TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessแกร็บ เปิดตัวธุรกิจใหม่ 'Digital BagAds' สื่อโฆษณาเคลื่อนที่บนกระเป๋าคนขับ

แกร็บ เปิดตัวธุรกิจใหม่ ‘Digital BagAds’ สื่อโฆษณาเคลื่อนที่บนกระเป๋าคนขับ

แกร็บ ประเทศไทย รุกธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน เปิดตัว “Digital BagAds” สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ในรูปแบบจอดิจิทัลบนกระเป๋าคนขับ ต่อยอดธุรกิจ โดยนำเทคโนโลยี IoT มาใช้พัฒนาอุปกรณ์ในการให้บริการอย่างกระเป๋าส่งอาหาร ให้กลายเป็นสื่อโฆษณาเพื่อเป็นช่องทางในการทำการตลาดยุคใหม่ พร้อมเป็นโอกาสในการสร้างรายได้เสริมให้กับพาร์ตเนอร์คนขับ ชูจุดเด่น “เข้าถึงทุกพื้นที่ – ตอบโจทย์รูปแบบโฆษณาที่หลากหลาย – ในราคาที่เข้าถึงได้” นำร่องทดลองใช้ Digital BagAds ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมตั้งเป้าขยายจำนวนให้ได้ 200 คันภายในสิ้นปีนี้

อเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า นอกเหนือจากการนำเสนอบริการต่าง ๆ ที่ช่วยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล อย่างบริการเรียกรถ หรือการจัดส่งอาหาร-พัสดุ (เดลิเวอรี) ผ่านแอปพลิเคชันแล้ว อีกหนึ่งธุรกิจสำคัญคือการให้บริการสื่อโฆษณาผ่านแอปพลิเคชัน (หรือ GrabAds) ซึ่งถือเป็นทางเลือกใหม่ในการทำการตลาดที่ช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนับล้านและตอบโจทย์ทางธุรกิจได้อย่างตรงจุดและชัดเจน ทำให้ได้รับความนิยมและเสียงตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มนักการตลาดยุคใหม่และคนในวงการโฆษณา

ล่าสุด แกร็บ ประเทศไทย ทดลองเปิดตัว Digital BagAds หรือสื่อโฆษณาเคลื่อนที่บนกระเป๋าของพาร์ทเนอร์คนขับ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out-Of-Home Media) โดยนำเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) มาใช้พัฒนาเพื่อต่อยอดบริการและสร้างโอกาสทางธุรกิจ ทั้งยังเป็นช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้กับพาร์ตเนอร์คนขับ

“เราเล็งเห็นโอกาสจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ที่หันมาใช้บริการเดลิเวอรีเพิ่มขึ้น จนทำให้คนขับ (รวมถึงกระเป๋าบรรจุอาหาร) กลายเป็นอีกหนึ่งจุดสัมผัสของลูกค้า (Touchpoint) ที่มีความสำคัญ และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างใกล้ชิดในทุกพื้นที่ สอดรับกับแนวโน้มของสื่อโฆษณากลางแจ้ง-สื่อเคลื่อนที่ (Outdoors / Transit Media) ที่กำลังฟื้นตัว” โดยเป็นที่คาดการณ์ว่ามูลค่าเม็ดเงินโฆษณาของสื่อนอกบ้านในปี 2565* จะเติบโตขึ้น 6% และมีมูลค่าสูงถึง 6,250 ล้านบาท

นั่นจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่เราเริ่มทดลองเปิดตัว Digital BagAds ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ในการสื่อสารและทำการตลาดกับผู้บริโภคในรูปแบบใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

“Digital BagAds” มีจุดเด่น 3 ด้าน ได้แก่ 

  • เข้าถึงทุกพื้นที่ : ด้วยลักษณะการให้บริการของคนขับ ที่จะเดินทางไปส่งอาหารหรือพัสดุให้กับผู้ใช้บริการด้วยรถจักรยานยนต์ในทุกพื้นที่ ทำให้การโฆษณาบน Digital BagAds สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้างทุกที่ ทั้งที่บ้าน บนท้องถนน หรือแม้ในตรอกซอกซอย
  • ตอบโจทย์รูปแบบโฆษณาที่หลากหลาย: จอโฆษณาของ Digital BagAds ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการโฆษณาทั้งในรูปแบบภาพนิ่งและวิดีโอ พร้อมเทคโนโลยี Internet of Things (IOT) ทำให้ผู้ที่ซื้อสื่อโฆษณาสามารถตั้งค่าและปรับเปลี่ยนชิ้นงานโฆษณาได้แบบเรียลไทม์ รวมถึงสามารถกำหนดช่วงเวลาที่ต้องการโฆษณาได้ 
  • ราคาที่เข้าถึงได้ : ในช่วงทดลองตลาด แกร็บได้เปิดตัวแพ็กเกจสำหรับการโฆษณาผ่าน Digital BagAds ในราคาเริ่มต้นเพียง 18,000 บาทผ่านพาร์ตเนอร์คนขับจำนวน 20 คน ในระยะเวลา 1 เดือน

ปัจจุบัน แกร็บเริ่มทดลองให้บริการ Digital BagAds แล้วในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมวางแผนเพิ่มจำนวนให้ได้ 200 คันภายในสิ้นปีนี้ โดยมุ่งเจาะกลุ่มแบรนด์สินค้าที่เข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ อาทิ กลุ่มธุรกิจความงาม สินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มธุรกิจบันเทิง และกลุ่มแฟชัน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Advice กางแผนปี 65 ยกระดับแบรนด์ให้เป็น Top of Mind ของผู้บริโภคในทุกเซกเมนต์

ETDA ร่วมกับ NIA เผยผล Foresight Research ฉายภาพอนาคตดิจิทัลในทศวรรษหน้า

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ