TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupSCB 10X ร่วมทุนกับ Traveloka ตั้ง TREX Ventures เพื่อให้บริการทางการเงินรูปแบบดิจิทัลในไทย

SCB 10X ร่วมทุนกับ Traveloka ตั้ง TREX Ventures เพื่อให้บริการทางการเงินรูปแบบดิจิทัลในไทย

เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) ประกาศร่วมทุนกับทราเวลโลก้า (Traveloka)  ตั้ง เทร็กซ์ เวนเจอร์ส (TREX Ventures) มุ่งเน้นการให้บริการทางการเงินในรูปแบบดิจิทัลแก่ผู้บริโภค โดยเทร็กซ์ เวนเจอร์ส จะใช้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มต่าง ๆ และความสามารถทางการให้บริการด้านดิจิทัลของทราเวลโลก้า เพื่อเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการเงินรูปแบบใหม่แก่ผู้บริโภคในประเทศไทย

ปิติพร พนาภัทร์ Chief Business Development and Financial Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด เปิดเผยว่า “SCB 10X เลือกสรรบริษัทเทคโนโลยีและสตาร์ตอัพที่น่าสนใจทั่วโลกเพื่อเป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ของ SCB 10X เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการเป็นผู้นำด้านการลงทุนในระดับภูมิภาค กลยุทธ์ในก้าวนี้ของเราแสดงให้เห็นว่า บริษัทมีพันธสัญญาที่จะพัฒนานวัตกรรมที่เพิ่มขีดความสามารถและทำให้บริษัทเติบโตต่อไป  ประกอบกับ SCB 10X เข้าใจและเชื่อมั่นว่า ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการเป็นอุตสาหกรรมที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ไม่ว่าก่อนหรือหลังจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19  SCB 10X จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมทุนกับทราเวลโลก้า ซึ่งเป็น Unicorn ระดับสากล และเป็นผู้นำในการให้บริการแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ ซึ่งมีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มประมาณ 40 ล้านคนในภูมิภาค SCB 10X หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างระบบ ecosystem เพื่อรองรับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในรูปแบบดิจิทัลเพื่อพัฒนาการทำงานและไลฟ์สไลต์ในอนาคต”

-กรุงศรี ฟินโนเวต ชวน 3 สตาร์ตอัพแชร์กลยุทธ์การเติบโตแบบ Hockey Stick Growth
-Builk ชูกลยุทธ์ Venture Builder ลงลึก Contech และ Fintech ตั้งเป้าเข้าตลาดฯ ปี 2023

 “SCB 10X และทราเวลโลก้า ได้ผนึกกำลังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจและร่วมกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ภายใต้ชื่อเทร็กซ์ เวนเจอร์ส “TREX Ventures” เพื่อนำเอาความสามารถอันแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทมาร่วมกันพัฒนานวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ ของกลุ่มนักท่องเที่ยวยุคใหม่และกลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์และบริการด้านไลฟ์สไตล์ในประเทศไทย โดยการร่วมทุนครั้งนี้ ทราเวลโลก้าจะใช้ความสามารถในการประมวลผลและวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้งานที่ได้รับจาก multi-touchpoint engagement platform และ robust data analytics platform ในขณะที่ SCB 10X มีเป้าประสงค์ในการเพิ่มขีดความสามารถและพัฒนาเทคโนโลยีโดยอาศัยฐานลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 16 ล้านคนในประเทศ โดยอาศัยความเชี่ยวชาญด้านการให้บริการทางการเงินแก่ผู้บริโภคในตลาดประเทศไทย” ปิติพร กล่าวเสริม

ซีซาร์ อินทรา ประธาน ทราเวลโลก้า กรุ๊ป (Mr. Caesar Indra President of Traveloka Group) กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ SCB 10X เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งแรก พร้อมไปกับการเติบโตของธุรกิจฟินเทค (Fintech) โดย SCB 10X และธนาคารไทยพาณิชย์เป็นสถาบันการเงินชั้นนำที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการให้บริการทางการเงิน มีชื่อเสียงทั่วประเทศและมีฐานลูกค้าจำนวนมาก รวมทั้งยังมีเป้าหมายในการพัฒนาขีดความสามารถในการพัฒนาและสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทย ทราเวลโลก้า มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้จะส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินและบริการทางการเงินตามความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทย”

“ทราเวลโลก้า เชื่อมั่นว่า เราจะมีโอกาสพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อผู้บริโภคในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน  แม้ว่าตามสถิติแล้ว ในประเทศไทยจะมีผู้ถือบัตรเครดิตเพียงร้อยละ 30 แต่เราเห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทยเช่นเดียวกับที่เรามองเห็นความต้องการและโอกาสต่าง ๆ เหล่านี้ในประเทศอินโดนีเซีย ทราเวลโลก้าจะนำความสามารถอันแข็งแกร่งของเราในการวิเคราะห์และประมวลผลการติดตามพฤติกรรมของผู้บริโภคมาใช้ประโยชน์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านการเงินสำหรับลูกค้าแต่ละรายเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการให้บริการทางการเงิน เพื่อจะได้มีโอกาสสัมผัสกับประการณ์และการท่องเที่ยว

ทราเวลโลก้า เริ่มเข้ามามีบทบาทในการให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าหลังจากที่เราได้วิเคราะห์และเห็นความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการพักผ่อน เราจึงได้พัฒนาบริการเพื่อตอบโจทย์ของผู้บริโภคในเวลาต่อมา ในปี 2018 ทราเวลโลก้า เริ่มให้บริการ “Buy Now Pay Later (BNPL)” ในประเทศอินโดนีเซีย และได้พัฒนาผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เพิ่มเติมอีกในภายหลัง รวมทั้ง Paylater Credit Card เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานเพื่อให้ผู้ใช้งานมีโอกาสท่องเที่ยวและเข้าถึงบริการด้านไลฟ์สไตล์อื่น ๆ ทราเวลโลก้า หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะใช้โอกาสนี้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ได้ง่ายยิ่งขึ้นผ่านการให้บริการทางการเงินของเรา” ซีซาร์ กล่าวสรุป

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ