TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilitySUSUNN กระตุ้นผู้ประกอบการพัฒนาจุดจอดรถยนต์ไฟฟ้าด้วยพลังงานสะอาด

SUSUNN กระตุ้นผู้ประกอบการพัฒนาจุดจอดรถยนต์ไฟฟ้าด้วยพลังงานสะอาด

SUSUNN (ซูซัน) ขับเคลื่อนแนวคิด ให้บริการการพัฒนาสถานีชาร์จไฟ ที่จะเตรียมรองรับรถยนต์ไฟฟ้าด้วยการใช้พลังงานหมุนเวียน หรือพลังงานสะอาด เพื่อช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมให้กับนักลงทุน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบพัฒนาอสังหาฯ และนิคม เพื่อรองรับปัญหาต้นทุนที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งปัญหาการขาดแคลนพลังงาน ปัญหาระดับโลก ในงานเสวนาความรู้ในหัวข้อเรื่อง “เทคโนโลยีการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ในโรงงานอุตสาหกรรมด้วยระบบ Solar Cell และมาตรการอนุรักษ์พลังงาน โดย SUSUNN” ในงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2565 ที่ผ่านมา

นำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูซันน์ สมาร์ทโซลูชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “กระแสการตอบรับจากยอดการจองรถยนต์ไฟฟ้า ของงาน Motor Show 2022 เติบโตสูงขึ้นกว่า 13.6% จากปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากมาตรการณ์ของภาครัฐที่ส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยเทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ประกอบวิกฤติราคาน้ำมัน ล้วนผลักดันให้ความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าพุ่งทะยานสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และส่งผลให้ธุรกิจที่เชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ขยับตัวเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะสถานีบริการชาร์จ หรือ จุดจอดรถตามอาคาร สถานที่ให้บริการต่าง ๆ ที่ปรับปรุงพื้นที่หรือ เพื่อรองรับการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังออกสู่การใช้งานบนท้องถนนเพิ่มมากขึ้น ตามแผนของสำนักงานนโยบายและแผนพลังงานได้วางเป้าหมายไว้ว่า ภายในปี 2573 จะต้องมีสถานีชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มอีก 567 แห่ง เป็น 1,304 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ ไม่นับรวมกับความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และเอกชน หรือในส่วนภาคเอกชนอื่น ๆ ที่อาจทำให้ยอดรวมสถานีชาร์จ เพิ่มสูงเกินกว่า 2,000 สถานี” นายนำพลกล่าว

การเปิดตัวบริการ SUSUNN Solar Carport and EV Charging Solution หรือ โรงจอดรถพลังงานแสงอาทิตย์พร้อมสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า สำหรับนักลงทุน หรือผู้ประกอบการที่มองหาผู้ให้บริการพัฒนาสถานี ด้วยบริการแบบครบจบที่เดียว การให้บริการของ SUSUNN ดำเนินการโดยทีมวิศวกรผู้ชำนาญการของ SUSUNN ที่พร้อมให้คำแนะนำ ออกแบบ ติดตั้ง บำรุงรักษา และให้บริการขออนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุก

ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาศึกษา หรือใช้บริการได้ที่ SUSUNN Solar Carport and EV Charging Station นิคมอุตสาหกรรมหนองแค ซึ่งประกอบด้วยระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ขนาด 6 kWp ที่สามารถช่วยลดค่าไฟได้ถึง 30,000 บาทต่อปี และช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 4,400 kgCO2 ต่อปี สามารถจอดรถได้ 2 คัน ซึ่งระบบ Solar Carport ออกแบบให้ติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว และมีระบบป้องกันน้ำรั่วซึมระหว่างแผงเป็นอย่างดี ส่วน EV Charger มีทั้งรุ่น DC Fast Charge ขนาด 100 kW ที่สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้จนเต็มภายในระยะเวลา 30-45 นาที และรุ่น AC Charger ขนาด 22 kW รองรับหัวชาร์จประเภท CCS2, CHAdeMO และ AC Type 2 ซึ่งครอบคลุมรถยนต์ไฟฟ้าทุกยี่ห้อที่มีจำหน่ายในประเทศไทยในปัจจุบัน” นำพลกล่าวปิดท้าย

ผู้ที่สนใจการลงทุนเพื่อความยั่งยืนด้วยการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด สามารถติดต่อทีมงาน SUSUNN หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้โทร 065-982-9040 หรือเยี่ยมชมการให้บริการต่าง พร้อมผลงานที่น่าสนใจได้ที่ website : Susunn.scgceramics  หรือ Facebook: Susunnenergy

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ซัมซุง รับรางวัล ผู้นำนวัตกรรมรีไซเคิลขยะพลาสติกจากทะเล มาเป็นวัสด Samsung Galaxy

LINE MAN เปิดสถิติ “ที่สุดแห่งปี 2022” Soft Power คนดังปลุกเมนูฮิตข้ามคืน ด้าน “ส้มตำ” แชมป์ยอดสั่ง 6.8 ล้านจาน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ