TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessKBank Private Banking ร่วมกับ Lombard Odier เปิดตัวกองทุน K-ALLROAD Series เชื่อมนวัตกรรมการลงทุนกับยานยนต์อัจฉริยะ

KBank Private Banking ร่วมกับ Lombard Odier เปิดตัวกองทุน K-ALLROAD Series เชื่อมนวัตกรรมการลงทุนกับยานยนต์อัจฉริยะ

KBank Private Banking ร่วมกับ Lombard Odier พันธมิตรทางธุรกิจ ไพรเวทแบงก์ระดับโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เปิดตัว 3 กองทุนแห่งอนาคต ใน “K-ALLROAD Series” ได้แก่ K-ALLROAD-UI, K-ALLGROWTH-UI และ K-ALLENHANCE-UI นวัตกรรมการลงทุนระดับโลก ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างมั่นคง และควบคุมการขาดทุนได้ในทุกสภาพเศรษฐกิจ ให้แก่ลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Self-Driving on All Roads” เชื่อมโยงประสบการณ์การลงทุนกับการขับขี่ยานยนต์อัจฉริยะ ผนึก EVme แพลตฟอร์มให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าเเบบครบวงจรรายแรก และรายเดียวในประเทศไทย ร่วมส่งมอบประสบการณ์ใช้งานจริงให้แก่ลูกค้า

จิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Private Banking Group – Executive Chairman ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจโลก นักลงทุนต่างประสบกับความท้าทายในการบริหารจัดการการลงทุนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการและคำปรึกษาด้านการบริหารความมั่งคั่งในประเทศไทย เรามุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมการลงทุนที่ทันสมัยและตอบโจทย์การลงทุนเพื่อผลตอบแทนที่มั่นคงในระยะยาว โดยยึดหลักการลงทุนแบบ Risk-Based Asset Allocation หรือ การลงทุนที่ยึดหลักการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ ที่พิจารณาความเสี่ยงของสินทรัพย์เป็นหลัก

ซึ่งครั้งนี้ ได้นำนวัตกรรมการลงทุนระดับโลกเสนอแก่ลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงเป็นครั้งแรกในประเทศไทยผ่าน 3 กองทุนภายใต้ K-ALLROAD Series ได้แก่ K-ALLROAD-UI, K-ALLGROWTH-UI และ K-ALLENHANCE-UI ที่มาพร้อมสัดส่วนการลงทุนที่เหมาะสม ควบคู่กับกลไกบริหารจัดการให้ความเสี่ยงของพอร์ตให้อยู่ในกรอบที่กำหนดไว้ และสามารถสร้างผลตอบแทนได้ในทุกสภาพเศรษฐกิจ โดยที่นักลงทุนไม่ต้องจัดการใด ๆ ในขณะที่ผู้จัดการกองทุนทำหน้าที่เพียงล็อคเป้าหมายและปรับตามสถานการณ์ เปรียบได้กับยานยนต์อเนกประสงค์อัจฉริยะที่มีระบบขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง (Self-Driving Mode) และพร้อมรับมือกับทุกสภาพถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3 กลไกสำคัญที่ขับเคลื่อนกองทุน K-ALLROAD Series ให้พร้อมพิชิตทุกสภาวะตลาด คือ

  1. ความอเนกประสงค์ที่ได้รับการออกแบบมาให้พร้อมเผชิญกับทุกสภาวะเศรษฐกิจ ผสานทุกส่วนผสมในทุกประเภทสินทรัพย์ ทั้งในสินทรัพย์ดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็น พันธบัตรรัฐบาล หุ้นกู้เอกชน และหุ้น รวมทั้งสินทรัพย์ใหม่ๆ เช่น สินค้าโภคภัณฑ์ ตราสารอ้างอิงผลตอบแทนจากเงินเฟ้อ และความผันผวนของตลาด ในขณะเดียวกันก็ยังกระจายการลงทุนในทุกภูมิภาคและอุตสาหกรรมทั่วโลก พร้อมสัดส่วน การลงทุนที่สมดุลด้านความเสี่ยง และเหมาะสมกับโอกาสที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจต่างๆ ในแต่ละวัฏจักร
  2. ความปลอดภัยที่ครอบคลุมทุกความเสี่ยง ด้วยกลไกอัจฉริยะที่ทำโดยอัตโนมัติ ตามกฎเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (Rule Based Management) ซึ่งไม่ขึ้นกับการคาดการณ์หรือมีการตัดสินใจจากอารมณ์ความรู้สึกของผู้จัดการกองทุน การกำหนดสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์ถูกจัดให้สมดุลทั้งด้านความเสี่ยงและความเหมาะสมกับโอกาสที่จะเกิดในสภาวะเศรษฐกิจต่างๆ รวมถึงในแต่ละวัฏจักรเศรษฐกิจ
  3. กำหนดเป้าหมายได้ตามความเสี่ยง ผ่าน 3 กองทุน คือ K-ALLROAD-UI, K-ALLGROWTH-UI และ K-ALLENHANCE-UI ซึ่งมีความแตกต่างกันตามระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

จิรวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลการดำเนินงานย้อนหลังตั้งแต่จัดตั้งกองทุนหลักของ 3 กองทุนภายใต้ชื่อ K-ALLROADS Series ซึ่งเป็นกองทุนเดียวกันกับ LO FUNDS – ALL ROADS Series ในต่างประเทศสามารถสร้างผลตอบแทนและควบคุมความผันผวนได้ดีสมํ่าเสมอ ด้วยคอนเซ็ปต์  Self-Driving on All Roads ทำให้ KBank Private Banking เชื่อมั่นว่ากลยุทธ์การลงทุนนี้จะสามารถสร้างผลตอบแทนตามที่คาดหวังได้อย่างต่อเนื่องในทุกวัฎจักรเศรษฐกิจ และคาดว่ากองทุน K-ALLROADS Series จะมีผลตอบแทนคาดหวังสูง  และโอกาสที่จะขาดทุนสูงสุดในรอบ 1 ปี ตามที่คาดการณ์ไว้

วินเซนต์ มาเนียนาต์ Limited Partner and Chief Executive Officer, Asia ลอมบาร์ด โอเดียร์ กล่าวว่า ในโลกที่ตลาดมีความผันผวนและซับซ้อนเช่นปัจจุบัน นักลงทุนต่างมองหาประสบการณ์การลงทุนที่ราบรื่นในทุกสภาวะตลาด ปีนี้ถือเป็นปีที่ 10 ที่เราได้นำเสนอกลยุทธ์การลงทุนแบบ ALL ROADS ซึ่งได้ทดลองและทดสอบมาอย่างต่อเนื่องท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง โดยกลยุทธ์ดังกล่าวมีการกระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ และปรับสัดส่วน รวมถึงความเสี่ยงตามสภาวะตลาด เพื่อให้สามารถรักษาเสถียรภาพของพอร์ตได้ในระยะยาว ได้รับการยอมรับจากผู้ลงทุนสถาบันในหลายประเทศชั้นนำทั่วโลก เช่น กองทุนประกันสังคม กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ และกองทุนของสถาบันการศึกษาว่าสามารถให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจได้แม้ในช่วงวิกฤติทางการเงิน สามารถสร้างผลตอบแทนและควบคุมความผันผวนได้ดีสมํ่าเสมอ และ Lombard Odier เชื่อมั่นว่ากลยุทธ์นี้จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจให้กับลูกค้าบุคลลสินทรัพย์สูงในประเทศไทย

จิรวัฒน์ กล่าวในตอนท้ายว่า นอกจากนี้ KBank Private Banking ได้จับมือกับ EVme แพลตฟอร์มให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าเเบบครบวงจรรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าเชื่อมประสบการณ์การลงทุนนี้ กับนวัตกรรมยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติให้ลูกค้าได้สัมผัส ทดลองขับและใช้งานจริง ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Self-Driving on All Roads’ ตอกย้ำนวัตกรรมการลงทุนแห่งอนาคตของกองทุน K-ALLROAD Series กองทุนขับเคลื่อนอัตโนมัติที่จะพานักลงทุนถึงเป้าหมายได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัยในทุกสภาวะตลาด

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ก.ล.ต. ร่วมกับ FETCO เตือนประชาชนระวังถูกหลอกลงทุน แนะตรวจสอบชื่อผู้ได้รับอนุญาต จากแอปฯ SEC Check First

ธปท. – ก.ล.ต. – คปภ. – สคส. ประสานความร่วมมือ คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของภาคธุรกิจการเงิน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ