TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessAsiasoft จับมือ Bitkub พัฒนาแพลตฟอร์ม Hybrid GameFi เตรียมรุกตลาดโลก

Asiasoft จับมือ Bitkub พัฒนาแพลตฟอร์ม Hybrid GameFi เตรียมรุกตลาดโลก

บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จับมือบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด จัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) มุ่งพัฒนาระบบนิเวศครบวงจรสำหรับ Blockchain Gaming สร้างโมเดลธุรกิจไปสู่ Hybrid GameFi โดยมีแผนรุกตลาดระดับโลก

การผนึกความร่วมมือจาก 2 บริษัทในครั้งนี้

  • เอเชียซอฟท์ฯ นำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านธุรกิจ Game Publishing ผนวกกับความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี Blockchain ของ บิทคับ มาร่วมกันพัฒนาและจัดหาเกมคุณภาพมาเปิดให้บริการบน ASTRONIZE PLATFORM เพื่อสนับสนุนให้เกมต่าง ๆ ที่อยู่ในรูปแบบโมเดลธุรกิจเดิม (Conventional Game) สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบโมเดลธุรกิจไปสู่ Hybrid GameFi
  • สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับคือ กลุ่มเกมเมอร์ที่ต้องการเล่นเกมเพื่อความสนุกสนาน และกลุ่มนักลงทุนที่ต้องการโอกาสในการสร้างผลตอบแทนจาก การเล่นเกม เนื่องจากในปัจจุบันแม้ GameFi กำลังถูกมองว่าจะเป็นเทรนด์ใหม่ของอุตสาหกรรมเกมในอนาคต แต่ผู้พัฒนาเกมหรือเกมสตูดิโอส่วนใหญ่ยังขาดความพร้อมและความเข้าใจทางด้านเทคโนโลยี Blockchain
  • ASTRONIZE PLATFORM จะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญในการช่วยให้เกมสตูดิโอสามารถก้าวเข้าสู่โมเดล Hybrid GameFi ได้อย่างรวดเร็ว และเพิ่มโอกาสความสำเร็จของเกมให้สูงขึ้น รวมทั้งจะได้มุ่งไปที่งานพัฒนาตัวเกมที่เป็นจุดแข็งของตนเองให้ดียิ่งขึ้น

จากข้อมูลวิจัยของปี 2564 มูลค่าตลาดของอุตสาหกรรมเกมทั่วโลกเฉพาะในส่วนของพีซีและโมบายล์เกมมีมูลค่าสูงถึง 129.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่มูลค่าตลาดของ NFT สำหรับเกม ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเพียง 4.6 พันล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น และหากเทียบจำนวนฐานผู้เล่นเกมทั่วโลกที่มีอยู่ถึง 3 พันล้านคน กับจำนวน unique active wallet ของผู้ที่เล่น GameFi ก็ยังมีอยู่เพียง 1.4 ล้านคน ซึ่งทำให้เห็นได้ถึงโอกาสในการเติบโตของตลาดได้อย่างมหาศาล

กิตติพงศ์ พฤกษอรุณ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็น paradigm shift ที่สำคัญของเอเชียซอฟท์ฯ ที่จะพลิกบทบาทจากการเป็น publisher สู่การเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม และเป็นก้าวเริ่มต้นของการเปิดตัวสู่ตลาดโลก แพลตฟอร์มนี้ จะสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่ตลาด GameFi และสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้เล่นเกม นักลงทุน ทั้งนี้ เราไม่ต้องการทำเกมแบบ play-to-earn ที่มุ่งเน้นแค่เรื่องผลตอบแทนด้านเดียว แต่ต้องการสร้างโมเดลในแบบ play and earn คือมุ่งเน้นความสนุกและคุณภาพเกม มาเป็นอันดับแรก ส่วนผลตอบแทนที่ได้รับ เป็นผลพลอยได้ที่เพิ่มเติม”

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า “การร่วมมือกับเอเชียซอฟท์ฯ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการเกม ไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นโปรเจกต์ระดับภูมิภาคที่เราสามารถนำทรัพยากรที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วยเทคโนโลยี Blockchain เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม Hybrid GameFi เรามีความมุ่งมั่นที่จะใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อเดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมอื่น ๆ ต่อไป”

สกลกรย์ สระกวี ประธานกรรมการ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันการเล่นเกมสามารถเป็นอาชีพหลักและสร้างรายได้ได้ ทำให้ฟีเจอร์ต่าง ๆ ในเกมมีความหลายหลายและน่าสนใจมากขึ้น ดังนั้น เราจึงนำ Blockchain เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและผลักดันวงการเกม เพื่อให้เกิดความทันสมัย ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น และทำให้วงการเกมเติบโตอย่างยั่งยืน”

ทางเอเชียซอฟท์ฯ และบิทคับ เชื่อมั่นว่า ความร่วมมือที่เกิดขึ้นจะเป็นหนึ่งใน new S-Curve ที่จะช่วยขับเคลื่อนและผลักดันอุตสาหกรรมเกมและอุตสาหกรรมคริปโทให้เติบโตอย่างแข็งแรงและยั่งยืน โดยคาดว่าการจัดตั้งบริษัทจะแล้วเสร็จภายใน 1-2 เดือนนับจากนี้ และพร้อมที่จะเริ่มเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 3 ของปี 2565 นี้

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

อีเกีย จับมือ ROG เปิดตัวเฟอร์นิเจอร์ คอลเลกชันใหม่ เอาใจคอเกม

ชิปป็อป จับมือ บิทคับ แจกซองพัสดุ 1 ล้านซอง ช่วยลดต้นทุนผู้ค้าออนไลน์ สร้างการรับรู้แบรนด์

บนเส้นทางถนนลูกรังของ “ท๊อป จิรายุส” แห่ง Bitkub

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ