TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNEC จับมือ Sumitomo ขยายการขายแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสารสนเทศเกษตรกรรม CropScope สู่ตลาดโลก

NEC จับมือ Sumitomo ขยายการขายแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสารสนเทศเกษตรกรรม CropScope สู่ตลาดโลก

บริษัท NEC Corporation (NEC) และบริษัท Sumitomo Corporation (Sumitomo) ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกลยุทธ์ เพื่อขยายการขายแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสารสนเทศเกษตรกรรม CropScope ของ NEC ไปสู่ตลาดโลก

ความร่วมมือนี้ NEC และ Sumitomo ตั้งเป้าพัฒนาตลาดหลักในอเมริกาใต้และภูมิภาคอาเซียน โดยใช้เครือข่ายของ Sumitomo เพื่อการนี้ NEC จะขยายขอบเขตของพืชเป้าหมายเพิ่มเติมจากการสนับสนุนการปลูกมะเขือเทศ และเพิ่มฟังก์ชันเพื่อปรับปรุงและประหยัดกระบวนการต่าง ๆ ตั้งแต่การปลูกจนถึงการเก็บเกี่ยวและการแปรรูป ผ่านความร่วมมือนี้ CropScope ได้ถูกนำเสนอเบื้องต้นในรูปแบบทดลองให้กับบริษัทน้ำตาลชั้นนำในประเทศไทยและบราซิล

เนื่องจากการเติบโตของประชากรและการพัฒนาเศรษฐกิจที่คาดว่าจะเพิ่มความต้องการอาหารระดับโลก มีความกังวลว่าการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศจะมีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อผลผลิตที่เก็บเกี่ยวได้ นอกจากนี้ การระบาดของโรคเมื่อไม่นานมานี้และสถานการณ์โลกที่ไม่มั่นคงได้ทำให้ราคาวัสดุการเกษตรพุ่งสูงขึ้นและการส่งออกถดถอย ส่งผลถึงความมั่นคงในการจัดหาอาหาร การเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรจึงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อความเพียงพอด้านอาหารในระดับโลก และประเทศที่การเกษตรเป็นอุตสาหกรรมหลักต้องเผชิญกับความท้าทายในการอัพเกรดเทคโนโลยีการผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการฟาร์ม

ผลของความร่วมมือในครั้งนี้ จะก่อให้เกิด การขยายการขาย CropScope ไปยังประเทศที่กำลังพัฒนา Sumitomo มีเครือข่ายองค์กรภูมิภาคใน 65 ประเทศทั่วโลกและดำเนินการขายและจัดจำหน่ายวัสดุการเกษตร เช่น สารเคมีเกษตรและปุ๋ยในประมาณ 40 ประเทศ โดยที่ผ่านทางความร่วมมือนี้ Sumitomo จะใช้เครือข่ายระดับโลกของตนในการขยายขอบเขตการขายของ CropScope ไปยังประเทศไทย บราซิล และอินเดีย เพื่อเป้าหมายในการเติบโตของธุรกิจ

ขยายขอบเขตของพันธุ์พืชและบูรณาการการจัดการตั้งแต่การปลูกจนถึงการแปรรูป CropScope ได้รับการขยายขอบเขตเพื่อรองรับอ้อย, ข้าวสาลี, ถั่วเหลือง, และข้าวโพด เป็นพืชเป้าหมายนอกเหนือจากมะเขือเทศที่ผ่านการแปรรูป โดยนำAI มาใช้กับพืชเหล่านี้โดยเรียนรู้จากข้อมูลการเกษตรและการเก็บเกี่ยวในอดีตเพื่อแนะนำเวลาและปริมาณการเก็บเกี่ยวที่เหมาะสมที่สุด และจะเพิ่มฟังก์ชั่นการวางแผนการเก็บเกี่ยวเพื่อจัดการการวางแผนและผลลัพธ์ของการเก็บเกี่ยว การรวมฟังก์ชันนี้กับการปรับปรุงการใช้ปุ๋ยและการชลประทานที่มีอยู่จะทำให้สามารถจัดการได้อย่างครอบคลุมตั้งแต่การปลูกจนถึงการเก็บเกี่ยวและการแปรรูป

ในอนาคต NEC ได้ปรับปรุงฟังก์ชันของ CropScope อย่างต่อเนื่องและทำงานร่วมกับพันธมิตรหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับการผลิตเกษตร ความร่วมมือนี้กับ Sumitomo ซึ่งมีเครือข่ายโลกที่กว้างขวางและความรู้เชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งในด้านเกษตรกรรมและอาหารจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในการขยายการขายแพลตฟอร์ม CropScope ไปทั่วโลก

Sumitomo มุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจใหม่ที่มีส่วนร่วมต่อการผลิตอาหารอย่างยั่งยืนด้วยประสิทธิภาพสูงและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่ำโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง นอกจากนี้ยังขยายฐานธุรกิจที่มีอยู่ในสาขาการเกษตรและอาหาร หนึ่งในธีมสำคัญคือการเกษตรอัจฉริยะ (Smart Farming) ซึ่งช่วยให้การผลิตอาหารที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงโดยใช้เทคโนโลยีเช่น ระบบการดำเนินงานทางการเกษตรและการวิเคราะห์ข้อมูลแบบอัตโนมัติ โดยความร่วมมือกับ NEC ในการสร้างเทคโนโลยี AI สำหรับสาขาการเกษตรและสาขาอื่น ๆ นี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญอย่างยิ่ง

NEC และ Sumitomo จะยังคงขยายขอบเขตของพันธุ์พืชที่ให้ความสนใจและฟังก์ชั่นของ CropScope ในขณะที่ตอบสนองต่อปัญหาและความต้องการของสถานที่ผลิตและแปรรูปเกษตรกรรม การดำเนินการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนการเกษตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและทำกำไรได้ในระดับโลกของบริษัท และเพื่อสนับสนุนการเกษตรยั่งยืนและความมั่นคงด้านอาหารระดับโลก ของแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสารสนเทศด้านเกษตรกรรม “CropScope”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เป๊บซี่โค ชูเกษตรยั่งยืน ตอบโจทย์เกษตรกรมันฝรั่งเงินล้าน

คณะกรรมการแห่งชาติ เล็งทุ่มพันล้าน ปั้น 30,000 คน เสริมแกร่ง AI ภายใน 4 ปี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ