TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeแนวคิดเบื้องหลังการออกแบบ Galaxy S21 Series 5G

แนวคิดเบื้องหลังการออกแบบ Galaxy S21 Series 5G

นอกจากนวัตกรรมอันเหนือชั้นแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สร้างความตื่นตาตื่นใจในทุกๆ การกลับมาของ Galaxy S Series คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากดีไซน์ โดยเฉพาะในปีนี้ที่ Galaxy S Series 5G เปิดตัวมาในดีไซน์ที่แปลกตาและแตกต่างไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด

ไม่ว่าจะเป็นพาเลทสีใหม่ ผิวด้านแบบ Haze Finish และดีไซน์กล้องหลังสุดไอคอนิกแบบ Contour Cut ที่ต่อยอดมาจากสมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นก่อนอย่าง Galaxy S20 และ Galaxy Note20 ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ซัมซุงตั้งใจพัฒนาเพื่อมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่และตอบโจทย์ผู้ใช้ในทุกๆ ด้านอย่างแท้จริง

A picture containing shape  Description automatically generated

ดีไซน์โฉมใหม่กับเอกลักษณ์เฉพาะตัว

คอนเซ็ปต์หลักในการออกแบบสมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นนี้ คือดีไซน์ที่โดดเด่นเหนือความคาดหมาย ทำให้ได้มาซึ่งรูปทรงเหลี่ยมโฉมใหม่ ที่ต่อยอดอัตลักษณ์ของตระกูล Galaxy S อย่างชัดเจนในรูปแบบที่เรียบง่ายและทันสมัยยิ่งขึ้น โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มาพร้อมตัวเลือกขนาดหน้าจอที่หลากหลายตอบรับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของผู้ใช้

อีกหนึ่งความโดดเด่นของซีรี่ส์นี้คงหนีไม่พ้นดีไซน์กล้องหลังสุดไอคอนิคแบบ Contour Cut ที่เชื่อมต่อบริเวณกล้องเป็นชิ้นส่วนเดียวกันกับตัวเครื่องได้อย่างแนบเนียน มอบสัมผัสที่ต่อเนื่องและพรีเมียม ซึ่งนอกจากจะสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการแล้ว ดีไซน์ดังกล่าวยังออกแบบให้ตัวเลนส์อยู่ลึกลงไปจากขอบดีไซน์เล็กน้อย เพื่อช่วยปกป้องตัวเลนส์จากรอยขีดข่วนเพื่อให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์มากที่สุด

นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ในการออกแบบสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ด้วยดีไซน์ขอบที่โค้งมนพอดีกับฝ่ามือ ทำให้สามารถกดปุ่มเปิด-ปิดและปรับระดับเสียงได้อย่างคล่องตัวด้วยมือเดียว

‘Less is more’ เฉดสีเรียบหรูเหนือกาลเวลา สะท้อนแนวคิดด้านการดีไซน์เพื่อความยั่งยืน

กว่าจะมาเป็นเฉดสีและผิวสัมผัสที่ใช่ของ Galaxy S21 Series 5G นั้น ซัมซุงต้องผ่านกระบวนการคิดค้นและทดลองนับครั้งไม่ถ้วน ทั้งในเรื่องของวัสดุ ระดับความเข้มข้นของสี และปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อให้ได้พาเลทที่ลงตัวและคงเอกลักษณ์ของพิกเมนต์นั้น ๆ ไว้ให้ได้มากที่สุดไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแสงแบบใดก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสี “Phantom Black” สุดคลาสสิกของ Galaxy S21 Ultra 5G ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากตั้งแต่เผยโฉมออกมา ซึ่งเบื้องหลังความงดงามนั้น ทีมดีไซน์ของซัมซุงต้องเลือกสรรเฉดสีดำที่ใช่เพียงหนึ่งเดียว บนวัสดุแผ่นฟิล์มที่ต่างไปจากเดิมเพื่อเพิ่มคุณสมบัติในการซึมซับแสงทุกรูปแบบ พร้อมเทคนิคการเคลือบด้วยกระจก Haze Glass ที่คิดค้นขึ้นใหม่ จนกลายเป็นเฉดสีดำที่มีสไตล์ ลึกลับและน่าค้นหา บนสัมผัสแบบแมตต์สุดเรียบหรู

นอกจากนี้ จุนโฮ ยาง รองประธานอาวุโส หัวหน้าทีมออกแบบ ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ผู้มีประสบการณ์กว่า 20 ปี และเป็นหัวเรือใหญ่ในการออกแบบสมาร์ทโฟนแฟลกชิปของซัมซุงมาแล้วหลายรุ่น ได้เผยอีกว่า แนวคิดเบื้องหลังการออกแบบในครั้งนี้ คือ การคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นหลักในทุกด้านของการใช้งาน โดยเฉพาะเรื่องการดีไซน์เพื่อความยั่งยืน เพราะจากผลสำรวจพบว่า ผู้บริโภคเริ่มหันมาเปลี่ยนสมาร์ทโฟนทุก 3-4 ปี จากเดิมที่ประมาณ 2 ปี ซัมซุงจึงตั้งใจออกแบบ Galaxy S21 Series 5G ให้มีความเรียบหรู คลาสสิกเหนือกาลเวลา เพื่อให้ดูทันสมัยตลอดระยะการใช้งานที่นานขึ้น 

A picture containing wall, indoor, person  Description automatically generated

นอกจากนี้ ยังถือเป็นครั้งแรกของตระกูล Galaxy S ที่ซัมซุงเปิดบริการ Colorways Customization ให้ลูกค้าสามารถเลือกเฉดสีของ Galaxy S21 Ultra 5G และ Galaxy S21+ 5G ในแบบของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็น สี Phantom Red และ Phantom Gold สำหรับ Galaxy S21+ 5G หรือ Phantom Brown, Phantom Navy และ Phantom Titanium สำหรับ Galaxy S21 Ultra 5G เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์และความชอบที่หลากหลายของกลุ่มผู้บริโภคที่ใหญ่ขึ้น

Graphical user interface  Description automatically generated
A picture containing shape  Description automatically generated

ความมุ่งมั่นในการพัฒนาดีไวซ์เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านความลงตัวของดีไซน์ที่เหนือระดับและเป็นเอกลักษณ์ แต่ยังคงคำนึงถึงประโยชน์ในการใช้งานจริงอย่างยั่งยืนโดยทีมดีไซน์ผู้มากด้วยประสบการณ์ ทำให้สุดยอดสมาร์ทโฟนแฟลกชิป Galaxy S21 Series 5G เครื่องนี้ สามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ใช้ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ทันสมัยเหนือกาลเวลาตลอดการใช้งาน พร้อมยกระดับประสิทธิภาพการใช้งานไปอีกขั้นอย่างแท้จริง 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ