TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyArise by INFINITAS ผนึก Google Cloud ยกระดับศักยภาพแอปฯ เป๋าตัง สู่ Open Platform

Arise by INFINITAS ผนึก Google Cloud ยกระดับศักยภาพแอปฯ เป๋าตัง สู่ Open Platform

Arise by INFINITAS (“Arise”) บริษัททางด้านนวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยีร่วมมือกับ Google Cloud สร้างแพลตฟอร์มนวัตกรรมแบบเปิด (Open Platform) และสร้างการเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) และบริการอื่น ๆ ที่มีศักยภาพในการปรับเพิ่ม-ลดขนาดตามความต้องการทางธุรกิจ รวมถึงการพัฒนาศักยภาพทางด้านนวัตกรรมดิจิทัล ให้กับบุคลากรของบริษัทให้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยตอบสนองความต้องการด้านการพัฒนาบริการทางการเงินและไลฟ์สไตล์ของชาวไทยทุกคน

Arise ระบุว่า การขยายความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการสานต่อความสำเร็จของ เป๋าตัง และ ถุงเงิน Mobile Application ในช่วงที่ Covid-19 ระบาดที่ผ่านมา ที่มีการนำ Google Kubernetes Engine (GKE) มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการ ในการส่งมอบบริการต่าง ๆ สู่มือผู้บริโภคชาวไทยมากกว่า 30 ล้านคน และเจ้าของร้านค้าขนาดเล็กไปจนถึงธุรกิจขนาดย่อมอีกจำนวนมาก

การเลือกดำเนินการพัฒนาแอปพลิเคชันบนโครงสร้างพื้นฐานแบบประหยัดพลังงานของ Google Cloud ยังสามารถช่วยลดคาร์บอนฟุตพริ้นต์ของภาระงานด้านไอที และมีส่วนช่วยให้บริษัทบรรลุเป้าหมายในการลดการปล่อยคาร์บอนในการปฏิบัติงาน

Arise by INFINITAS x Google Cloud

จักรกฤษณ์ กลิ่นสมิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Arise by INFINITAS กล่าวว่า “ความสามารถในการปรับขนาดอัตโนมัติแบบไดนามิกของ Google Cloud และเครื่องมือที่เป็นมิตรต่อนักพัฒนา เป็นคุณลักษณะที่ตอบโจทย์อย่างยิ่ง เมื่อทีมของเราต้องทำงานแบบ remote และได้รับมอบหมายให้พัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อนำเสนอบริการให้ความช่วยเหลือทางการเงินต่าง ๆ

ด้วยปัจจุบัน มีคนไทยมากกว่า 30 ล้านคนใช้บริการทางด้านดิจิทัลจากบริการของเรา บริษัทกำลังก้าวไปอีกขั้นกับ Google Cloud เพื่อยกระดับศักยภาพเป๋าตัง จาก Mobile Application สู่ Open Platform ที่ทำให้การเข้าถึงบริการทางการเงินและไลฟ์สไตล์เป็นไปอย่างสะดวกและเท่าเทียมกัน

พร้อมทั้งนำเสนอผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์จากผู้ให้บริการรายอื่น ๆ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแก่ผู้บริโภค ความเป็นผู้นำของ Google Cloud ในด้านโอเพ่นซอร์ส (Open source) ความยั่งยืน (Sustainability) และการพัฒนาศักยภาพทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี รวมทั้งความสามารถทางด้านผู้เชี่ยวชาญ ทำให้ Google Cloud เป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมในการสร้างระบบนิเวศนวัตกรรมดิจิทัลและการบ่มเพาะความรู้ความเชี่ยวชาญให้บุคลากรของบริษัท ที่ทำให้บรรลุวิสัยทัศน์ของบริษัท”

ในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามในการดึงดูดและรักษาบุคลากรที่มีความสามารถระดับสูง ตลอดจนหล่อหลอมวัฒนธรรมองค์กรที่เปิดรับความคิดสร้างสรรค์และการทำงาน การนำ Google Workspace มาใช้เพื่อส่งเสริมการทำงานที่ยืดหยุ่น โดย Google Workspace ช่วยให้พนักงานของบริษัทมีส่วนร่วมและสื่อสารได้อย่างปลอดภัยไม่ว่าจะมาจากสถานที่หรือผ่านอุปกรณ์ใด

เพื่อเปิดโอกาสให้เครือข่ายพันธมิตรของ Arise สามารถเข้าถึงทักษะและความรู้เฉพาะทาง โดยประสานความร่วมมือในการจัดโปรแกรมการฝึกอบรมระหว่าง Google Cloud และ Arise โดยมีเป้าหมายพัฒนาบุคลากรด้านนวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยีที่มีมาตรฐาน เพื่อเสริมสร้างด้านทักษะดิจิทัลในการพัฒนาแพลตฟอร์ม และบริการด้านต่างๆของประเทศ พร้อมทำให้เศรษฐกิจไทยเดินไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืน

ด้าน เอพริล ศรีวิกรม์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ Google Cloud กล่าวว่า “API และระบบนิเวศที่มีความสามารถ ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับการขับเคลื่อนนวัตกรรมในวงกว้าง ทำให้องค์กรและเครือข่ายพันธมิตรสามารถพัฒนาประสบการณ์ใหม่แก่ผู้ใช้ปลายทางได้อย่างรวดเร็วและคุ้มค่า ด้วยกลยุทธ์ API-First และความคิดริเริ่มในการพัฒนาบุคลากรของ Arise เพื่ออำนวยความสะดวกในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลที่สามารถเข้าถึงผู้คนที่หลากหลาย เพื่อช่วยปรับปรุงสุขภาพทางการเงินและเข้าใกล้เป้าหมายในชีวิตมากขึ้น

เราพร้อมสนับสนุนความพยายามของ Arise ในการพัฒนาการให้บริการแก่ ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน (Unbanked) และผู้ที่เข้าถึงบริการทางการเงินได้เพียงผิวเผิน (Underbanked) ให้ดียิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน ก็ขยายขนาดเพื่อรองรับการเติบโตและเสริมศักยภาพให้กับพนักงานในอนาคต”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ฝันบุกฟ้า พัฒนานิเวศอวกาศไทย ฉบับ ‘เจมส์-มิวสเปซ’

นาซา-สเปซเอ็กซ์ เตรียมปล่อย ‘จรวดส่งเสบียง’ 3 มิ.ย. นี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ