TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyรีเล็กซ์ โซลูชันส์ ส่งเทคโนโลยี AI ช่วยบริหารจัดการพื้นที่สาขาให้แม็คโคร

รีเล็กซ์ โซลูชันส์ ส่งเทคโนโลยี AI ช่วยบริหารจัดการพื้นที่สาขาให้แม็คโคร

สยามแม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งค้าปลีกของไทย ขยายขอบเขตความร่วมมือกับ รีเล็กซ์ โซลูชันส์ (RELEX Solutions) ด้วยการนำเทคโนโลยี AI มาเสริมทัพ สร้างประสิทธิภาพด้านการวางแผนผังออกแบบพื้นที่สาขา และระบบจัดวางสินค้าให้สอดคล้องกับปริมาณการขาย และยังเพิ่มประสิทธิภาพในระบบห่วงโซ่อุปทานได้แบบครบวงจรมากขึ้น

พอล สตีเฟ่น ฮาวเว่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานเทคโนโลยี บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การขยายความร่วมมือกับ รีเล็กซ์ ครั้งนี้จะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการบริหารจัดการพื้นที่ในสาขาให้เกิดประโยชน์สูงสุด จากการใช้ AI คาดการณ์ความต้องการเติมสินค้าให้สอดคล้องกับปริมาณการขาย และวางแผนการจัดวางสินค้าให้เหมาะสม ซึ่งสามารถนำไปสู่การลดการจัดเก็บสินค้าคงคลัง และสร้างโอกาสในการขายได้มากขึ้น”

แม็คโคร มุ่งผู้นำค้าส่ง ออมนิแชนแนล ของไทย เปิดตัว “Makro PRO” สั่ง ขาย คุ้ม อย่างโปรในแอปเดียว

แม็คโคร เปิด ‘บัดดี้มาร์ท’ โมเดลร้านค้าปลีกชุมชน

ด้าน แฟรง ลอร์ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารรายได้ (CRO) บริษัท รีเล็กซ์ โซลูชันส์ กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาระบบให้กับแม็คโคร ด้วยการนำเทคโนโลยีล่าสุด และกระบวนการบริหารจัดการพื้นที่ในร้านค้าปลีก แบบครบวงจร เพื่อให้แม็คโครได้บรรลุเป้าหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการพื้นที่ในสาขา ซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น” 

การร่วมมือกันพัฒนาในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของแม็คโคร ในการมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจค้าส่งค้าปลีก Omni Channel โดยปัจจุบัน แม็คโคร มีสมาชิกมากกว่า 4 ล้านราย  มีจำนวนสาขาในประเทศไทย 153 แห่ง และอีก 10 สาขาใน 5 ประเทศ รวมถึงมีการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย E-Commerce ผ่าน แม็คโคร โปร แอปพลิเคชั่น  

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Flash เปิดตัว หุ่นยนต์บริหารจัดการคลังสินค้ารายแรกในไทย

AIS ชูธง ECOSYSTEM ECONOMY เศรษฐกิจแบบร่วมกัน เดินหน้าจับมือพันธมิตรรอบทิศ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ