TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupQueQ ทวงคืน 30 ล้านชั่วโมง คิวดีไม่รอฉีด(วัคซีน)นาน

QueQ ทวงคืน 30 ล้านชั่วโมง คิวดีไม่รอฉีด(วัคซีน)นาน

โครงการ “คืน 30 ล้านชั่วโมง” พร้อมสโลแกน “คิวดีไม่รอฉีดนาน” ของสตาร์ตอัพ QueQ เป็นโครงการระดมทุนเพื่อให้คิวคิวสามารถนำระบบการจองและจัดการคิวฉีดวัคซีนผ่านแอป QueQ เข้าไปมีส่วนช่วยติดสปีดให้คนไทยได้เข้าถึงการฉีดวัคซีนโควิดได้มากขึ้นและเร็วขึ้น ลดความแน่นขนัดของการรอคิวรับการฉีดที่อาจยาวนานหลาย ๆ ชั่วโมง

จากค่าเฉลี่ยการรอคิว 3 ชั่วโมงต่อครั้ง จากการทดลองให้ฉีดวัคซีนของหลายสถานที่ ทำให้เกิดปัญหาทั้งเรื่องความหนาแน่นของคน ความเสี่ยงในการติดเชื้อ และความไม่สะดวก บางครั้งต้องยืนเข้าแถวท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว

รังสรรค์ พรมประสิทธิ์ CEO & Co-Founder บริษัท คิวคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เป้าหมายในขั้นต้น QueQ อยากทวงคืนเวลาให้คนไทย 5 ล้านคน ซึ่งหมายถึง จะทวงคืนเวลา 30 ล้านชั่วโมงกลับมาก่อน ลดเวลาการรอเหลือระดับนาทีได้

“ถ้ามีคนไทย 50 ล้านคน คนละสองเข็ม เท่ากับ 100 ล้านคิว ถ้ารอคิวนานกว่า 3 ชั่วโมงต่อครั้ง หมายถึง ต้องรอคิวกว่า 300 ล้านชั่วโมง”

QueQ เสริมกำลัง “หมอพร้อม” อีกทาง ด้วยระบบการรอคิวที่ไม่นาน ช่วยให้คนไทยลดการติดเชื้อระหว่างรอคิว พร้อมเชื่อมต่อข้อมูลส่วนกลาง ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องระบบคิว

ระบบของ QueQ จะเข้าไปช่วยการบริหารจัดการในสถานที่ ทำให้เกิดการนัดหมายที่เป็นนัดหมายจริง ๆ ไม่มีการเข้าแถว ได้รับบริการตามเวลาที่ได้รับแจ้ง เข้าสู่กระบวนการการฉีดตามรอบเวลา ไม่ต้องมายืนออ หรือเข้าแถวกันยาวเหยียดหน้าประตู 

“เราต้องการเอา 30 ล้านชั่วโมง คืนมาให้กับทุกคน” QueQ กล่าวไว้ในเทใจดอทคอม

QueQ นำระบบรองรับทั้งการจองเวลาแบบออนไลน์และออฟไลน์ มีการปรับเปลี่ยนวิธีและขั้นตอนการให้บริการ เพื่อรองรับการทำงานหน้างานให้สามารถให้บริการได้ตรงตามรอบเวลาจริง ๆ ซึ่งสามารถพิสูจน์อย่างเห็นได้ชัดในหลาย ๆ พื้นที่ อีกทั้งในบางพื้นที่ยังต้องการระบบเข้าไปช่วยซัพพอร์ตการจัดการเรียกคิวภายในเพื่อลดภาระงานของเจ้าหน้าที่ ระบบ QueQ สามารถ เข้าไปเติมเต็มการปฎิบัติงานเหล่านั้น

ตอนนี้ QueQ พร้อมแล้วในหลาย ๆ จุดบริการ เช่น ตึกจามจุรีสแควร์ ตึกจามจุรี 9 ทรูดิจิทัลพาร์ค ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จ.พัทยา ต่อด้วย จังหวัดอื่น ๆ และกำลังจะขยายไปยังพื้นที่อื่น ๆ ตามคำขอ

QueQ ได้มาเปิดโครงการที่ เทใจดอทคอม ระดมทุนจำนวน 4 ล้านบาท ในเฟสแรก รองรับผู้รับบริการฉีดวัคซีน 1 ล้านคน เงินที่ระดมทุนได้จะนำไปต้นทุนค่าอุปกรณ์ เน็ตเวิร์ค การติดตั้งระบบคิว ค่าจัดการและให้บริการในแต่ละจุด โดยเปิดให้บริจาคได้ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. – 31 ส.ค. 64 ในขณะที่ระยะเวลาดำเนินการโครงการทั้งหมด 25 พ.ค. – 31 ธ.ค. 64

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ