TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupNIA จัดทัพสตาร์ตอัพ TravelTech ร่วมโชว์ในงาน Thailand Travelution 2022

NIA จัดทัพสตาร์ตอัพ TravelTech ร่วมโชว์ในงาน Thailand Travelution 2022

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) นำผู้ประกอบการนวัตกรรมท่องเที่ยว 6 ราย ร่วมโชว์ในงาน Thailand Travelution 2022 ซึ่งจัดขึ้นโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล จัดงานแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยสู่ Digital Transformation เต็มรูปแบบ เมื่อวันที่ 29 – 30 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์

สตาร์ตอัพสาย TravelTech ทั้ง 6 ราย ที่เข้าร่วมงานได้แก่

The Trago

แพลตฟอร์มให้บริการการท่องเที่ยวออนไลน์ สามารถทำรายการจองผ่านยังเว็บไซต์ ซึ่งจะมีให้บริการในส่วนของตั๋วเรือออนไลน์ รถเช่า รถบัส ทัวร์ และรถแท็กซี่ส่วนบุคคล ที่เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทั้งนี้ในแพลตฟอร์มยังมีการขยายไปยังประเทศเพื่อนบ้านทั้งในมาเลเซีย สิงค์โปร์ อินโดนีเซีย กัมพูชา อีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่ www.thailandferrybooking.com และ ไทยแลนด์ เฟอร์รี่

Siam Tee Ruk สยามที่รัก

แอปพลิเคชันที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวทั่วโลก เข้าถึงสินค้า และท่องเที่ยวชุมชน ด้วยประสบการณ์เสมือนจริง สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่ www.siamteeruk.co และ สยามที่รัก Siam Tee Ruk

SHIBA ROOM

สตาร์ตอัพผู้ให้บริการรับบริหารโรงแรมขนาดกลาง และขนาดเล็ก ที่มีจำนวนห้องอยู่ระหว่าง 14 – 100 ห้องอย่างเต็มรูปแบบ โดยใช้ระบบการบริหารจัดการห้องพักโดยไม่ต้องใช้พนักงานต้อนรับ ผ่านพนักงานเสมือนจริง (Visual Reception) บนตู้คีออส และการบริหารแบบ “Centralized Operation” ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรโรงแรม และเพิ่มประสิทธิภาพของการขาย เราทำงานแทนเจ้าของ และตั้งใจส่งมอบห้องพักที่ดีมีมาตรฐานในราคาประหยัดให้กับแขกที่เลือกมาเข้าพักที่ SHIBA ROOM ทุกท่าน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่ ShibaRoom โรงแรมชิบะรูม ที่พักราคาประหยัด สไตล์ญี่ปุ่น และ LINE OA : @shibaroom

Yakko App

ระบบการจัดการท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวและท่าเรือ ในการจัดการระบบหลังบ้านให้แก่บริษัททัวร์หรือเอเจนซี่ และในส่วนท่าเรือจะมีการติดตั้งเชื่อมต่อระบบ เพื่อใช้งานประตูอัตโนมัติบริเวณทางเข้าท่าเรือ โดยจะมีการออกสายรัดข้อมือ ให้กับลูกค้าเพื่อใช้ผ่านประตูเข้าออก ซึ่งระบบจะมีฟังก์ชัน 3 ส่วนหลัก ได้แก่ ส่วนแรก Reservation ผู้ใช้สามารถจอง จ่ายเงิน แก้ไข ยกเลิกการจอง และ ทำการเช็คอินผ่าน Yakko App รวมถึงสามารถซื้อประกันการเดินทางได้ผ่านระบบ ส่วนที่สอง Communication เมื่อผู้ใช้ระบบลงทะเบียนโดยใช้ Booking Number ชื่อ เบอร์ติดต่อ หรือ อีเมล ทางระบบจะเชื่อมต่อ Live Chat กับบริษัทนำเที่ยว ซึ่งจะติดตั้งฟังก์ชันการแปลภาษาในกรณีที่นักท่องเที่ยวเป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศ เพื่อลดข้อผิดพลาดในการสื่อสาร

ส่วนสุดท้าย Tracking ผู้ใช้ระบบสามารถติดตามการเดินทางของรถโดยสารได้ตามเวลาจริง เพื่อให้ลูกค้าทราบตำแหน่งรถ และเรือโดยสารที่จะมารับ ในทางกลับกันกรณีที่นักท่องเที่ยวต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉินสามารถกดปุ่มขอความช่วยเหลือได้ทันที สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่ www.yakko.co และ Yakko.co

Local Alike

Local-Alike-01

โครงการพัฒนาพื้นที่ทดลองการใช้นวัตกรรมเกษตร “เขา ป่า นา เล” โมเดล ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง เพื่อต่อยอดผลการศึกษาและเป็นตัวอย่างในการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการเกษตร โดยดำเนินกิจกรรมการยกระดับท่องเที่ยวชุมชนภายใต้คอนเซปต์ “ตามหาปลาลูกเบร่” สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่ https://localalike.com/ และ Local Alike

TripNiceDay

TripNiceDay

แอปพลิเคชันจัดทริปเที่ยว ที่จะช่วยนักเดินทางค้นหาที่เที่ยวระหว่างทาง ที่เที่ยวรอบตัว และร่วมสนุกกับกิจกรรมเช็คอินออนไลน์ได้ผ่านแอปฯ TripNiceDay หรือผ่านเว็บไซต์ www.tripniceday.com ปัจจุบันเรามีผู้ใช้งานต่อเดือนร่วม 40,000 คน มีสถานที่ในระบบกว่า 15,000 สถานที่ และข้อมูลกว่า 70% ในระบบเกิดจากการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งาน (User Generated Content) สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่ https://www.tripniceday.com และ TripNiceDay

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Krungsri Finnovate ตั้งเป้าปี 66 ลงทุนในสตาร์ตอัพ 1,350 ล้านบาท หวังปั้นสตาร์ตอัพคุณภาพสู่ตลาดไทย และ SEA

การสนับสนุนสตาร์ตอัพให้อยู่รอดในสถานการณ์ “ฤดูหนาวแห่งเทคโนโลยี” หรือ tech winter

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ