TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeแม็คโคร ส่ง โฮเรก้า อคาเดมี สอนหลักสูตร 'ซูชิ' ต่อยอดธุรกิจอาหาร เพิ่มโอกาส สร้างรายได้

แม็คโคร ส่ง โฮเรก้า อคาเดมี สอนหลักสูตร ‘ซูชิ’ ต่อยอดธุรกิจอาหาร เพิ่มโอกาส สร้างรายได้

ร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ ข้อมูลจากองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น เปิดเผยผลสำรวจร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย พบว่าในปี 2564 มีร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยจำนวน 4,370 ร้าน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 6.7% โดยร้านที่เพิ่มขึ้นมากเป็นพิเศษ คือร้านประเภท “ซูชิ”

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตอย่างน่าสนใจของธุรกิจอาหารญีปุ่น จึงได้จัดอบรม “ซูชิ ขั้นพื้นฐาน” สูตรลับฉบับเปิดร้าน โดยแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA แนะนำเคล็ดลับสำหรับผู้ประกอบการ เรียนจบเปิดร้านได้ทันที ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส ให้กับผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งเป็น SME อีกกลุ่มที่สำคัญของไทย

เทรนด์ร้านอาหารญี่ปุ่นขยายตัวต่อเนื่อง

ณัฎฐินี ปลอดทอง ผู้จัดการอาวุโส แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า หลักสูตร ซูชิขั้นพื้นฐานสูตรลับฉบับเปิดร้านครั้งนี้ เกิดจากการเห็นแนวโน้มการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย โดยเฉพาะร้านซูชิที่ได้รับความนิยม และมีผู้ประกอบการหน้าใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA จึงมุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการเพื่อคนทำธุรกิจร้านอาหาร ตั้งใจพัฒนาหลักสูตรและนำเสนอทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับคนที่คิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจและคนที่ต้องการต่อยอดธุรกิจเดิมให้เติบโต

สำหรับกิจกรรมการจัดอบรมดังกล่าว มี เชฟบุญศรี สุวรรณภาพ เชฟอาหารญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี ในโรงแรมชื่อดังหลายแห่งของไทย เป็นผู้ถ่ายทอดหลักสูตรการทำซูซิยอดนิยม 9 หน้า ทั้งในแบบทฤษฏีและปฏิบัติ รวมถึงแนะนำให้ความรู้ในด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับร้านอาหาร เช่น บริการถ่ายภาพ ออกแบบโลโก้ หรือ จัดหาพื้นที่ขายอาหาร ทำให้ผู้อบรมได้รับประสบการณ์ตรงจนเรียกได้ว่า เรียนจบหลักสูตรนี้แล้วสามารถเปิดร้านได้ทันที

ร้านซูชิลงทุนต่ำ รายได้สูง

“สมศักดิ์ รารองคำ” นายกสมาคมเชฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจร้านอาหารยังเติบโต เห็นได้จากในช่วงสถานการณ์โควิด มีพนักงานจากร้านอาหาร ภัตตาคาร หรือโรงแรม ที่ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ จึงออกไปเปิดร้านอาหารกันเองมากขึ้น โดยเฉพาะร้านประเภทซูชิ ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นธุรกิจที่ลงทุนไม่สูง ได้กำไรดี สามารถจำหน่ายให้ลูกค้าในราคาไม่สูงได้

ทั้งนี้ สมาคมเชฟแห่งประเทศไทย ได้ร่วมมือกับ แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA ในการฝึกอบรมอาชีพธุรกิจร้านอาหารประเภทต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งรูปแบบโครงการของแม็คโคร ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก ในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถเริ่มต้นทำธุรกิจได้ทันที ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ผึกอบรม แนะนำเคล็ดลับ ต่าง ๆ รวมถึงมีวัตถุดิบและอุปกรณ์ต่าง ๆ พร้อมจำหน่ายแบบครบวงจร ช่วยให้ผู้ประกอบการประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี เป็นแหล่งรวมความรู้แบบครบวงจรให้กับผู้ประกอบธุรกิจอาหารมืออาชีพ โดยให้ความรู้ทั้งเรื่องการตลาด การบริหารการเงิน การพัฒนาเมนูและการตั้งราคา การจัดการภายในร้าน การบริหารต้นทุน ตอกย้ำพันธกิจของแม็คโคร ในการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสที่พร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ไทยให้เข้มแข็ง

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

IVAREX อีวาเร็กซ์ สตาร์ตอัพไทย ในสิงคโปร์ เตรียมเปิดตัว HEAVEX: The Metaverse

AIS 5G จับมือ ออริจิ้น รับเทรนด์ Metaverse ยกทัพ 16 โครงการที่พักอาศัยขึ้นโลกเสมือน ‘Origin World’ บน V-Avenue.Co

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ