TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyหัวเว่ย จับมือ ม.ขอนแก่น สร้างบุคลากรดิจิทัล รองรับภาคไอซีทีของประเทศไทย

หัวเว่ย จับมือ ม.ขอนแก่น สร้างบุคลากรดิจิทัล รองรับภาคไอซีทีของประเทศไทย

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศลงนามในบันทึกความเข้าใจกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องในการบ่มเพาะบุคลากรด้านดิจิทัลและสร้างอีโคซิสเต็มบุคลากรที่มีความสามารถ รองรับภาคไอซีทีของประเทศไทย

ภายใต้บันทึกข้อตกลงระยะเวลา 3 ปีฉบับนี้ หัวเว่ยและมหาวิทยาลัยขอนแก่นมุ่งกระชับความสัมพันธ์และเพิ่มโอกาสในการพัฒนาทักษะสำหรับนักศึกษาและคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยโดยใช้ความรู้ ความเชี่ยวชาญของหัวเว่ย ตลอดจนโปรแกรมการฝึกอบรมต่าง ๆ ของหัวเว่ย ไอซีที อะคาเดมี่ (Huawei ICT Academy) เป็นตัวขับเคลื่อน นอกจากนี้ นักศึกษายังจะสามารถเข้าร่วมในโครงการเสริมสร้างศักยภาพของผู้ที่มีความสามารถต่าง ๆ อาทิ กิจกรรมการแข่งขันความสามารถด้านไอซีที (Huawei ICT Competition) และ Huawei ICT Job Fair ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างหัวเว่ยกับมหาวิทยาลัยขอนแก่นในการผลักดันการใช้บริการคลาวด์, 5G และเทคโนโลยีเกิดใหม่อื่น ๆ มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้มหาวิทยาลัยตอกย้ำความเป็นเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาล 20 แห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย  และเพื่อเป็นการช่วยจุดประกายความคิดริเริ่มและพัฒนาทักษะในทางปฏิบัติ นอกจากนี้หัวเว่ยยังได้สนับสนุนอุปกรณ์สำหรับการเรียนการสอนในภาคปฏิบัติ ประกอบด้วยหัวเว่ย สมาร์ทบอร์ด (IdeaHub) และอุปกรณ์แล็บ เน็ตเวิร์ค ในหลักสูตร HCIA-Datacom ที่จะทำให้ประสบการณ์การเรียนรู้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ในระหว่างพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ รศ.นพ. ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่จะดำเนินนโยบายด้านดิจิทัลของประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเหล่านี้ได้ทวีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ ในการยกระดับและส่งเสริมภาคการศึกษา เราจะสร้างโอกาสแห่งการเรียนรู้และการพัฒนาทักษะขั้นสูงให้กับนักศึกษาของเรา ผมขอขอบคุณหัวเว่ย ประเทศไทย เป็นอย่างยิ่งสำหรับโอกาสที่ดีนี้ ที่จะทำให้มหาวิทยาลัยขอนแก่นของเราสามารถรักษาตำแหน่งและชื่อเสียงในฐานะมหาวิทยาลัยชั้นนำในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการแพทย์”

“การลงนามบันทึกความเข้าใจนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่นมีวิสัยทัศน์ที่จะทรานสฟอร์มตัวเองในยุคดิจิทัล โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนในระยะยาว” เควิน เฉิง ประธานกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “เราจะสนับสนุนมหาวิทยาลัยขอนแก่นด้วยนวัตกรรมไอซีทีล่าสุด และสนับสนุนให้คณาจารย์และนักศึกษาได้รับการรับรองระดับความรู้ด้านไอซีทีจากหัวเว่ย ซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายทั่วโลก อันจะเป็นประโยชน์แก่ชุมชนในวงกว้าง ในการสนับสนุนประเทศด้วยบุคลากรที่มีความสามารถในระดับสูงและรับมือกับความท้าทายของการพัฒนาด้านไอซีทีใหม่ ๆ” เควิน เฉิง ประธานกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวสรุป

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

วอลโว่ ขนทัพรถยนต์พลังงานสะอาด พร้อมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ในงานมอเตอร์โชว์ 2022

Kingston ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ด้านการจัดส่ง Channel SSD ประจำปี 2564

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ