TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessGWM ร่วมกับ วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี เปิดศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า

GWM ร่วมกับ วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี เปิดศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมกับ วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า พร้อมทั้งมอบรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ ORA จำนวน 1 คัน สนับสนุนการเรียนการสอนผ่านการลงมือปฏิบัติ

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ในการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้การขับเคลื่อนคณะอนุกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (อ.กรอ.อศ.) กลุ่มอาชีพยานยนต์ไฟฟ้า

ไมเคิล ฉง ผู้จัดการทั่วไป เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่าง เกรท วอลล์ มอเตอร์ กับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และวิทยาลัยเทคนิคชลบุรี ที่ได้ผนึกพลังสร้าง ‘ศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี’ รวมไปถึงรถยนต์จาก GWM จะช่วยเพิ่มทักษะ พัฒนาความสามารถและสร้างประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าให้กับนักศึกษาได้ดียิ่งขึ้น

GWM ประกาศความสำเร็จปี 65 ยอดขาย 11,616 คัน เตรียมเปิด GWM Store เพิ่ม 18 แห่ง

ขณะที่อาจารย์ ก็จะมีโอกาสยกระดับหลักสูตรการเรียนการสอนให้สมบูรณ์แบบยิ่งกว่าที่เคย ซึ่งในอนาคต จะช่วยให้ประเทศไทยมีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ สร้างระบบนิเวศของรถยนต์ไฟฟ้าให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม”

“หน้าที่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ คือจะทำงานร่วมกับพันธมิตรองค์กรธุรกิจ และหน่วยงานจากภาคส่วนต่าง ๆ โดยจะเข้าไปมีบทบาทในการผลิตและพัฒนาบุคลากรอาชีวศึกษา การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการแลกเปลี่ยนถ่ายทอดเทคโนโลยีระหว่างกัน เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า โดยมีเป้าหมายสำคัญคือผลักดันการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้งระบบไปสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรมในท้ายที่สุด” 

สำรวจระบบนิเวศรองรับยานยนต์ไฟฟ้าไทย พร้อมหรือยัง กับการเติบโตแบบก้าวกระโดด

อีวีโลโม และ กฟผ. เปิดตัวเครือข่ายการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ สำหรับตลาดอเมริกา

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ