TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityซาบิก ร่วมกับ HHI ผลิตพอลิเมอร์หมุนเวียนจากพลาสติกที่เก็บได้ในทะเล ได้รับการรับรองเป็นครั้งแรกของโลก

ซาบิก ร่วมกับ HHI ผลิตพอลิเมอร์หมุนเวียนจากพลาสติกที่เก็บได้ในทะเล ได้รับการรับรองเป็นครั้งแรกของโลก

ซาบิก (Sabic) ผู้นำด้านเคมีภัณฑ์ระดับโลก ประกาศความร่วมมือกับ HHI บริษัทรีไซเคิลพลาสติกในประเทศมาเลเซีย ผลิตพอลิเมอร์หมุนเวียนที่ได้รับการรับรองเป็นครั้งแรกของโลก จากพลาสติกใช้แล้วหลายชนิดที่พบในทะเล เพื่อเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลระดับสูง และจะถูกนำไปใช้โดยลูกค้าของซาบิก ซึ่งจะมีการประกาศผลิตภัณฑ์ใหม่ในไม่ช้านี้

สร้างคุณค่าแก่ชุมชน

นอกจากการปกป้องทะเลและแหล่งน้ำ ผลิตภัณฑ์พลาสติกจากทะเลยังช่วยสร้างคุณค่าให้กับชุมชนต่าง ๆ ด้วยการเพิ่มความต้องการสำหรับพลาสติกรีไซเคิลในระดับอุตสาหกรรม วัสดุที่ใช้ในการผลิตพอลิเมอร์มาจากแหล่งน้ำที่ไหลลงสู่ทะเลและพื้นที่ในรัศมี 50 กิโลเมตรจากทะเล โดยพาร์ตเนอร์ของ HHI ในประเทศมาเลเซีย

หลังจากนั้นวัสดุที่ได้จะถูกส่งไปที่ HHI เพื่อแปรสภาพพลาสติกใช้แล้วเป็นน้ำมันไพโรไลซิสด้วยกระบวนการรีไซเคิลระดับสูง และน้ำมันไพโรไลซิสดังกล่าวจะถูกนำไปใช้แทนวัสดุจากฟอสซิลในกระบวนการผลิตของซาบิก เพื่อผลิตพอลิเมอร์หมุนเวียนที่รับรองโดย Zero Plastic Oceans ซึ่ง HHI ถือเป็นองค์กรแรกที่ได้รับการรับรอง เป็นวัสดุจากทะเล

โมเดลเศรษฐกิจหมุนเวียน

HHI สร้างโมเดลของตนเพื่อแจกแจงขั้นตอนต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน โมเดลนี้มีทั้งสิ้น 5 ขั้นตอน ได้แก่ 1) การเก็บพลาสติกในทะเลผ่านเครือข่ายพันธมิตร 2) แปรสภาพวัสดุต่าง ๆ เป็นวัสดุคุณภาพสูงและนำไปผลิตต่อได้ 3) ร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ 4) สร้างช่องทางให้ลูกค้าในการใช้วัสดุยั่งยืนมากขึ้น และ 5) เร่งการสร้างกลุ่มผู้บริโภคที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและเลือกใช้วัสดุที่ยั่งยืน

อับดุลละ อัลโอไตบิ (Abdullah Al-Otaibi) ผู้จัดการทั่วไปฝ่าย ETP & Market Solutions ของซาบิก กล่าวว่า “การพัฒนาระบบรีไซเคิลแบบหมุนเวียนนั้นครั้งนี้เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ ที่ต้องการอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในห่วงโซ่อุปทาน (Value Chain) นี่จึงเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นพัฒนาโซลูชั่นระยะยาวและทำงานกับพันธมิตรอย่าง HHI เพื่อยกระดับการผลิตวัสดุที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่รีไซเคิลจากวัสดุในทะเล เพื่อประโยชน์ของลูกค้า สังคมและสิ่งแวดล้อม”

คีอัน ซีอา (Kian Seah) CEO แห่งบริษัท HHI อธิบายเพิ่มเติมว่า “โมเดลเศรษฐกิจหมุนเวียนที่ HHI ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายต่าง ๆ ตั้งแต่การวางแผนธุรกิจและความร่วมมือกับพันธมิตร อาทิ ซาบิก ไปจนถึงโครงการริเริ่มทางสิ่งแวดล้อม ดังนั้น เราจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาทะเลและชุมชนของเรา HHI เชือว่า เรามีความสามารถในการสร้างอนาคตที่สะอาดขึ้น และมองพลาสติกเป็นทรัพยากรที่มีค่าในห่วงโซ่อุปทาน (Value Chain)”

“นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็นเส้นทางที่ท้าทายมาก ด้วยความมุ่งมั่นของเราจะช่วยให้เราก้าวข้ามความท้าทายเหล่านี้ไป เพื่อสร้างกระบวนการใหม่ให้สำเร็จและทำให้มั่นใจว่าถึงความน่าเชื่อถือของเทคโนโลยีนี้ คุณภาพของวัสดุ และโมเดลการบริโภคแบบหมุนเวียนที่เป็นไปได้จริง HHI มีคำมั่นสัญญาร่วมกันว่าจะเปลี่ยนแปลงวิธีการผลิตและรีไซเคิลพลาสติก รวมถึงการตอบโจทย์ด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างมีความหมายและยั่งยืน

พอลิเมอร์หมุนเวียนที่สร้างจากพลาสติกในทะเล เป็นส่วนหนึ่งของพอร์ทโฟลิโอและการบริการของซาบิกภายใต้ชื่อ TRUCIRCLE™ ของซาบิก เพื่อสรรสร้างนวัตกรรมหมุนเวียนต่าง ๆ ตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2019 TRUCIRCLE™ ของซาบิกมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย อาทิ ผลิตภัณฑ์รีไซเคิลเชิงกล ผลิตภัณฑ์หมุนเวียนที่ได้รับการรับรองจากการรีไซเคิลพลาสติกใช้แล้ว และผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองจากวัสดุที่มีพื้นฐานเป็นอินทรีย์ รวมถึงการออกแบบการรีไซเคิลและโครงการการรีไซเคิลแบบปิด

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

องค์กรยุคใหม่ มุ่งพัฒนาความยั่งยืน และยอมรับความแตกต่างหลากหลาย

อินโดรามา เวนเจอร์ส ร่วมมือ Carbios สร้างโรงงานรีไซเคิล PET เต็มรูปแบบแห่งแรกในประเทศฝรั่งเศส

แสนสิริ ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในโครงการบ้านใหม่ลง 28,000 ตันต่อปี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ