TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityโลตัส เริ่มใช้รถไฟฟ้าในระบบขนส่งและกระจายสินค้าเบเกอรี่ ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน 24.7 ตันต่อคันต่อปี

โลตัส เริ่มใช้รถไฟฟ้าในระบบขนส่งและกระจายสินค้าเบเกอรี่ ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน 24.7 ตันต่อคันต่อปี

โลตัส (Lotus’s) ร่วมกับคูห์เน่ พลัส นาเกิ้ล ประเทศไทย ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ ประกาศตัวเป็นธุรกิจค้าปลีกรายแรกในประเทศไทยที่ใช้รถขนส่งด้วยรถระบบไฟฟ้า (electric vehicles: EVs) ในระบบขนส่งและกระจายสินค้าเบเกอรี่ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการพัฒนาระบบขนส่งที่ยั่งยืนต่อไป

การใช้รถขนส่งระบบไฟฟ้าในการกระจายสินค้าเบเกอรี่ของโลตัส ได้เริ่มต้นในจ.กรุงเทพ โดยมีแผนที่จะขยายเส้นทาง และเพิ่มจำนวนรถอีก 5 เส้นทางในกรุงเทพฯ และอีก 21 เส้นทางในต่างจังหวัด ซึ่งเดิมทีรถส่งสินค้าที่ใช้ในระบบกระจายสินค้าของโลตัส เป็นรถตู้ดีเซลแบบปกติ มีการปล่อยมลพิษทางอากาศค่อนข้างสูง การเปลี่ยนรถตู้เหล่านี้เป็นรถระบบไฟฟ้า คาดว่าจะส่งผลให้การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลดลง 24.7 ตันต่อรถบรรทุกแต่ละคันในแต่ละปี ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดยรวมของบริษัทอย่างมาก

เอกชัย ภูษณะพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์การกระจายสินค้า โลตัสประเทศไทย กล่าวว่า โลตัสมุ่งมั่นพัฒนาการดำเนินงานของบริษัทฯ เพื่อให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืน มุ่งสู่เป้าประสงค์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่จะก้าวไปสู่การเป็นองค์กรที่ปลอดคาร์บอนไดออกไซน์ได้ภายในปี 2573 ในฐานะที่โลตัสเป็นหนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ในประเทศ บริษัทหวังว่าผลลัพธ์เชิงบวกต่าง ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น จากการดำเนินการครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้กับบริษัทต่าง ๆ ได้ปฎิบัติตาม

ด้าน บียอร์น โชน กรรมการผู้จัดการของ คูห์เน่ พลัส นาเกิ้ล ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ และถือเป็นการช่วยปูทางให้กับโครงการอื่น ๆ ในลักษณะเดียวกันได้มากขึ้น ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก โครงการรถยนต์ไฟฟ้านับเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ให้มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น และคูห์เน่ พลัส นาเกิ้ล มุ่งมั่นช่วยให้ลูกค้าได้บรรลุสู่เป้าหมายและเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

NTT DATA ส่งแพลตฟอร์มบริหารจุดชาร์จรถ ‘NXT Mobility Charge’ รับดีมานด์รถยนต์ EV โต

หัวเว่ยมุ่งขับเคลื่อนเอเชียแปซิฟิก สู่การพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ