TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyเอไอเอส ผนึก กสทช. เปิดบริการแจ้งการโทรออกไปยังเลขหมายนอกเครือข่าย – Off Net Notification

เอไอเอส ผนึก กสทช. เปิดบริการแจ้งการโทรออกไปยังเลขหมายนอกเครือข่าย – Off Net Notification

เอไอเอส จึงร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดตัวการให้บริการ เสียงแจ้งการโทรออกไปหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่างเครือข่าย

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า การเปิดตัวการให้บริการ เสียงแจ้งการโทรออกไปหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่างเครือข่าย เสมือนหนึ่งเป็นการร่วมกันยกระดับคุณภาพ และมาตรฐาน การให้บริการเพิ่มไปอีกขั้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ การใช้งานของประชาชน โดยการให้บริการนี้จะมีสัญญาณเรียกออกสั้น ๆ “Beep” ก่อนเข้าสู่สัญญาณเรียกสาย หรือ เสียงรอสายตามปกติ เมื่อลูกค้าเอไอเอส โทรออกไปหาเลขหมายปลายทางที่เป็นของผู้ให้บริการรายอื่น”

ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของ กสทช. ที่มีวัตถุประสงค์ และเป้าหมายหลักในการทำงานร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่าย เพิ่มศักยภาพ รูปแบบบริการการสื่อสาร อำนวยความสะดวก และมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่คนไทย รวมถึงสื่อสารให้ผู้ใช้บริการ ได้รับทราบข้อมูลระหว่างการใช้งานตลอดเวลา ปัจจุบันรูปแบบโปรโมชันการใช้งานมีความหลากหลายซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภค

จึงมีทั้งการให้บริการอัตราเท่ากันระหว่างในเครือข่าย On Net และ นอกเครือข่าย Off Net และ โปรโมชันที่มีอัตราต่างกันระหว่าง ในเครือข่าย On net และนอกเครือข่าย Off Net ดังนั้นการแจ้งให้ทราบว่า ขณะนั้นผู้ใช้บริการกำลังโทรไปยังเครือข่ายเดียวกัน หรือ ต่างเครือข่าย จึงเท่ากับเป็นการยกระดับคุณภาพบริการให้สะดวกและพึงพอใจมากยิ่งขึ้น โดยวันนี้ เอไอเอส เป็นรายแรกที่ร่วมเปิดตัวบริการนี้ซึ่งก็เชื่อว่า จะทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์ และอุ่นใจในระหว่างการใช้งาน

“โดยบริการนี้เราพัฒนาขึ้นเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของการใช้บริการโทรคมนาคมของคนไทย ช่วยให้ลูกค้ารู้ตัวทุกครั้งที่มีการโทรข้ามเครือข่าย เพื่อจะได้คำนวณช่วงเวลาการโทรได้อย่างสอดคล้องกับโปรโมชันที่เลือกใช้ โดยบริการนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2564 เป็นต้นไป ไม่ต้องสมัครใช้บริการ และไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม” ปรัธนา กล่าว

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ