต้นที่ 370,000 บาท ต่อระดับ
  • การทำขนมปัง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเชฟมืออาชีพในการผลิต ระยะเวลาเรียนจำนวน 520 ชม. เปิดสอนทั้งหมด 2 ระดับ (ใช้เวลาฝึกอบรม 4 เดือน ภาคปฏิบัติ 520 ชม. และฝึกงาน 80 ชม.) ค่าธรรมเนียมเริ่มต้นที่ 350,000 บาท ต่อระดับ
ชูครีมทรัฟเฟิล และขนมปังอบ ผลงานนักเรียนรุ่นแรก

หลักสูตรระยะสั้น – เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานในด้านการประกอบอาหารหรือขนมมาก่อน ไปจนถึงผู้เรียนระดับมืออาชีพที่ต้องการเสริมทักษะเพื่อนำไปใช้ต่อยอดธุรกิจ ระยะเวลาในการเรียนเริ่มต้น 3 ชม. ขึ้นไป ค่าธรรมเนียมเริ่มต้นชม. ละ 1,800 บาท

หลักสูตรฝึกอบรมในหัวข้อพิเศษตามฤดูกาลและเทศกาลต่าง ๆ ที่ใช้ระยะเวลาในการเรียนจำนวน 4 ชม. ขึ้นไป

รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านต่อได้ที่ : https://lenotre.co.th/

Lenôtre-Culinary-Arts-School-Thailand
ทางเดินไปห้องเรียน ซึ่งอยู่ที่ชั้น 2
Lenôtre-Culinary-Arts-School-Thailand
พื้นโต๊ะแกรนิต มาตรฐานเดียวกับฝรั่งเศส
ระเบียงปลูกผักออแกนิก สำหรับนำมาใช้ประกอบและตกแต่งอาหารในชั้นเรียน
ลิฟท์ขนขยะ แยกจากลิฟท์โดยสาร ป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่อาหาร และผู้เรียน ใช้งานโดยใช้เท้าแตะ ลดการสัมผัส
ร้านค้าขายอุปกรณ์สำหรับนักเรียน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บางกอกแลนด์ ทุ่ม 4,000 ล้าน เซ็นสัญญาโครงการ “รถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายเข้าเมืองทองธานี”

“อิมแพ็ค ฟาร์ม” โครงการ CSR ของบางกอกแลนด์ หวังสร้างอิมแพคให้เกษตรกรอินทรีย์ไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ