TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessAIS หนุนเศรษฐกิจภาครีเทล เปิด V-Avenue.Co ศูนย์การค้าบนโลกเสมือนจริง

AIS หนุนเศรษฐกิจภาครีเทล เปิด V-Avenue.Co ศูนย์การค้าบนโลกเสมือนจริง

เอไอเอส ร่วมมือกับพันธมิตรภาคอุตสาหกรรมค้าปลีก นำเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) มาผสานกับโครงข่าย 5G ให้ลูกค้าสามารถเดินเลือกซื้อสินค้าได้อย่างอิสระเสมือนอยู่ในห้างและถนนแห่งการช้อปปิ้งจริง ผ่านเว็บไซต์ V-Avenue.Co

พันธมิตรภาคอุตสาหกรรมค้าปลีก ได้แก่ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท ซิตี้มอลล์ กรุ๊ป จำกัด (ดิ เอ็มโพเรียม), บริษัท ทีวีไดเร็ค จำกัด(มหาชน) และกลุ่มแบรนด์ไลฟ์สไตล์รีเทลชั้นนำ อาทิ Loft ,Jung Saem Mool, ALAND

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า บทบาทของ V-Avenue.Co คือ เป็นผู้นำลูกค้าไปไปสู่ร้านค้า โดยที่ผู้ขาย ร้านค้า สามารถใช้ระบบโลจิสติกส์ของตัวเองได้ ด้วยฐานลูกค้าเอไอเอสกว่า 41.4 ล้านเลขหมาย เอไอเอสเชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกหนึ่งพลังที่ช่วยกระตุ้นและพลิกฟื้นการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในสถานการณ์นี้

“เราตั้งใจเป็นส่วนเสริมการเติบโตของอีคอมเมิร์ซต่าง ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีสำหรับทั้งผู้บริโภคและร้านค้า ความตั้งใจเรา คือ เน้นการสร้างประสบการณ์ใหม่ ในการช้อปปิ้งที่เสมือนจริง ยังมี SMEs อีกหลายรายที่ยังไม่ได้อยู่บนแพลตฟอร์มมอีคอมเมิร์ซใด ๆ เราอย่างเป็นอีกช่องทางหนึ่งเสริมให้กับ SMEs เพราะเราไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมใด ๆ จากร้านค้า”

ทั้งนี้ V-Avenue.Co ไม่ใช่เพียง AR/VR อย่างเดียว ลูกค้าจะเข้ามาแบบปกติก็ได้ V-Avenue.Co เป็นเวอร์ชวลพรีเมียมช้อปปิ้งแพลตฟอร์ม ที่เป็นแหล่งรวมศูนย์การค้าเสมือนจริงแห่งแรกของโลกในมิติของประสบการณ์การช้อปปิ้งด้วยปลานนิ้วสัมผัส ปัจจุบัน มีร้านค้าปลีกประมาณ 200 ราย อยู่บนแพลตฟอร์มแล้ว ตั้งเป้าว่าจะเพิ่มจำนวนเป็นหลายพันราย ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ จะช่วยเพิ่มยอดขายได้ราว 10-50%

AIS หนุนเศรษฐกิจภาครีเทล เปิด V-Avenue.Co ศูนย์การค้าบนโลกเสมือนจริง

แต่ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า เทคโนโลยี VRและ AR จะช่วยผลักดันให้เศรษฐกิจโลกเติบโตถึงราว 1.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (45 ล้านล้านบาท) ภายในปี 2573 และจะส่งผลกระทบต่อตำแหน่งงานทั่วโลกกว่า 23 ล้านตำแหน่ง

“เราใช้เวลาเตรียมการไม่น้อยกว่า 12 เดือน เราใช้ความตั้งใจมาก ลงทุนเยอะมากเรื่องเวลา เรื่องงบประมาณไม่ต้องกล่าวถึง​ เอไอเอสตั้งใจมากที่จะสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าของเอไอเอส โดยเฉพาะประสบการณ์ 5G การสร้างประสบการณ์นี้ต้องอาศัยความร่วมมือกับพันธมิตรในการสร้างประสบการณ์ที่ดีและใหม่ให้กับลุกค้า และส่งเสริม SMEs และพันธมิตร ซึ่งเป็นลูกค้าของเราเช่นกัน เราเป็นสะพานเชื่อมให้ลูกค้าทั้งสองส่วนนี้”

บทบาท V-Avenue.Co คือ สร้าง Lead

ในฐานะผู้ให้บริการ Digital Life Service Provider ที่ปัจจุบันได้พัฒนาเครือข่าย 5G ที่ครอบคลุมครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ด้วยปริมาณคลื่นมากที่สุดและเร็วที่สุด จึงพร้อมนำศักยภาพของเทคโนโลยี 5G และ VR มาต่อยอดสร้างประสบการณ์และประโยชน์ในอุตสาหกรรมค้าปลีก เพื่อช่วยสร้างประสบการณ์การเข้าถึงสินค้าและบริการ เชื่อมต่อห้างสรรพสินค้าและแพลตฟอร์มออนไลน์เข้าไว้ด้วยกันแบบไร้รอยต่อและเหนือระดับไปอีกขั้น

สำหรับ V-Avenue.Co ได้รวบรวมแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำเอาไว้ในที่เดียวประกอบด้วย

1. AIS Virtual Store ฉีกกฎ AIS SHOP แบบเดิมๆ เติมเต็มประสบการดิจิทัลไลฟ์ ในรูปแบบ Virtual รวบรวมสมาร์ทโฟน 5G, แก็ดเจ็ต IoT สุดล้ำ จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Samsung, Apple, Huawei, Oppo, Vivo, Xiaomi, Realme, Oneplus พร้อมแบรนด์สมาร์ทดีไวซ์ชั้นนำระดับโลกอีกมากมาย มาจำหน่ายในราคาสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

2. The Emporium และ The Mall Lifestore Ngamwongwan สัมผัสมิติใหม่แห่งการช้อปปิ้งที่แตกต่างและล้ำกว่าที่เคย ยกกระบวนสินค้าไลฟ์สไตล์สุดเก๋ พร้อมแบรนด์ชั้นนำระดับโลกร่วมสร้างความเอ็กซ์คลูซีฟ ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้าหลักไม่ว่าจะเป็น BEAUTY HALL, WOMEN & MEN FASHION, POWER MALL, SPORTS MALL, WATCH GALLERIA, BETREND และ GOURMET MARKET

3. Asian Lifestyle ศูนย์รวมสินค้าไลฟ์สไตล์รีเทลชั้นนำ 3 แบรนด์ดังระดับโลก ALAND ร้านแฟชั่นมัลติแบรนด์ดังจากเกาหลีที่รวมสินค้าสุดยอดดีไซเนอร์จากเกาหลีมาไว้ในที่เดียว, Jung Saem Mool (จอง แซม มุล) แบรนด์เมคอัพมืออาชีพสัญชาติเกาหลี ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่สาวไทย และ Loft ร้านสเปเชี่ยลตี้สโตร์แบรนด์ดัง จากญี่ปุ่น มาร่วมสร้างประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ คัดสรรสินค้าพิเศษ และสินค้าลิมิเต็ดเอ็ดดิชั่นให้ได้เลือกช้อป

AIS หนุนเศรษฐกิจภาครีเทล เปิด V-Avenue.Co ศูนย์การค้าบนโลกเสมือนจริง

4. TV Direct คัดสรรสินค้านวัตกรรมจากทั่วโลก เพื่อให้ชีวิตดีๆ มีได้ทุกวัน ภายใต้โซนต่างๆ เช่น Your Health อาหารเสริมสุขภาพดี และอุปกรณ์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น Your Home เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในบ้าน สินค้านวัตกรรม เพื่อตอบโจทย์ชีวิตที่ง่ายขึ้น, Your Beauty สินค้าความงามสำหรับทุกเพศทุกวัย เพื่อความดูดีในแบบของคุณ และ Your Yummy เมนูอร่อยขึ้นชื่อ ของดีประจำจังหวัด ที่เราคัดแล้วว่าเด็ด เสริฟความอร่อยจากทั่วไทย รวมไว้ที่เดียว

5. Community Hub พื้นที่เปิดให้ SME ผู้ค้ารายย่อย กว่า 210 ร้านค้า ที่มีสินค้า อาหาร แฟชั่นเฟอร์นิเจอร์ สินค้าไลฟ์สไตล์ และอีกมากมายมาให้เลือกช้อป

ปรัธนา กล่าวเพิ่มเติม ว่า ในอนาคตวางแผนสร้างและพัฒนาฟีเจอร์ ให้ตอบโจทย์การช้อปปิ้งออนไลน์มากยิ่งขึ้น เช่น พนักงานขาย LIVE สด พูดคุยแนะนำลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าได้ หรือการเปิดพื้นที่ลานหน้าห้าง V Avenue ให้ผู้ประกอบการทุกขนาด เข้ามาใช้แพลตฟอร์มสร้างอีเวนต์ในรูปแบบ Virtual Expo จัดแสดงสินค้า จัดแสดงคอนเสิร์ต หรือจัดแสดงแฟชั่นโชว์ เพื่อต่อยอดเป็น Business Model ใหม่แห่งวงการ Market Place

พันธมิตรร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือกับเอไอเอสในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโรดแมพ Digital Commerce Retail ของบริษัทที่ต้องการทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล 5.0 พัฒนาช่องทางการตลาดแบบบูรณาการ Omni Channel ผสานจุดเด่นของ Offline Retail

“เราได้ยกห้างสรรพสินค้าชั้นนำของเรามาไว้ที่นี่ จัดเต็มสินค้า เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือกับเอไอเอสในโอกาสนี้ จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เพราะถือเป็นการเติมเต็มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า ที่อำนวยความสะดวก รวดเร็วให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้าสนุกกับการช้อปมากขึ้น เสมือนได้เดินช้อปปิ้งที่ ดิ เอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน และกูร์เมต์มาร์เก็ต ที่ได้รับการยอมรับในฐานะซูเปอร์มาร์เก็ตที่ดีที่สุด สมบูรณ์แบบที่สุดในเอเชียอาคเนย์ เพียงปลายนิ้วสัมผัส”

ชัยโรจน์ ศรีเดชะรินทร์กุล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสินค้า Asian Lifestyle กล่าวว่า ความร่วมมือกับ AIS ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งสำคัญในการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆให้กับผู้บริโภค เป็นการตอกย้ำความเป็น innovative lifestyle

“เรามีความชำนาญในการนำเสนอแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ ในการเปิดตัว V-Avenue.Co powered by AIS 5G ในครั้งนี้ เพื่อเติมเสน่ห์ของรูปแบบการใช้ชีวิตแนวใหม่ให้สมบูรณ์ เราจึงคัดเลือก 3 แบรนด์ดังที่มีความโดดเด่นและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างจากที่อื่นมาไว้ที่นี่ ได้แก่ Loft , ALAND และ Jung Saem Mool การสร้างประสบกาณ์ช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ในครั้งนี้ เชื่อว่าจะทำให้ผู้บริโภคสนุกสนานเพลิดเพลิน สามารถช้อปปิ้งได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วคลิ๊ก และสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน”

ทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD กล่าวว่า ทีวี ไดเร็ค วางนโยบายขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ Harmonized Channel ใช้ทุกศักยภาพ ได้แก่ ทีวีโฮมช้อปปิ้ง คอลเซ็นเตอร์ ร้านค้าปลีก TVD Shop และอีคอมเมิร์ซ เพื่อผลักดันการเพิ่มยอดขายจากช่องทางออนไลน์อย่างเต็มตัว

ความร่วมมือกับAIS จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถเข้าถึงฐานลูกค้าเดิมของ TVD ที่มีอยู่กว่า 10.1 ล้านราย และรุกขยายฐานลูกค้าใหม่ที่จะช่วยสร้างยอดขายช่องทางออนไลน์ได้มากขึ้น

“การร่วมเปิดตัว V-Avenue.Coจะเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ทั้งลูกค้าของเราและ AIS ด้วยการนำ Virtual Technology มาผสานเข้ากับการสร้างสรรค์ Immersive Content ที่มีความสมจริงเพื่อพัฒนา TVD Digital Mall ให้เป็นออนไลน์ช้อปปิ้งมอลล์ที่ตอบสนองการเลือกซื้อสินค้าด้วยข้อมูลอย่างแท้จริง”

บทบาทเอไอเอส ท่ามกลางวิกฤติ

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ยังคงทวีความรุนแรง ทุกภาคส่วนต่างต้องผนึกกำลังกันเพื่อให้สามารถรับมือกับความท้าทายครั้งนี้ไปด้วยกันให้ได้ ทั้งในแง่ของการสนับสนุนภาคสาธารณสุข ที่เป็นด่านหน้าสำคัญในการรักษาพยาบาล และ การกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ยังคงต้องเดินหน้าควบคู่กันไปให้ได้อย่างเหมาะสม

ในฐานะ Digital Life Service Provider เอไอเอสได้ประกาศความตั้งใจอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การแพร่ระบาดครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจนี้ ภายใต้โครงการ “AIS 5G สู้ภัยโควิดเชื่อมต่อช่วยเหลือเพื่อคนไทย” โดยใช้ศักยภาพของเทคโนโลยี 5G,4G, Fibre Broadband, Super Wifi สนับสนุนภาคสาธารณสุข ซึ่งมุ่งเน้นขยายการรองรับผู้ติดเชื้อผ่านโรงพยาบาลสนาม

ล่าสุด AIS ได้เข้าไปร่วมขยายเครือข่ายสื่อสารแล้วกว่า 62 แห่ง มากกว่า 12,770 เตียง, ร่วมนำดิจิทัลเซอร์วิสมาประยุกต์ใช้ อาทิ AI CT Scan ปอด, Telemedicine, สนับสนุน Free Data ในการใช้ Application หมอชนะ, เคียงข้าง อสม.ผ่าน Application อสม.ออนไลน์

เอไอเอสเห็นความสำคัญของการร่วมขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อได้ท่ามกลางความท้าทายนี้อย่างยิ่ง ดังนั้นด้วย New Normal ของการใช้ชีวิตที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปีที่ผ่านมา จึงเชื่อมั่นว่า เทคโนโลยี 5G และ Virtual Reality (VR) จะเป็นกลไกสำคัญที่เข้ามามีบทบาทกับอุตสาหกรรมหลัก และชีวิตผู้คนในหลายแง่มุมมากขึ้น

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ