TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementPhoto Storyชมรมคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเพื่อผู้สูงวัย ครบรอบ 23 ปี เดินหน้าสร้างความรู้ด้านไอที ให้กับผู้สูงวัย

ชมรมคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเพื่อผู้สูงวัย ครบรอบ 23 ปี เดินหน้าสร้างความรู้ด้านไอที ให้กับผู้สูงวัย

ชมรมคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเพื่อผู้สูงวัย (OPPY CLUB) ฉลองครบรอบ 23 ปี ยืนหยัดเป็นแหล่งรวมตัวของผู้สูงวัยที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข พร้อมขยายหลักสูตรและกิจกรรมรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้สูงวัยยุคดิจิทัล สังคมอายุยืน

สุธีรา จำลองศุภลักษณ์ หรือ ครูเจี๊ยบ ครูใหญ่ของชมรมโอพีพีวาย กล่าวว่า ชมรม OPPY ก่อตั้งขึ้นมาครบ 23 ปี ซึ่งตรงกับวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ทาง OPPY ได้เชิญสมาชิกชมรมหลายรุ่นมารวมตัวกัน บางท่านอายุกว่า 90 ปี นับเป็นภาพความอบอุ่นประทับใจที่ครูและศิษย์มีให้กันเสมอมา

ตลอดระยะเวลา 23 ปี ชมรมโอพีพีวายพัฒนาไปตามเทรนด์ของเทคโนโลยีในแต่ละยุคสมัย เริ่มต้นด้วยการเปิดสอนคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตพื้นฐานให้กับผู้สูงวัยที่เป็นสมาชิกของชมรมฯ จนขยายหลักสูตรให้รองรับความต้องการของผู้สูงวัยมากขึ้น เริ่มจากกิจกรรมนักถ่ายภาพดิจิทัลมือสมัครเล่น และกิจกรรมสะพายกล้องท่องธรรมชาติ ไปจนถึงการสอนใช้แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน เช่น การถ่ายภาพสวยด้วยกล้องมือถือ การตัดต่อคลิปวิดีโอ ตลอดจนการเล่นแอปต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก ยูทูป และติ๊กต๊อก ที่กำลังได้รับความนิยมสูง

ในปี 2566 นี้ ชมรม OPPY กำลังปรับโฉมอีกครั้ง ขยายสถานที่ให้เอื้ออำนวยกับผู้สูงวัยมากขึ้น มีกิจกรรมแห่งความสุขที่เน้นสร้างสมดุลของการดำเนินชีวิตระหว่างการใช้เทคโนโลยี และกิจกรรมอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ไอที เช่น กิจกรรมท่องเที่ยวพร้อมสอนถ่ายภาพและวิดีโอด้วยมือถือ แล้วนำมาตัดต่อเป็นคลิปวิดีโอลงบนโซเชียลมีเดีย การสอนวาดภาพสีน้ำ และการสอนร้องเพลง เป็นต้น

“ชมรม OPPY ก้าวไปตามเทรนด์ของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้สูงวัยหัวใจไฮเทคในยุคนี้ที่เปลี่ยนไปจากเดิมมาก เราเน้นมอบความรู้ด้านเทคโนโลยีให้กับผู้สูงวัย ควบคู่กับการจัดกิจกรรมสร้างความสุข สมดุลแห่งชีวิตยุคดิจิทัลและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงวัย อันเป็นเป้าหมายของชมโอพีพีวาย” ครูเจี๊ยบ กล่าว

สนใจสมัครสมาชิกชมรม OPPY ที่เว็บไซต์ OPPY Club

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

GWM ร่วมกับ วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี เปิดศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า

ม.เกษตรศาสตร์ ร่วมกับ ICPX วิจัยและพัฒนาโดรนการเกษตร ตอบโจทย์เกษตรกรยุคใหม่

พาทัวร์ โรงเรียนสอนประกอบอาหาร “Lenôtre Thailand” แห่งแรกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ