TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLife15 ปี บทพิสูจน์เส้นทางความสำเร็จของ “เรดดี้” กับภารกิจปลุกพลังผู้หญิงยุคใหม่

15 ปี บทพิสูจน์เส้นทางความสำเร็จของ “เรดดี้” กับภารกิจปลุกพลังผู้หญิงยุคใหม่

ภาพลักษณ์ของเครื่องดื่มให้พลังงาน มักถูกถ่ายทอดและสื่อถึงคุณประโยชน์เพื่อผู้ชาย ทำให้สินค้าประเภทนี้เหมือนถูกตีกรอบเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นชายเท่านั้นมาโดยตลอด แต่วันที่แบรนด์ “เรดดี้” (Ready) เปิดตัวและประกาศชัดเจนว่า นี่คือเครื่องดื่มให้พลังงานสำหรับผู้หญิง ก็สามารถสร้างสีสันและปรากฎการณ์ทางการตลาดขึ้นมาในชั่วพริบตา ทำให้เครื่องดื่มที่มาในขวดเพรียว ไซส์กะทัดรัดเหมาะมือสุภาพสตรี อย่าง “เรดดี้” ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ทั้งยังชี้ให้เห็นว่า “ผู้หญิง” จะขึ้นแท่น กลายเป็นกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายที่น่าสนใจ

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ “เรดดี้” สามารถยืนหยัดเพื่อผู้บริโภคผู้หญิงมาตลอดระยะเวลากว่า 15 ปี และปัจจัยที่ทำให้แบรนด์ยังคงแข็งแกร่งครองความเป็นผู้นำเครื่องดื่มให้พลังงานสำหรับผู้หญิงคืออะไร ต้องมาร่วมพิสูจน์กัน…

จุดแข็งแบรนด์ “เรดดี้” ก่อนจะมี Image for Women ที่ชัดเจน

จากจุดเริ่มต้นที่แข็งแกร่งของกลุ่มธุรกิจ TCP กับการบุกเบิกและเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานอย่าง “กระทิงแดง” แบรนด์ไทยที่เติบโตและเป็นที่นิยมทั่วโลก ต่อมาจึงได้รุกตลาดเครื่องดื่มให้กว้างขึ้นด้วยการเปิดตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานกลุ่มพรีเมียมสำหรับผู้หญิง ภายใต้แบรนด์ “เรดดี้” (Ready) หลากหลายสูตร

  • เรดดี้ โกจิเบอร์รี่ อุดมด้วยโกจิเบอร์รี่ แหล่งรวมสารต้านอนุมูลอิสระสูง
  • เรดดี้ บู้ท มีแอล-อาร์จินีน ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และซิงค์ ตอบโจทย์ผู้หญิงสายเอ็กซ์ตรีม
  • เรดดี้ พิงค์ น้ำลิ้นจี่ เลมอน มีคอลลาเจน และวิตามินซี สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ใส่ใจผิวสวย
  • เรดดี้ โกจิเบอร์รี่ 0% น้ำตาล เอาใจกลุ่มสาวๆ ที่ใส่ใจสุขภาพขั้นสุด

หากวิเคราะห์ความโดดเด่นที่สามารถตีตลาด และเปิดใจให้ผู้บริโภคผู้หญิง “กล้า” และ “เปลี่ยนทัศนคติ” มาทดลองเครื่องดื่มให้พลังงานกลุ่มพรีเมียมได้ เพราะ “เรดดี้” สร้างความแตกต่างให้กับตลาดได้ถูกที่ถูกเวลา ตีโจทย์ความต้องการของตลาดได้ตรงจุด และตอบเทรนด์การตลาดเพื่อสุขภาพและความงามที่กำลังขยายตัวได้อย่างทันท่วงที

  • ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ “พร้อมไปสุด” สร้างความสดชื่น ให้ร่างกายพร้อมสู้ทุกกิจกรรมในทุกๆ วันของผู้หญิง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และตรงใจผู้หญิงทำงานยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์คล่องแคล่ว และต้องการพลังในการทำงานไม่ต่างจากผู้ชาย
  • มากกว่าความเป็น Energy Drink ด้วยการเพิ่มคุณค่าและคุณประโยชน์มากขึ้นด้วยสรรพคุณและส่วนผสมที่ให้ผลลัพธ์ด้านสุขภาพและความงาม ไม่ว่าจะเป็น โกจิเบอร์รี่, แอล-อาร์จินีน, ซิงค์, คอลลาเจน และวิตามินซี และพร้อมตอบเทรนด์ลดบริโภคน้ำตาลด้วยสูตรไม่มีน้ำตาล (0% Sugar)
  • รูปลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์สร้างความแปลกใหม่ และสร้างภาพลักษณ์อินเทรนด์ให้กับผู้ดื่มได้ เป็นแบรนด์แรกที่ออกขวดใสเห็นสีน้ำภายในชัดเจน ผสมน้ำผลไม้ให้รสชาติที่สดใหม่ มาในขวดทรงใหม่ เพรียว ถือได้ง่าย แตกต่างจากที่เคยเห็นทั่วไป
  • ยกระดับตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานกลุ่มพรีเมียม ด้วยการเพิ่มคุณประโยชน์มีส่วนช่วยการบำรุงสุขภาพและความงาม
  • ระบบการจัดจำหน่ายสินค้าที่เหนือกว่าจาก “เดอเบล” ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP ทำให้ร้านค้าและลูกค้าทั่วประเทศสามารถเข้าถึง “เรดดี้” ได้อย่างรวดเร็ว มีครบทุกช่องทาง และยังยึดแผงค้าร้านค้าในชุมชน ด้วยโปรโมชั่นจูงใจให้ทดลองขาย

ประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลบอล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “เรดดี้ ได้รับการยอมรับว่าเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งในตลาดเครื่องดื่ม วัดได้จากสินค้าตัวแรกของแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงมากตั้งแต่ปี 2552 อย่าง “เรดดี้ โกจิเบอร์รี่” เป็นเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคผู้หญิงที่ต้องการพลังงานพร้อมกับดูแลตัวเองเป็นอย่างดี “เรดดี้” ยังคงออกผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง จึงสามารถสร้างฐานลูกค้าผู้หญิงได้อย่างมั่นคงต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน”

กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดบ้านโชว์ศักยภาพผู้นำ F&B เอเชีย เปิดตัว “น้ำมะปี๊ด” สนับสนุนเกษตรกรไทย

ก้าวต่อไปของ “เรดดี้” เพื่อยกระดับ Women’s Empowerment ในสังคม

ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา “เรดดี้” ทำหน้าที่มากกว่า Energy Drink ด้วยการตอบโจทย์ความต้องการของผู้หญิงรุ่นใหม่ที่มีบทบาทสำคัญมากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อน หรือ Empower ผู้หญิงในสังคม โดยรุกหนักกิจกรรมการตลาดและแคมเปญต่างๆ ที่สะท้อนแนวคิดปลุกพลังความพร้อมของผู้หญิงกับสโลแกน “พร้อมไปสุด ทุกความเป็นคุณ” และส่งต่อแรงบันดาลใจและสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น นำเสนอความเชื่อในเรื่องความดีและความสดชื่นผ่านพรีเซนเตอร์ผู้หญิงคนเก่ง อย่าง พอลล่า เทเลอร์, ชมพู่-อารยา, พลอย-เฌอมาลย์, มาร์กี้-ราศรี, ใหม่-ดาวิกา, ใบเตย-สุวพิชญ์ และล่าสุด ต้าเหนิง-กัญญาวีร์

จากผลการสำรวจล่าสุดโดยกันตาร์ (Kantar) พบว่าเครื่องดื่มให้พลังงานกลุ่มพรีเมียมเพิ่มสัดส่วนผู้บริโภคที่เป็นผู้หญิงมากขึ้น จากเดิม 48% เป็น 55% และผลการสำรวจพฤติกรรมและความคิดเห็นของผู้บริโภคที่ดื่มเครื่องดื่มให้พลังงาน พบว่า “เรดดี้” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างสูงโดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงอายุ 18-35 ปี ที่มีการทดลองดื่มเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้แบรนด์เตรียมเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นและสร้างแรงดึงดูดใจให้ผู้หญิงรุ่นใหม่ มาทดลองเครื่องดื่มให้พลังงานมากขึ้น เพื่อขยายฐานผู้บริโภคหน้าใหม่

นอกจากนี้ ผลการสำรวจตลาดโดยนีลเส็น (Nielsen) พบว่า “เรดดี้” ยังคงเป็นแบรนด์เครื่องดื่มให้พลังงานกลุ่มพรีเมียมเพียงรายเดียวที่ยังคงมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งต่อเนื่อง โดยในปี 2565 มียอดขายเติบโตขึ้น 15% จากปีก่อนหน้า และมีส่วนแบ่งการตลาด 70% จากมูลค่าตลาดรวมของเครื่องดื่มให้พลังงานกลุ่มพรีเมียมประมาณ 1,495 ล้านบาท

TCP โอบอุ้มลุ่มน้ำไทย หนุนเสริมการบริหารจัดการน้ำ นำร่องชุมชนต้นแบบ “เติมน้ำใต้ดิน” ต.นนทรี จ.ปราจีนบุรี

“เรดดี้” พร้อมนำบทเรียนความสำเร็จตลอด 15 ปี มาปรับตัวอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำเทรนด์ใส่ใจตัวเอง เดินหน้าปลุกพลังใจให้ผู้หญิงยุคใหม่ “พร้อมไปสุด ทุกความเป็นคุณ” ด้วยการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญ ตั้งเป้าครองใจผู้บริโภค และส่งสารความเป็นแบรนด์ที่ส่งเสริมพลังของผู้หญิงให้ชัดเจนขึ้น

  • ปรับโฉมแพคเกจจิ้งใหม่ครั้งแรกในรอบ 15 ปีให้มีสีสันโดดเด่นกว่าเดิม ด้วยภาพผลไม้ที่เป็นส่วนผสมในแต่ละสูตรที่เด่นชัด ให้ความรู้สึกสดชื่น แต่ยังคงมีสัญลักษณ์รูป Power on ที่เป็น Icon ของ “เรดดี้” อยู่เช่นเดิม เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่สื่อถึงการสตาร์ทพลังความพร้อมของผู้หญิงตลอดไป
  • สานต่อจุดขาย “พรีเซนเตอร์แม่เหล็ก” ดึงดูดให้เชื่อมั่นในศักยภาพของตัวเอง ด้วยการเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ “ต้าเหนิง – กัญญาวีร์ สองเมือง” นักแสดงและนางแบบที่มีความเป็นตัวของตัวเอง และยังสวมบทบาทใหม่ในฐานะ CEO ของ QOW Entertainment ทำให้เธอถูกยกให้เป็นผู้บริหารคนรุ่นใหม่ที่มีครบเครื่อง ทั้งความสวย คล่องแคล่ว มีบุคลิก และความมุ่งมั่นไปสู่ความสำเร็จ ถ่ายทอดความเป็น The Self Achiever ผู้หญิงรุ่นใหม่ที่พร้อมไปสุดทุกทางเช่นเดียวกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ “เรดดี้”   
  • จัดกิจกรรมการตลาดครบทุกช่องทาง ทั้งการใช้สื่อออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงภาพยนตร์โฆษณา โดยมุ่งเน้นไปที่การตอกย้ำภาพลักษณ์ความพรีเมียม ความสำเร็จของผู้หญิงและกระตุ้นให้เกิดการดื่ม  “เรดดี้” ด้วยแพคเกจจิ้งและพรีเซนเตอร์คนใหม่

“เรามั่นใจว่าการปรับโฉมแพคเกจจิ้งใหม่และเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ จะถูกใจผู้บริโภคและสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รักษาฐานลูกค้าเก่าและดึงดูดลูกค้าใหม่ พร้อมอยู่เคียงข้าง ขับเคลื่อนพลังผู้หญิง ตามเป้าหมายปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า ของกลุ่มธุรกิจ TCP” ประไพภักตร์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Digital Investment, Fund & Digital Assets จากงาน Digital Transformation Summit

โควิดสายพันธุ์ลูกผสม ยังระบาดในไทย แนะกลุ่มเสี่ยงรับเข็มกระตุ้นปีละครั้ง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ