TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessจิตตะ ส่ง “Jitta Ranking US Healthcare” เฟ้นหาหุ้นสุขภาพสหรัฐฯรายตัวด้วย AI ตอบแทนเฉลี่ย 10 ปี กว่า...

จิตตะ ส่ง “Jitta Ranking US Healthcare” เฟ้นหาหุ้นสุขภาพสหรัฐฯรายตัวด้วย AI ตอบแทนเฉลี่ย 10 ปี กว่า 22%

จิตตะ เวลธ์ เปิดตัว “Jitta Ranking US Healthcare” ลงทุนหุ้นสุขภาพสหรัฐฯรายตัวร่วม 30 บริษัท บริหารพอร์ตอัตโนมัติด้วย AI ชูผลตอบแทนเฉลี่ย 10 ปี กว่า 22.00% เพิ่มทางเลือกนักลงทุน หลังส่ง “Thematic Global Healthcare” จับกระแสเมกะเทรนด์ หัวเรือใหญ่ “ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์” ชี้ แนวโน้มอุตสาหกรรมสุขภาพทั่วโลกเติบโตโดดเด่น จับตา “สหรัฐฯ” ตลาดเบอร์ 1 ของโลก มูลค่าขยับแตะ 6.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2571 ตอกย้ำโอกาสแห่งการสร้างพอร์ตสู่ความมั่งคั่งในอนาคต

ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด (บลจ.) เปิดเผยว่า แนวโน้มกระแสใส่ใจรักษาสุขภาพทั่วโลกปรับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรผู้สูงอายุ อัตราการเกิดโรคระบาดใหม่ๆที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงประชากรกลุ่ม Millenials (กลุ่ม Generation Y เกิดระหว่างปี 2523 – 2539) มีอัตราการใช้จ่ายเพื่อดูแลสุขภาพอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยข้อมูลวิจัยล่าสุดที่ปรากฎใน ReserachandMarkets.com ผู้นำแหล่งรวมงานวิจัยและสถิติตลาดระดับโลก คาดการณ์ว่า ตลาดสุขภาพและอนามัยทั่วโลก (Health and Hygiene) จะเติบโตถึง 187.90 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6 ล้านล้านบาท ภายในปี 2568 สะท้อนให้เห็นถึงอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และมูลค่าตลาดจำนวนมหาศาล ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน จิตตะ เวลธ์ จำกัด เล็งเห็นแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรม และโอกาสการลงทุนในกลุ่มธุรกิจดังกล่าวมาโดยตลอด

ล่าสุด บริษัทฯ เปิดตัวกองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking US Healthcare วิเคราะห์คัดเลือกลงทุน ‘หุ้นดี ราคาน่าลงทุน’ รายตัวในกลุ่มสุขภาพ และนวัตกรรมการแพทย์ดิจิทัล (Healthcare Digitalization) ชั้นนำของโลกที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ 5-30 หุ้น ด้วยอัลกอริทึมของ Jitta Ranking เช่น Fulgent Genetics บริษัทผลิตชุดทดสอบ Covid-19 และชุดทดสอบทางพันธุกรรมอื่นๆ ในราคาที่เข้าถึงได้ ซึ่งในปี 2564 มีรายได้เติบโตกว่า 135% BioNTech ผู้ผลิตชีวเภสัชภัณฑ์ชนิดภูมิคุ้มกันบำบัดด้วยเทคโนโลยี mRNA สำหรับการรักษาโรคมะเร็งและโรคติดเชื้อต่างๆ รวมไปถึงวัคซีน Covid-19 ซึ่งมีรายได้ปี 2564 เติบโตกว่า 3,800% และ Exelixis บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพด้านเนื้องอกวิทยา มุ่งเน้นไปที่การค้นคว้า พัฒนา เพื่อรักษาโรคมะเร็งในสหรัฐฯ มีรายได้ปี 2564 เติบโตกว่า 45% โดย Jitta Ranking US Healthcare จะปรับพอร์ตอัตโนมัติทุก 3 เดือน ซึ่งจากผลการพิสูจน์อัตราผลตอบแทนย้อนหลัง 10 ปี (Back Test) ของ Jitta Ranking US Healthcare (จากปี 2012 – 2021) สามารถทำได้ถึง 22.00% ต่อปี ในขณะที่ S&P Health Care Index TR สามารถทำผลตอบแทนได้ 16.57%

“อุตสาหกรรมสุขภาพในสหรัฐฯ เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก ด้วยมูลค่าตลาด ณ สิ้นปี 2563 ที่่ 4.12 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะเติบโตจนมีมูลค่าตลาดที่ 6.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2571 คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 5.4% ต่อปีในช่วงปี 2563-2571 จึงนับเป็นโอกาสแห่งการสร้างพอร์ตสู่ความมั่งคั่งในอนาคต” ตราวุทธิ์ กล่าว

ตราวุทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุนส่วนบุคคล Jitta Ranking US Healthcare นับเป็นอีกขั้นของการเดินหน้าสร้างโอกาสให้นักลงทุนได้เข้าถึงอุตสาหกรรมสุขภาพ 1 ในอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่น และน่าจับตามองมากที่สุดโลก รองรับกระแสเมกะเทรนด์ จากก่อนหน้าที่บริษัทฯได้นำเสนอนโยบายการลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าวผ่าน “Global Healthcare” กองทุนส่วนบุคคล  Thematic บริการสุขภาพ (Healthcare) เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัททั่วโลกที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ เช่น บริษัทยา และผู้ผลิตเครื่องมือการแพทย์ ผ่านกองทุน iShares Global Healthcare ETF (IXJ) ซึ่งให้อัตราผลตอบแทนเฉลี่ย 31 ปี 15.19 % (ข้อมูล ณ วันที่ 26 เมษายน 2565)

ทั้งนี้ บลจ. จิตตะ เวลธ์ จำกัด คิดค่าธรรมเนียมบริหารจัดการเพียง 0.5% ต่อปี โดยนักลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการลงทุนในอุตสาหกรรมสุขภาพทั้ง Jitta Ranking และ Thematic ได้ที่ https://jitta.co/UShealthcare หรือสอบถามเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุนได้ทาง Line ID: @JittaWealth

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มกลับมาเดินทางอีกครั้ง

จุดสมดุลใน “การกำกับดูแล” ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ